Chủ tịch Hà Nội: "Vụ thay cây xanh là bài học đắt giá"

Google News

Theo Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, thiếu sót tồn tại trong việc thay cây xanh vừa qua là không đáng có và rất đáng tiếc.

Sáng 8/7, trước sự chờ đợi của các đại biểu HĐND, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có phát biểu về việc xử lý sai phạm trong thực hiện đề án thay cây xanh trên địa bàn thành phố. 
Ông Thảo nhìn nhận, việc cải tạo, thay thế cây vừa là vấn đề tồn tại vừa là vấn đề bức xúc trong dư luận, cử tri, người dân. Nhắc lại hậu quả của cơn dông lốc vào chiều 13/6, ông khẳng định, trồng mới, thay thế là hoàn toàn cần thiết. Trong khi đó, ý nghĩa, mục đích của đề án là nhằm góp phần làm thành phố thêm xanh, sạch, văn minh, hiện đại.
Chu tich Ha Noi: 'Vu thay cay xanh la bai hoc dat gia'
Chủ tịch UBND TP Hà Nội mong muốn nhận đuợc sự chia sẻ trong việc thay thế cây xanh trên địa bàn thành phố. Ảnh: Công Khanh. 
Một lần nữa ông Nguyễn Thế Thảo cho rằng, phương pháp và cách làm chưa phù hợp, còn nóng vội, chưa tranh thủ ý kiến của người dân, chuyên gia. Đề án vì thế vấp phải những băn khoăn, lo âu và bức xúc.
Người đứng đầu TP khẳng định đã "chủ động, nghiêm túc, khách quan" khi thanh tra và công khai toàn văn kết luận. Đồng thời UBND TP chỉ đạo các đơn vị cơ quan khắc phục thiếu sót.
Về việc kiểm điểm trách nhiệm và xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân, UBND TP vẫn "đang nghiêm túc kiểm điểm và xử lý theo quy trình quy định". Kết quả sẽ được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian tới.
Chủ tịch TP Hà Nội chia sẻ, những thiếu sót tồn tại trong quá trình thay thế cây xanh vừa qua là không đáng có, rất đáng tiếc. "Đây là bài học rất đáng giá và rất đắt giá đối với UBND TP. Chúng tôi rút kinh nghiệm sâu sắc và mong muốn nhận được sự chia sẻ, đồng thuận trong việc xây dựng, chỉnh trang Thủ đô Hà Nội" - ông Thảo nói.
Trao đổi về trả lời của UBND TP Hà Nội về những chất vấn liên quan tới việc thay thế cây xanh, ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế HĐND TP cho biết, HĐND sẽ tiếp tục theo dõi kết quả xử lý hậu thanh tra. 
Trước đó, bên hành lang kỳ họp HĐND, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cũng từ chối các câu hỏi của phóng viên về việc kỷ luật cán bộ thuộc Sở trong việc thay thế cây xanh. 
Ngày 19/5, Thanh tra Hà Nội kết luận trách nhiệm những hạn chế, thiếu sót trong việc thay thế cây xanh thuộc Sở Xây dựng, Phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuật môi trường và công trình ngầm.
Cũng trong 19/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Sở Xây dựng kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân lãnh đạo Sở v cá nhân, đơn vị trực thuộc; báo cáo UBND Thành phố trước ngày 30/6. 
Ngày 27/5,  báo cáo từ Văn phòng Chính phủ cho biết, phía UBND thành phố Hà Nội sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong tháng 6/2015.

hhh
Bên hành lang kỳ họp, khi được hỏi về thời hạn công khai kết quả xử lý cán bộ sai phạm trong việc thay thế cây xanh, ông Nguyễn Thế Thảo cho biết sự việc đang được xử lý theo quy trình, quy định. “Việc xử lý trách nhiệm không đơn giản. Việc lên xuống, xuống lên phải xem xét sao cho tâm phục khẩu phục” – Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.
fff
hhh
Bên hành lang kỳ họp, khi được hỏi về thời hạn công khai kết quả xử lý cán bộ sai phạm trong việc thay thế cây xanh, ông Nguyễn Thế Thảo cho biết sự việc đang được xử lý theo quy trình, quy định. “Việc xử lý trách nhiệm không đơn giản. Việc lên xuống, xuống lên phải xem xét sao cho tâm phục khẩu phục” – Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.
fff
Theo Zing

Bình luận(0)