Chính thức bãi nhiệm ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Google News

Chiều 18/6, trên 91% đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã thông qua Nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu Châu Thị Thu Nga thuộc đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội.

Chinh thuc bai nhiem DBQH Chau Thi Thu Nga
QH chính thức bãi nhiệm ĐBQH Châu Thị Thu Nga. Ảnh: Như Ý 
Theo đó, Nghị quyết Quốc hội nêu rõ: bãi nhiệm chức vụ ĐBQH đối với bà Châu Thị Thu Nga, ĐBQH khóa XIII, đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội (thuộc đơn vị bầu cử số 3, gồm các quận Hà Đông, Thanh Xuân, và Cầu Giấy) vì đã có những sai phạm nghiêm trọng trong kinh doanh, xâm hại lợi ích hợp pháp của khách hàng, gây bức xúc, bất bình đối với những người bị thiệt hại, gây ảnh hưởng xấu trong công luận, trong nhân dân; vi phạm tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội. Bà Châu Thị Thu Nga không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội và bà Châu Thị Thu Nga theo trách nhiệm thi hành quyết định này.
Theo thông tin Tiền Phong có được, trong tổng số các đại biểu có mặt, có 5 ĐBQH không đồng ý thông qua nghị quyết bãi nhiệm ĐBQH Châu Thị Thu Nga.
Theo Dũng Nguyễn/Tiền Phong

Bình luận(0)