Chiếc sim điện thoại cũ và cái chết của nữ sinh trẻ

Google News

Khi cha mẹ Thủy đổ xô đi tìm con thì người bà ở nhà gọi vào số điện thoại cũ của nữ sinh thiệt mạng này. Chiếc sim hoạt động trở lại.

Ngày 19/10, gia đình của Thủy làm đám 7 ngày cho cô. Thi thể thiếu nữ được chính quyền sở tại chôn cất trong nghĩa địa chùa Cá Ông, xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu.
Nữ sinh thiệt mạng 19 tuổi là con cả trong gia đình có 2 chị em gái ở xã Thạnh Qưới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Cha Thủy làm phó giám đốc một chi nhánh ngân hàng ở thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị - cách nhà hơn 1 km.
Chiec sim dien thoai cu va cai chet cua nu sinh tre
Nữ sinh được an táng trong nghĩa địa gần biển Bạc Liêu. Ảnh: Việt Tường. 
Theo những người hàng xóm, Thủy rất ngoan hiền vì lớn lên trong gia đình có cha mẹ, ông bà là cán bộ Nhà nước. Em gái của cô đang học cấp 3 ở thị trấn Phú Lộc.
Vài tháng trước, Thủy lên Sài Gòn học khi trúng tuyển vào một trường đại học ở Thủ Đức. Ngày 9/10, nữ sinh được bạn gái cùng trọ học đưa ra bến xe miền Tây để về quê. Tuy nhiên, chiều hôm đó Thủy không xuống xe tại nhà mà đi đâu không ai rõ.
"Người thân của Thủy kể, sau khi lên xe về quê, nữ sinh nhắn tin cho bạn với nội dung 'sẽ đi luôn'. Lúc đó, mẹ Thủy nhận được điện thoại của con gái nhưng nữ hiệu trưởng trường mầm non này bận họp. Bà ấy nói họp xong sẽ gọi lại nhưng khi gọi thì không liên lạc được với Thủy", một hàng xóm nói.
Lúc đầu, gia đình vẫn không tin Thủy về quê nên cha mẹ nữ sinh lên TP HCM tìm con suốt hai ngày nhưng không có kết quả. Ở nhà, bà nội của cô kiểm tra lại tất cả các số điện thoại mà Thủy từng dùng. Bà lần lượt gọi thì có một số Thủy không sử dụng rất lâu bỗng đổ chuông.
Từ đầu máy bên kia, giọng một thanh niên nói chuyện. Bà nội Thủy hỏi nguyên nhân anh này có được số điện thoại của cháu và tung tích nữ sinh được phát hiện từ đây.
Theo nhà chức trách, khi nội Thủy đón xe đến Bạc Liêu, bà này yêu cầu công an mời người đang sử dụng số điện thoại của nữ sinh đến làm việc. Anh này khai, lúc đi biển đã phát hiện chiếc túi xách trôi ở bãi bồi. Anh ta mang về nhà, mở ra thấy có chiếc sim nên lắp vào điện thoại dùng thử.
"Anh ấy nộp cho công an chiếc túi xách nhặt được. Bên trong có vài tấm hình làm thẻ của Thủy và người bà đã nhận ra cháu gái", một cán bộ có trách nhiệm nói.
Trước đó, trưa 12/10, những người làm công cho hợp tác xã nuôi nghêu ở ấp Giồng Nhãn A (xã Hiệp Thành) phát hiện một thi thể trôi vào gần rừng phòng hộ. Công an sở tại được gọi đến để kiểm tra nhưng họ không phát hiện giấy tờ tùy thân trong túi áo, quần của người chết.
Chiec sim dien thoai cu va cai chet cua nu sinh tre-Hinh-2
Khu vực ngư dân phát hiện thi thể nữ sinh gần bãi biển Nhà Mát, TP Bạc Liêu. Ảnh: Việt Tường. 
Anh Trần Thanh Tuấn (người làm công cho hợp tác xã) cho biết, lúc phát hiện thi thể đã trương phình, mặt không còn nhận ra ai, chỉ biết đó là nữ. Sau khi cơ quan chức năng giải phẫu tử thi tìm nguyên nhân tử vong, cha của anh Tuấn đi xin đất nghĩa địa để an táng người xấu số.
Sau khi đối chiếu hình ảnh của Thủy với thi thể được phát hiện, cha mẹ nữ sinh xác định người chết trong mồ chôn ở nghĩa địa chùa Cá Ông là con gái họ. Kết quả giám định ADN của cơ quan chức năng cũng xác định thi thể tấp vào bãi biển Bạc Liêu là Thủy.
Đại tá Ngô Thành Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, nữ sinh chết do ngạt nước. Kết quả khám nghiệm tử thi không phát hiện tác động ngoại lực vào cơ thể nạn nhân.
* Tên nữ sinh đã thay đổi.
Theo Zing News

Bình luận(0)