Chích ma túy rởm, chết thảm dưới tay "bạn nghiện"

Google News

Cùng nhau đi mua và “chế thuốc” để thỏa mãn cơn nghiện nhưng Tâm lại “chích” phải ma túy rởm nên đã đâm chết “bạn nghiện”.

Theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Minh Tâm (SN 1987, trú ở xã Tuân Lộ, huyện Tân Lạc, Hòa Bình) về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Đàm Ngọc Thủy (SN 1970), trú ở huyện Gia Bình, Bắc Ninh.

Tại phiên tòa phúc thẩm, tội phạm của Nguyễn Minh Tâm một lần nữa được làm rõ, đối tượng cùng mẹ đẻ và anh Đàm Ngọc Thủy vốn cùng làm thợ xây dựng và cùng ở trọ tại một khu nhà, thuộc phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chich ma tuy rom, chet tham duoi tay "ban nghien"
 Bị cáo Tâm tại tòa.

Tối 19-12-2015, kết thúc ngày làm việc cực nhọc, Tâm và anh Thủy rủ nhau đến gặp chủ thầu xây dựng xin tạm ứng 100.000 đồng. Nhận tiền tạm ứng, hai người này rủ nhau đi mua ma túy về sử dụng. Sau đó, tại phòng trọ của anh Thủy, Tâm cùng “bạn nghiện” nhanh chóng pha chế ma túy đưa vào xi-lanh để “chích”.

Tuy nhiên để thật thoải mái khi đưa ma túy vào cơ thể, Tâm quay về phòng trọ của đối tượng để xem người mẹ đã ngủ chưa. Trở lại phòng anh Thủy sau ít phút, Tâm được “bạn nghiện” đưa cho 1 xi-lanh đã pha chế sẵn ma túy và lập tức bơm vào người.

Vậy nhưng khác với mọi khi, bởi dù đã tiêm “thuốc” xong khá lâu nhưng Tâm vẫn không thấy trong người sảng khoái nên quay sang truy vấn anh Thủy, đồng thời cho rằng “bạn nghiện” đã đánh tráo ma túy “đểu”. Cự cãi xảy ra, đối tượng liền vớ con dao bầu ở phòng trọ anh Thủy đâm 1 nhát vào ngực trái đối phương.

Thấy anh Thủy trọng thương, máu chảy đầm đìa, Tâm liền gọi mẹ sang phòng trọ bên cạnh và cùng mẹ đưa bị hại vào bệnh viện cấp cứu. Thế nhưng do vết đâm vào tới tận tim nên bị hại tử vong trên đường đi cấp cứu.

Với hành vi nêu trên, tại phiên tòa sơ thẩm hồi cuối tháng 7-2016, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo này mức án tử hình về tội “Giết người”. Cho rằng mức án tại bản án sơ thẩm là quá nghiêm khắc, Tâm kháng cáo lên tòa án cấp trên xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước HĐXX phúc thẩm, bị cáo tiếp tục thành khẩn khai nhận hành vi đâm chết “bạn nghiện” như bản án sơ thẩm xác định. Trình bày lý do kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, Tâm cho rằng hành vi tước đoạt mạng sống anh Thủy của đối tượng chỉ mang tính bộc phát và hoàn toàn không hề cố ý.

Dù vậy, xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và hành vi ấy còn được bắt nguồn từ một hành vi vi phạm pháp luật khác là sử dụng ma túy nên HĐXX phúc thẩm TAND Cấp cao tại Hà Nội đã quyết định bác kháng cáo của bị cáo. Theo đó, Nguyễn Minh Tâm vẫn phải chấp hành hình phạt tử hình về tội “Giết người”.

Theo Lâm Vinh/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)