Chi tiết xét xử vụ chồng cắt gân chân, gân tay vợ

Google News

(Kiến Thức) - Bị cáo Chu Quang Đạo - người chồng cắt gân chân, gân tay vợ khai là lấy dao chọc vào miệng chị Hồng để cảnh cáo và để chị Hồng rút đơn ly hôn.

Đúng như dự kiến, sáng 11/4, TAND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã mở phiên tòa xét xử vụ chồng cắt gân chân, gân tay vợ xảy ra vào ngày 3/8/2015 tại thôn Chùa, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.
Bị cáo được đưa ra xét xử là Chu Quang Đạo (SN 1966, trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Nạn nhân là chị Dương Thị Hồng (SN 1981, vợ bị cáo Đạo). Chị Hồng đã bị chồng cắt gân chân, gân tay dẫn đến thương tích 34%.
Chi tiet xet xu vu chong cat gan chan, gan tay vo
 Bị cáo Đạo trước vành móng ngựa.
Dùng dao chọc vào miệng vợ chỉ để cảnh cáo
Tại phiên tòa xét xử hôm nay, chị Hồng cho biết, ngày 3/8, chị Hồng mang đơn ly hôn lên xã để giải quyết. Sau khi Đạo làm việc xong việc Công an xã, Đạo và chị Hồng ra về.
Trên đường về đến đoạn đường tiếp giáp giữa thôn Đông với thôn Chùa, xã Lương Phong thì hai người đi xe máy song song với nhau, thì hai vợ chồng Đạo bắt đầu xảy ra mâu thuẫn.
Anh đạo đã rút dao chọc tiết lợn đâm liên tiếp 3 nhát vào mặt chị Hồng sau đó giật mũ bảo hiểm xuống khiến chị Hồng bị ngã theo. “Lúc người dân phát hiện tôi vẫn còn tỉnh, tôi thấy anh ta cầm chân trái tôi lên. Tôi thấy nhói một cái rồi anh ta vất chân tôi xuống. Tổng thể bị 7 vết thương. Trước khi xảy ra vụ việc này, anh Đạo đã đe dọa tôi rất nhiều lần.” – chị Hồng nói.
Khai tại tòa, bị cáo Chu Quang Đạo cho hay, bị cáo Đạo kết hôn với chị Hồng từ năm 2007, sinh được 2 người con, một cháu sinh năm 1999, một cháu sinh năm 2013. Khi đang mang thang đưa thứ 2, chị Hồng bị suy tim, bị cáo Đạo đã phải vay nợ anh em, bạn bè, gia đình để chữa trị cho chị Hồng. Tổng số vay là 120 triệu chưa kể tiền anh em trong nhà cho thêm. Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa hai vợ chồng bị cáo Đạo và chị Hồng là do mâu thuẫn về kinh tế.
Chi tiet xet xu vu chong cat gan chan, gan tay vo-Hinh-2
 Bị cáo Đạo khai trước tòa: lấy dao chọc vào miệng chị Hồng chỉ là cảnh cáo chị Hồng để chị chị Hồng rút đơn ly hôn.
Về việc gây thương tích cho chị Hồng, bị cáo Đạo cho rằng, hành động đánh chị Hồng là do quá bức dẫn đến không làm chủ được bản thân. “Vì cô ấy cứ găng mặt lên cãi tôi thì tôi có rút dao chọc nhẹ vào mồm cô Hồng thôi. Các vết thương ở gân chân gân, tay của cô Hồng, tôi không cắt mà do cô Hồng lúc ngã nằm sấp, hai chân của cô Hồng đập vào ngực tôi nên tôi phặt một cái.” – Bị cáo Đạo khai nhận.
Bị cáo đạo cũng cho biết thêm, việc bị cáo Đạo lấy dao chọc vào miệng chị Hồng chỉ là cảnh cáo chị Hồng để chị Hồng rút đơn ly hôn.
Từng đe dọa nạn nhân sẽ "cho đi" cái mắt và cái miệng
Cũng tại phiên tòa, luật sư Nguyễn Văn Tú đặt câu hỏi với bị cáo Đạo: “Đối với thương tích ở chân và tay không phải là vết sâu bình thường mà là vết cắt sâu đứt đến 5, 6 cái gân. Vết thương ở mồm không phải chỉ là vết chọc cảnh cáo mà là vết chọc từ miệng xuyên thủng má trong khi đó chị Hồng đang đội mũ bảo hiểm và vẫn ngòi trên xe. Anh nói là anh đánh cảnh cáo vợ nhưng mức độ thương tổn lên đến 34% thì anh nghĩ cảnh cáo như vậy đã đủ chưa. Anh nghĩ như thế nào?”
“Tôi nghĩ như vậy là hơi quá. Vụ việc tôi đã làm rồi bây giờ hỏi nhiều quá tôi choáng rồi.” – bị cáo Đạo nói.
Luật sư tiếp tục hỏi: “Trong hồ sơ và kết luận điều tra lúc anh dâm 3 nhát liên tiếp chị Hồng là vẫn ngồi trên xe nhưng hôm nay anh khai là chị Hồng đã xuống xe?” Bị cáo Đạo cho biết lúc đó chị Hồng đã dựng chân chống xuống xe. “Lúc đâm là anh anh đạo giằng mũ bảo hiểm của tôi nên tôi bị ngã theo.”
Về khoản tiển hơn 60 triệu anh Đạo đòi chị Hồng, chị Hồng khẳng định: “Anh đạo yêu cầu tôi thanh toán 69 triệu đây là tiền anh Đạo đã chạy tiền chữa bệnh cho tôi. Tôi phải đi làm để lấy tiền giả nợ và nuôi con. Trước đó anh ấy đã de dọa tôi nếu không giả 69 triệu sẽ cho đi cái mắt và cái mồm. Lúc nói chỉ có chỉ có mình tôi.
Sau khi xảy ra chuyện gia đình chồng có xuống hỏi thăm và mang theo 60 triệu xuống nói để bồi thường và nuôi con nhưng gia đình tôi không dám cầm vì sợ bị đe dọa. Gần đây, gia đình chồng cũng mang theo 10 triệu đến nhưng tôi không cầm vì sợ sẽ bị đòi giống như 69 triệu kia.
Đến phần tranh luận giữa luật sư và HĐXX, bị cáo Đạo liên tục đứng dậy đòi luật sư dừng lại không nói nữa: “luật sư nói gì mà nói nhiều thế, tôi choắng hết cả mặt mũi rồi. Tôi không nghe thấy gì nữa rồi” đồng thợi bị cáo Đạo yêu cầu được nằm. Tuy nhiên, HĐXX cho yêu cầu bị cáo Đạo phải bình tĩnh để nghe luật sư tranh luận.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Chu Quang Đạo 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo Chu Quang Đạo phải bồi thường cho chị Hồng với tổng số tiền là 36 triệu 4 trăm nghìn đồng.
Hồng Liên

Bình luận(1)

Minh Hiền

Oanh

kết hôn năm 2007 mà có con sinh năm 1999.