Chi tiết vụ giang hồ nổ súng bắn Phó CA phường ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân dẫn đến việc đối tượng Trượng giơ súng bắn phó công an phường liên quan đến việc hai nhóm thanh niên đánh chém nhau vì mâu thuẫn tiền bạc.

Liên quan đến vụ việc Bùi Đức Trượng (SN 1974, trú tại phường Đồng Hòa, Kiến An, Hải Phòng) dùng súng bắn dọa phó công an phường Ái Quốc, sau đó cố thủ trong nhà một người dân, cơ quan điều tra công an TP Hải Dương vừa ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng này. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đã làm rõ đối tượng gây thương tích cho anh A Xi (SN 1967, quốc tịch Trung Quốc) là Trần Duy Nhật (SN 1984, trú tại thôn Cát La, Đồng Lạc, Nam Sách, Hải Dương), là bạn của đối tượng Trượng.
Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên xuất phát từ việc vợ chồng Nguyễn Nam Hưng (SN 1978, trú tại thôn Nhân Nghĩa, xã Nam Đồng, TP Hải Dương) nợ tiền A Xi. Liên tục trong thời gian dài, A Xi đến nhà đòi nợ nhưng vợ chồng Hưng không trả. Khoảng 10h30 ngày 16/9, A Xi cùng 4 người khác đến nhà vợ chồng Hưng để đòi nợ nhưng Hưng không có nhà. Khi biết tin A Xi kéo nhóm người đến nhà đòi nợ, Hưng đã gọi thêm một số người trong giới giang hồ về nhà. Khi nhóm Hưng về đến cây xăng Ba Hàng thì gặp nhóm A Xi. Tại đây, hai nhóm đã xảy ra xô xát. A Xi đã bị Nhật dùng dao đâm vào người dẫn đến thương tích.
 Đối tượng Trượng tại cơ quan điều tra.
Ngay khi xảy ra vụ xô xát, lực lượng chức năng công an TP Hải Dương, công an phường Ái Quốc đã có mặt tại hiện trường. Lúc này, một nhóm thanh niên đã chạy trốn vào cánh đồng La (thuộc địa bàn phường Ái Quốc). Tại cửa hàng của chị Nguyễn Thị Ngà (SN 1978, khu Tiền Trung), lực lượng chức năng nghi vấn đối tượng Bùi Đức Trượng có liên quan đến vụ xô xát trên. Khi lực lượng chức năng tiếp cận Trượng thì y bất ngờ rút từ trong người ra 1 khẩu súng colt nhằm thẳng phía Phó công an phường Ái Quốc bắn nhưng Phó công an phường đã nhanh nhẹn đạp vào tay Trượng. Tên Trượng liền chạy vào trong nhà chị Ngà cố thủ. Sau khi để mọi người trong gia đình chị Ngà ra ngoài, Trượng đã nổ 2 phát súng đe dọa không cho tổ công tác tiếp cận.
Trước sự manh động của đối tượng, Công an TP Hải Dương phối hợp với Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động thuộc Công an tỉnh Hải Dương bao vây căn nhà, đồng thời thuyết phục đối tượng Trượng ra đầu thú. Đến khoảng 13h30 cùng ngày, lực lượng công an đã tiếp cận và bắt giữ Trượng, thu giữ 1 khẩu súng, 4 viên đạn và 2 vỏ đạn.
Kể lại với PV Kiến Thức, Thượng úy Triệu Quang Khởi, Phó trưởng CA phường Ái Quốc (TP Hải Dương) cho biết: “Khi tôi và các cán bộ công an phường Ái Quốc đi vào ngôi nhà nơi đối tượng trốn ở trong, tôi không nghĩ đối tượng mang theo súng. Vừa bước vào cửa hàng này, tôi thấy một thanh niên ngồi ở ghế ngay sát cửa ra vào cách chỗ tôi 3,5 mét. Hắn thò tay xuống dưới và rút súng tự chế lên định bắn. Thấy vậy, tôi vội lao tới đá vào tay đối tượng. Sau đó, đối tượng cầm súng chạy lên tầng 2 đóng cửa cố thủ. Tại đây, Trượng tiếp tục nổ súng để ngăn cản lực lượng chức năng. Thấy đối tượng có súng, công an phường đã báo cáo lên Đội Cảnh sát điều tra, Công an TP Hải Dương”, Thượng úy Khởi cho biết.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)