Chi tiết truy vết kẻ giết thiếu nữ ở Nam An Khánh

Google News

Sau 21 giờ truy dấu vết vụ giết thiếu nữ ở khu Nam An Khánh, cảnh sát hình sự đã xác định nghi phạm giết người.

Đêm 9/10, bảo vệ khu dự án đô thị Nam An Khánh phát hiện đôi nam nữ đi xe máy vào chỗ vắng của khu dự án. Một lúc sau, lẫn trong tiếng mưa đêm, họ nghe có tiếng phụ nữ ú ớ phát ra trong khoảng vắng.
Một lúc sau, bảo vệ khu đô thị thấy bóng nam thanh niên phóng xe máy vụt qua rất nhanh. Khi cơn mưa tạm dứt, bảo vệ khu đô thị ra kiểm tra thì phát hiện một thiếu nữ nằm sóng xoài bên vũng máu lẫn trong nước mưa, quần áo xộc xệch như vừa xảy ra một cuộc giằng co quyết liệt.
Chi tiet truy vet ke giet thieu nu o Nam An Khanh
Nơi xảy ra vụ án mạng.  
Ngay lập tức thông tin vụ giết thiếu nữ ở An Nam Khánh được trình báo cho Công an huyện Hoài Đức và Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội.
Trung tá Cao Văn Thái – Đội trưởng Đội Trọng án 2 (Đội 13) cho biết, nhận được thông tin, cơ quan công an ngay lập tức xuống hiện trường.
Tại hiện trường là thi thể một cô gái trẻ. Theo nhận định ban đầu của công an, thiếu nữ này đã bị đối tượng dùng quai xách túi da siết cổ đến chết. Ngoài ra, vùng đầu của nạn nhân cũng bị ngoại lực tác động mạnh.
Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an còn thấy một chiếc ba lô, bên trong là đồ dùng cá nhân, giấy tùy thân, học bạ tốt nghiệp và giấy nhập học của một trường Trung cấp tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Danh tính nạn nhân nhanh chóng được cơ quan công an xác định là Thu (20 tuổi, quê Gia Lai).
Trung tá Cao Văn Thái cho hay, vụ án xảy ra ở thời điểm mưa, lại ở nơi vắng vẻ, nạn nhân lại là người ở xa mới tới nên việc xác định rất khó khăn.
Từ thông tin mà cơ quan điều tra thu thập được, Thu vừa ra Hà Nội để nhập học từ ngày 6/10. Từ thời điểm đó đến khi xảy ra án mạng, Thu liên tục thay đổi chỗ ở, bởi vậy việc xác định các mối quan hệ của nạn nhân rất khó khăn.
Qua công tác điều tra, công an xác định được một mối quan hệ quan trọng của cô gái này mà đây cũng là cơ sở để PC45 nhanh chóng tìm ra nghi phạm giết người ở khu Nam An Khánh chỉ trong vòng 21 giờ đồng hồ.
Trung tá Cao Văn Thái kể lại, quá trình điều tra xác định, Thu có mối quan hệ yêu đương với một thanh niên tên Lành (27 tuổi, quê Thanh Hóa).
Hai người quen nhau được 6-7 năm thông qua mạng xã hội. Yêu nhau là vậy nhưng vì hoàn cảnh, cả hai chủ yếu liên lạc với nhau qua điện thoại, qua mạng xã hội. Trong 7 năm kể đến thời điểm xảy ra án mạng ở Nam An Khánh họ mới gặp nhau có 2 lần.
Ngày 6/10, thời điểm Thu ra Hà Nội chuẩn bị nhập học cũng là lúc cô liên lạc với người yêu. Cũng thời điểm đó, người yêu đưa cô đi chơi Hà Nội, gặp gỡ bạn bè và về nơi trọ của Lành ở khu Lai Xá, huyện Hoài Đức, Hà Nội.
Chi tiet truy vet ke giet thieu nu o Nam An Khanh-Hinh-2
Lấy lời khai nghi phạm giết thiếu nữ ở khu dự án đô thị Nam An Khánh. 
Trong những chuyến thăm thú đó, đêm 9/10, Lành đưa Thu đi nhậu cùng người bạn đồng hương Lê Quang Linh (27 tuổi, quê Thanh Hóa). Linh là bạn đồng hương của Lành. Linh hiện sống ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức cùng gia đình nhà vợ và đã có 2 con. 
Qua hai ngồi tiếp rượu cùng người yêu và bạn thân của anh ta tại khu vực sân vận động Mỹ Đình và xã An Khánh, cô gái quê Gia Lai này bày tỏ về những khó khăn trong cuộc sống của gia đình. Là người xa quê ra Hà Nội học, cô muốn kiếm thêm việc làm để phụ giúp cho mẹ.
Nghe câu chuyện, Linh bày tỏ sự cảm thông và hứa sẽ tìm cho thiếu nữ quê Gia Lai này làm thợ may ở khu vực xã An Khánh, nơi vợ chồng anh ta đang sinh sống.
Câu chuyện hàn huyên giữa ba người chưa đến hồi chấm dứt thì cùng lúc, Lành rời bàn nhậu đi mua thẻ điện thoại. Lúc này, trên bàn nhậu chỉ còn mỗi Linh và Thu. Đợi mãi không thấy Lành về, Linh bỗng nhắc lại chuyện xin cho Thu vào làm thợ may ở gần nhà anh ta đang ở. Để tiện cho công việc, anh ta bảo chở Thu về nơi trọ thu xếp hành trang theo anh ta đến xã An Khánh. Cả tin ở người bạn thân của người yêu, thiếu nữ Gia Lai này về nhà trọ thu xếp, dọn dẹp và đi theo Linh. Khi đó, trong đầu “người bạn thân” này đã nảy ra ý định đen tối. Anh ta chở Thu đến khu vắng người qua lại ở dự án khu đô thị Nam An Khánh và bắt đầu dở trò. Biết sự chẳng lành, cô gái này giằng co quyết liệt. Biết âm mưu bại lộ, cộng với hơi men trong người, Linh dùng tay túm tóc đập đầu Thu xuống nền xi măng. Đau đớn, Thu lớn tiếng kêu cứu nhưng tiếng kêu của cô hòa trong tiếng mưa. Trong khi đó, “tính cầm thú” trong người Linh tiếp tục trỗi dậy, hắn ta giật đứt quai túi xách giả da của Thu rồi vòng qua cổ siết mạnh cho đến khi nạn nhân xuôi dần. Giết cô gái 20 tuổi này xong, Linh lục túi lấy chiếc điện thoại di động và phóng xe về nhà.
Về phần Lành, sau khi nhờ bạn trông người yêu để đi mua thẻ điện thoại, nhưng do quá chén, Lành đã dựng xe máy lên vỉa hè và ngủ vạ vật ngoài đường lúc nào không biết.
Đến khi tỉnh dậy, đi tìm người yêu thì không thấy đâu. Lành liên lạc điện thoại của Thu thì tắt máy, anh ta gọi điện cho bạn thân hỏi thăm tình hình người yêu thì được tên này trả lời là đã chở Thu ra bến xe đi Ninh Bình thăm người quen.
Trung tá Cao Văn Thái cho biết, cũng chính từ cuộc gọi này mà cơ quan điều tra đặt nghi vấn cái chết của Thu liên quan đến Linh nên tập trung đấu tranh. Đối mặt với cảnh sát hình sự, Linh thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Hiện công an tạm giữ hình sự Lê Quang Linh để củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng trước pháp luật.
* Tên bị hại đã thay đổi
Theo VOV

Bình luận(0)