Cháy phòng tranh dưới nhà nghệ sĩ Chiều Xuân

Google News

Đến 12h ngày 23/10, vụ cháy phòng tranh dưới nhà nghệ sĩ Chiều Xuân đã được khống chế. Lực lượng chức năng xác định không có thiệt hại về người.

Khoảng 11h ngày 23/10, cửa hàng khung tranh Huy Hoàng trên phố Nguyễn Thái Học, quận Đống Đa (Hà Nội) bất ngờ phát hỏa.
Theo các nhân chứng vụ cháy phòng tranh dưới nhà nghệ sĩ Chiều Xuân, sau loạt mùi khét bắt nguồn từ căn gác tầng 2 của phòng tranh, nơi có chứa nhiều vật liệu dễ bắt lửa như gỗ, giấy.
Chay phong tranh duoi nha nghe si Chieu Xuan
 Hiện trường vụ cháy dưới biệt thự cổ ở Hà Nội. Ảnh: H.T.
Người dân xung quanh sử dụng bình cứu hỏa sẵn có để dập lửa nhưng không thành. Nguy cơ đám cháy lan sang khu nhà cổ và các phòng tranh khác khiến hàng chục người hoảng loạn.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.
Đội CSGT số 2 huy động lực lượng phân luồng cho các phương tiện, phục vụ công tác chữa cháy.
Đến 12h cùng ngày, vụ hỏa hoạn tại cửa hàng khung tranh được khống chế. Lực lượng chức năng xác định không có thiệt hại về người.
Chay phong tranh duoi nha nghe si Chieu Xuan-Hinh-2
 Nơi xảy ra hỏa hoạn nằm ở trung tâm Hà Nội, nơi tập trung đông dân cư. Ảnh: Google Maps.
Theo người dân khu vực, phòng tranh nơi xảy ra cháy nằm trong khu biệt thự cổ gần 100 tuổi. Đây từng là nơi lưu trú của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trong đó, gia đình nghệ sĩ Chiều Xuân đang sinh sống tại tầng 2.
Theo báo Giao thông, nghệ sĩ Chiều Xuân cùng người dân sống ở đây nhiều lần kiến nghị lên chính quyền về việc phòng tranh lấn không gian chung, chiếm dụng đường đi làm mất mỹ quan khu nhà.
Gia đình đang sử dụng tầng trệt còn đục thông các phòng để làm một không gian lớn trưng bày tranh gây mất an toàn kết cấu chung của cả căn biệt thự. Tuy nhiên, kiến nghị chưa được chính quyền địa phương giải quyết triệt để.
Theo Hoàng Lam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)