Chân dung nghi phạm giết vợ rồi phi tang xác trong vườn nhà

Google News

Từ việc nghi ngờ bộ xương là của bà H'rum - người phụ nữ mất tích bí ẩn 10 năm trước - cảnh sát đã triệu tập Y Nơn đến trụ sở.

Chiều 24/7, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã hoàn tất công tác khám nghiệm, đã bàn giao thi thể nạn nhân H’rum B’krông (42 tuổi) cho gia đình tổ chức hậu sự. Theo điều tra ban đầu, bà H’rum bị chồng là Y Nơn H’Mốk (47 tuổi, ngụ xã Ea Bông, huyện Krông Ana) sát hại rồi chôn sau vườn suốt 10 năm qua.
Ngồi thất thần bên người thân, bà H’Nuôl B’Krông (mẹ nạn nhân) kể khi Y Nơn quen H’rum, gia đình đã ngăn cản mối quan hệ vì thấy người đàn ông này suốt ngày say xỉn.
Tuy nhiên, H’rum bỏ qua mọi lời ngăn cản của người thân, dọn về sống chung với Y Nơn tại một chòi rẫy ở buôn M’lốt.
Chan dung nghi pham giet vo roi phi tang xac trong vuon nha
Bà H’Nuôl cùng em gái nạn nhân kể lại sự việc. Ảnh: Minh Quý. 
Theo bà H’Nuôl, từ khi về ở chung, con gái bà thường xuyên bị Y Nơn đánh đập, trên người đầy thương tích. “Có lần, H’rum bị Y Nơn chôn sống 2/3 người. Thậm chí, H’rum mang bầu được 1-2 tháng thì bị Y Nơn đánh đập dẫn đến sẩy thai”, bà H’Nuôl nói.
Người mẹ nói thêm, tháng 11/2007, Y Nơn đến nhà thông báo H’rum bỏ đi với người tình và không liên lạc về.
“Nghi ngờ đã có chuyện chẳng lành, gia đình lên công an trình báo nhưng suốt 10 năm không nhận được kết quả. Từ đó, Y Nơn không bao giờ đến nhà nữa. Đến chiều 23/7, nhận được tin báo của người thân, gia đình tôi chạy đến thì phát hiện bộ xương người và nhiều vật dụng cá nhân của H’rum bị chôn dưới lòng đất. Sự việc xảy ra khiến mọi người trong gia đình đều bị sốc”, người mẹ nói thêm.
Còn bà H’Nao H’Mốk (55 tuổi, chị gái nghi phạm Y Nơn) cho biết em trai từng có tiền án và thường xuyên ăn nhậu say xỉn, gây gổ với mọi người xung quanh.
Cứ mỗi lần uống rượu về, Y Nơn lại kiếm cớ đánh đập người thân trong gia đình. Do vậy, gia đình có 5 anh chị em nhưng không ai dám ngồi chung với Y Nơn ngay cả trong bữa ăn.
"Sau khi ra tù, Y Nơn dọn về ở chung với H’rum tại khu đất của gia đình. Lúc đó, gia đình không đồng ý để H’rum lấy Y Nơn vì sợ em trai làm khổ cô ấy. Thế nhưng cả hai tự dọn về ở với nhau mà không tổ chức đám cưới hay đăng ký kết hôn”, bà H’Nao nói.
Người chị cho biết thêm từ đó, mọi người trong gia đình không quan tâm đến cuộc sống của vợ chồng Y Nơn.
Đến cuối năm 2007, biết tin H’rum mất tích thì mọi người nghĩ cô ấy bị Y Nơn đánh đập nên bỏ đi. "Khi hay tin Y Nơn bị bắt, gia đình tôi vô cùng sửng sốt. Tội ác của Y Nơn gây ra thì nó phải chịu. Gia đình chỉ mong H’rum được yên nghỉ”, người chị nói thêm.
Giết vợ do ghen tuông
Trưa 23/7, người dân trong lúc đào đất sét làm gạch tại cánh đồng buôn M’lớt (xã Ea Bông) phát hiện bộ xương người cùng các vật dụng sinh hoạt nên trình báo cơ quan chức năng.
Từ việc nghi ngờ bộ xương là của bà H'rum - người phụ nữ mất tích bí ẩn 10 năm trước - cảnh sát đã triệu tập Y Nơn đến trụ sở. Quá đấu tranh, người đàn ông này khai năm 2007, ông ta xô xát với vợ do nghi bà H'rum ngoại tình.
Đánh vợ tử vong, Y Nơn lấy chiếu cuốn xác nạn nhân rồi mang ra chôn ở vườn nhà. Gặp người thân, nghi phạm nói bà H'rum đi theo tình nhân.
Một thời gian sau, Y Nơn bán mảnh vườn cho một người cùng xã rồi bỏ đi nơi khác làm ăn. Cảnh sát đã tạm giữ nghi phạm để điều tra về hành vi Giết người.
Theo Tây Nguyên/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)