Chân dung kẻ thủ ác tưới xăng đốt vợ mùng 2 Tết

Google News

Ghen tuông vô cớ, Thành tưới xăng giết vợ đúng mùng 2 Tết. Ra tòa, anh ta tiếp tục giũ bỏ trách nhiệm, vô cảm trước nỗi đau tột cùng của người từng đầu ấp má kề với mình.

Ngồi cạnh người thân tại hành lang TAND Hà Nội một ngày cuối tháng 2, thiếu phụ có gương mặt bị biến dạng liên tục đưa tay gãi ngứa những vết sẹo bỏng lồi lõm khắp cơ thể. Chị là Nguyễn Thị Dung (23 tuổi, ở huyện Quốc Oai). Hôm nay chị đến tòa để tham dự phiên xét xử người chồng thủ ác tưới xăng đốt chị đúng mùng 2 Tết. Ghen tuông vô cớ, Thành tưới xăng giết vợ đúng mùng 2 Tết.
Kẻ thủ ác tiếp tục giũ bỏ trách nhiệm
Theo lời kể của chị Dung, năm 2012, chị kết hôn với Nguyễn Văn Thành (26 tuổi, ở xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai). Quá trình chung sống, vợ chồng chị liên tục nảy sinh mâu thuẫn vì Thành không tu chí, suốt ngày cờ bạc, lại hay đánh đập vợ. Cực chẳng đã, giữa năm 2015, thiếu phụ cùng 2 con gái về nhà mẹ ruột sống.
Dù ly thân nhưng chị Dung vẫn luôn hi vọng chồng sẽ thay tâm, đổi tính, trở thành người đàn ông biết chăm lo cho vợ con. Nhưng niềm hi vọng ấy càng trở nên xa vời khi hết lần này tới lần khác Thành khiến chị thất vọng bởi những lời dọa dẫm.
Để được yên ổn làm việc, kiếm tiền nuôi con, chị bảo chồng ký đơn ly để được giải thoát. Tuy nhiên, mong muốn ấy bị Thành dập tắt, hủy hoại không thương tiếc.
Chan dung ke thu ac tuoi xang dot vo mung 2 Tet
Bị cáo Thành tại tòa. Ảnh: Vân Thanh. 
Tài liệu điều tra thể hiện, ngày 9/2/2016 (tức ngày mồng 2 Tết), chị Dung nhận được tin nhắn của chồng bảo về nhà nói chuyện ly hôn nên nhận lời. Trong lúc nói chuyện với bố mẹ chồng, thiếu phụ không biết Thành kiểm tra điện thoại của mình.
Thấy có tin nhắn hẹn hò, rủ đi chơi của số điện thoại lạ, người đàn ông 26 tuổi nghi ngờ vợ có quan hệ với người đàn ông khác nên bực tức, gây sự. Sau đó, anh ta vào bếp lấy chai xăng ra tưới vào mặt vợ, châm lửa đốt.
Được mọi người đưa đi viện cấp cứu kịp thời, chị Dung giữ được tính mạng nhưng mặt, chân tay bị biến dạng nặng. Theo giám định thương tích, nạn nhân bị tổn hại 80% sức khỏe.
1 tháng 18 ngày chị Dung nằm viện điều trị nhưng Thành không một lần ngó ngàng. Thậm chí, anh ta còn không góp được một đồng viện phí nào giúp vợ điều trị bệnh.
“Sau khi Dung xuất viện, tôi có tìm Thành đến để chăm sóc vợ nhưng nó đến được một tí đã biến mất, không chăm sóc vợ ngày nào”, bà Duyên mẹ chị Dung nói.
Là người gây ra sự việc nhưng khi ra tòa Thành tiếp tục giũ bỏ trách nhiệm. Trước thái độ trên của bị cáo, nữ chủ tọa phiên tòa nói: “Chính vì sự vô trách nhiệm của bị cáo trong suốt 6 tháng sau khi xảy ra sự việc chị Dung mới phải làm đơn tố cáo. Bị cáo là đàn ông, đến giờ vẫn nói không có tí trách nhiệm nào. Chồng như thế thì đáng bỏ lắm”.
Chỉ còn lại nỗi đau
Suốt cả quá trình xét xử, Thành không một lần ngoái đầu lại nhìn về phía vợ. Khi được nói lời sau cùng, anh ta hướng về phía HĐXX nói xin lỗi vợ. Trước thái độ đó của Thành, nhiều người dự tòa lắc đầu, đặt câu hỏi tại sao anh ta có thể vô cảm trước nỗi đau tột cùng mà chị Dung đang phải gánh chịu hàng ngày, hàng giờ tới suốt cuộc đời.
Sau chục lần phẫu thuật nhưng di chứng để lại trên cơ thể thiếu phụ vẫn quá nặng. Đôi tai chị đã bị cắt bỏ. Các vết sẹo bỏng co rút khiến mí mắt dưới bị kéo xuống, mũi bị kéo lệch đi nhiều so với những ngày sau phẫu thuật...
Không chỉ gánh chịu nỗi đau cơ thể, người phụ nữ bị chồng tưới xăng đốt còn phải gánh chịu nỗi đau về tinh thần. Theo lời bà Duyên kể, đến bây giờ con gái út của chị Dung vẫn chưa dám nhận mẹ.
“Lúc mới thấy Dung, con bé khóc thét lên. Giờ cháu mới dám lên nhà tôi chơi nhưng không dám ngồi cạnh mẹ, dụ dỗ thế nào cháu cũng không”, bà Duyên buồn bã cho biết.
Bên cạnh đó, người phụ nữ ngoài 60 tuổi còn lo lắng cho cuộc sống sau này của con gái bởi mọi sinh hoạt cá nhân của Dung giờ phụ thuộc vào sự chăm sóc của mẹ. Cô không thể vắt nổi chiếc khăn mặt do đôi bàn tay co quắp, biến dạng.
Không chỉ giáng nỗi bất hạnh khổ đau xuống đầu vợ, Thành còn trực tiếp khiến cha mẹ mình bị tổn thương. Bởi ở cái tuổi thất thập cổ lai hy cha mẹ anh ta vẫn phải nai lưng ra làm để kiếm tiền nuôi 2 con gái của Thành, trả nợ khoản vay cấp cứu con dâu…
Kết thúc phiên tòa, Thành bị HĐXX tuyên 18 năm tù tội Giết người.
Theo Vân Thanh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)