Chân dung 5 nghi phạm gây ra 4 vụ thảm sát chấn động

Google News

(Kiến Thức) - Vi Văn Hai, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Hồ Chí Bảo và Đặng Văn Hùng là 5 nghi phạm đã gây ra 4 vụ thảm sát chấn động trong 2 tháng qua.

Vi Văn Hai, Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Hồ Chí Bảo và Đặng Văn Hùng là 5 nghi phạm đã gây ra 4 vụ thảm sát chấn động dư luận Việt Nam trong thời gian vừa qua. Dưới đây là chân dung của các nghi can trong những vụ thảm sát đó.
Vi Văn Hai: nghi can vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An
Vi Văn Hai (còn gọi là Mằn, cùng trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) là nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người trong cùng một gia đình ở Nghệ An.
Vi Văn Hai sinh ra và lớn lên ở bản Phồng, sống cùng bố mẹ, là người khá hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Thời điểm trước khi gây án, Hai đã có vợ và một con gái 9 tháng tuổi. Cuộc sống hằng ngày chủ yếu lên rẫy canh tác như người dân trong bản. Hai chưa bao giờ gây xích mích hay phá làng phá xóm.
Chan dung 5 nghi pham gay ra 4 vu tham sat chan dong
Vi Văn Hai: nghi can vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An 
Vào khoảng 12h trưa ngày 2/7, tại khu vực đồi XA 5 thuộc bản Phồng, trong lúc cả gia đình Hai chuẩn bị ăn cơm sau khi đi gỗ về, vì thiếu lá chanh nên Hai sang rẫy của ông Vi Văn Đoàn (người cùng bản) để thì Hai bị anh Lô Văn Thọ phát hiện rồi xảy ra mâu thuẫn. Hai đã vào lán lấy dao rồi ra sát hại cả gia gia dình 4 người nhà anh Thọ. 
Đến tối ngày 19/7, Vi Văn Hai bị bắt giữ. Tại cơ quan CA, Hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương: nghi can chính vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước
Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, tạm trú huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) là 2 nghi can chính trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước.
Nguyễn Hải Dương là một thanh niên hiền lành, rất hiếu thảo với cha mẹ, lễ phép với bà con hàng xóm; dòng họ bên nội, ngoại nhà Dương đều là những người có học, có kinh tế khá giả. Khoảng năm 2009, Dương lên Sài Gòn học Cao Đẳng ngành điện tử rồi quen biết và có tình cảm với con gái nạn nhân.
Còn Tiến là con út trong một gia đình 5 anh em, người gốc Thanh Hóa, sinh ra tại Cà Mau. Gia đình Tiến từng chuyển lên Bình Phước sinh sống, sau đó mới chuyển về Hóc Môn. Tiến học hết lớp 7, trước làm lái xe, sau đó thì làm việc tại một xưởng gỗ gần nhà.Tiến là người ít nói, cũng ít giao tiếp với láng giềng.
Chan dung 5 nghi pham gay ra 4 vu tham sat chan dong-Hinh-2
Nguyễn Hải Dương (áo kẻ) và Vũ Văn Tiến
Rạng sáng 7/7, Dương và Tiến bịt mặt, mang găng tay, ủng, chuẩn bị hung khí rồi chạy xe máy đến biệt thự nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) rồi ra tay sát hại cả 6 người trong gia đình nhà ông Mỹ để trả thù.
Sau khi lấy một số tài sản từ trên lầu đi xuống, bé gái 18 tháng tuổi òa khóc khiến cả 2 nghi phạm giật mình. Dương tiến lại và ẵm bé gái lên như mỗi lần sang nhà hay cùng đi chơi với gia đình ông Mỹ. Sau một lúc dỗ dành, bé gái nín khóc và ngủ thiếp đi, Dương đặt bé xuống và thoát khỏi hiện trường.
Chiều ngày 10/7, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ngày 10/8, Trần Văn Thoại (ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM) – nghi can thứ 3 - người được cho là nắm toàn bộ kế hoạch gây án của Nguyễn Hải Dương cũng đã bị bắt.
Hồ Chí Bảo: nghi can vụ thảm sát 2 người ở Quảng Trị
Hồ Chí Bảo (25 tuổi, quê ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, tạm trú tại xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) là nghi can vụ thảm sát 2 người ở Quảng Trị.
Chan dung 5 nghi pham gay ra 4 vu tham sat chan dong-Hinh-3
 Hồ Chí Bảo (25 tuổi, quê ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).
Khoảng 15 giờ ngày 7/8, Bảo đến nhà ông Nguyễn Văn Sắt ở khối 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa để trộm tài sản. Đang lấy trộm túi xách (trong có 1 lắc vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng, 1 thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ khác) của chị Hồ Thị Tý (con dâu ông Sắt) thì Bảo bị chị Tý phát hiện. Không chần chừ, Bảo lấy dao đâm chị Tý nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Ông Nguyễn Văn Sắt thấy vậy cũng lao vào giằng co và bị Bảo đâm tử vong. Nghe tiếng kêu cứu, chị Hồ Thị Thuận (người làm công và là em gái chị Hồ Thị Tý) vội vã chạy vào ứng cứu, liền bị Bảo đuổi giết để bịt đầu mối. May mắn chị Thuận thoát chết.
Ngày 10/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã tống đạt quyết định khởi tố Hồ Chí Bảo và bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Hồ Chí Bảo để điều tra về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.
Đặng Văn Hùng: nghi can vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người vào chiều tối 12/8 tại thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái là Đặng Văn Hùng, 27 tuổi, người dân tộc Dao. Gia đình Hùng có 3 anh em, Hùng là anh cả. Hùng đi làm ở Lào Cai vừa mới về địa phương được một thời gian. Hùng nhiều lần gây gổ đánh nhau ở địa phương. Sau khi gây án, Hùng đã bỏ trốn vào rừng cùng một cô gái tên Nguyễn Thị Hán.
Chan dung 5 nghi pham gay ra 4 vu tham sat chan dong-Hinh-4
Đặng Văn Hùng, 27 tuổi, người dân tộc Dao. 
Theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, nghi phạm Hùng có thể đã sát hại vợ chồng anh Long trước, sau đó phát hiện em Hà và cháu Truyền nên tiếp tục chém chết cả hai người này.
Nạn nhân trong vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái gồm: vợ chồng anh Trần Kim Long (23 tuổi) và Phàn Thị Hoa (20 tuổi); Trần Văn Truyền (con trai); Phàn Thị Hà (15 tuổi, em gái chị Hoa). Nguyên nhân ban đầu có thể do tranh chấp đất canh tác trên nương.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)