Chấn chỉnh CĐT Dự án cầu Việt Trì- Ba Vì sau sự cố sập cẩu

Google News

Bộ GTVT vừa có công điện chấn chỉnh CĐT dự án cầu Ba Vì - Việt Trì sau khi để xảy ra tai nạn lao động làm chết 2 người chiều 19/6.  

Chan chinh CDT Du an cau Viet Tri- Ba Vi sau su co sap cau
Dự án cầu Việt Trì - Ba Vì đang thi công. 
Bộ GTVT vừa có công điện chấn chỉnh chủ đầu tư dự án BOT xây dựng cầu Ba Vì - Việt Trì sau khi để xảy ra sự cố tai nạn lao động làm chết 2 người chiều 19/6.
Tai nạn xảy ra khi chiếc cần cẩu đang thi công gói thầu XL.04 bất ngờ đứt cáp, cẩu đổ sập, khiến công nhân lái cẩu và một người nữa thiệt mạng.
>>> Mời độc giả xem video sập cẩu thi công tại dự án cầu Việt Trì - Ba Vì (nguồn: VTC14):
Hiện Ban QLDA Thăng Long đã yêu cầu tạm dừng tất cả các công việc thi công trên toàn công trường và đang tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ biện pháp thi công, máy móc thiết bị thi công trường. Riêng gói thầu XL.04 do Công ty CP cầu 7 Thăng Long thi công và để xảy ra sự cố sập cẩu, Ban QLDA Thăng Long sẽ kiểm tra công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường tất cả các gói thầu, chỉ khi đảm bảo đủ điều kiện mới đồng ý cho thi công tiếp. Bộ GTVT cũng cho biết, đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công để xảy ra tai nạn lao động này sẽ bị xem xét trừ điểm năng lực trong quá trình đánh giá xếp hạng năm 2017.
Dự án cầu Việt Trì- Ba Vì được khởi công xây dựng tháng 5/2016, có tổng chiều dài toàn tuyến 9,46km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.463 tỷ đồng do công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư.
Theo Bích Quyên/Sài Gòn giải phóng

>> xem thêm

Bình luận(0)