Cẩu đường sắt đô thị sập đè bẹp nhà dân, bà bầu nhập viện

Google News

(Kiến Thức) - Cẩu đường sắt đô thị bị gãy đè bẹp hai ngôi nhà của người dân trên đường Cầu Giấy, Hà Nội. Một bà bầu nhập viện do bị dây cáp đập trúng.

Khoảng 16h15 chiều nay (12/5), một chiếc cần cẩu đường sắt đô thị bị gãy, sau đó đổ xuống số nhà 359 và 361 Cầu Giấy (Hà Nội) khiến hàng trăm người đi đường hoảng loạn.
Theo các nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ việc có hai người tham gia giao thông bị những dây cáp của chiếc cẩu đập phải khiến họ bị thương nặng, trong đó có một bà bầu.
Cau duong sat do thi de bep nha nguoi dan, ba bau nhap vien
 Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Vũ Nguyện.
Tại hiện trường, chiếc máy cẩu đè bẹp hai ngôi nhà số 359 và 361, khiến toàn bộ phần mái nhà bẹp dí, các tấm biển treo ở bên ngoài cũng bị sập. Hai xe máy của hai nạn nhân vẫn nằm ngang ra mặt đường.
Cau duong sat do thi de bep nha nguoi dan, ba bau nhap vien-Hinh-2
Chiếc cần cẩu bị gãy đổ bẹp dí nóc nhà của người dân. Ảnh: Vũ Nguyện. 

Cau duong sat do thi de bep nha nguoi dan, ba bau nhap vien-Hinh-3
 Hai chiếc xe máy của người đi đường bị đè bẹp, nằm ngang ra đường. Ảnh: Vũ Nguyện.
Thời điểm xảy ra vụ việc nằm trong khung giờ cao điểm khiến tình trạng giao thông trở nên hỗn loạn. Toàn bộ tuyến đường Cầu Giấy gần như bị tắc nghẽn bởi người tham gia giao thông và nhiều người dân hiếu kỳ kéo nhau đến đây xem.
Trao đổi với PV Kiến Thức, anh Lê Thanh Hoàng (26 tuổi, ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một trong 2 nạn nhân bị dây cáp quật trúng người cho biết: "Khi đó tôi đang trên đường đi làm về qua ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Cầu Giấy thì chiếc cẩu ở công trình đường sắt trên cao bất ngờ đổ sập. Dây cáp của cần cẩu quấn vào cổ khiến tôi bị ngã. Rất may chỉ bị xây sát nhẹ. Ngoài tôi còn một người phụ nữ nữa cũng bị ngã. Chị này đang mang bầu nên đã được đưa đi bệnh viện kiểm tra".
Theo một số người dân chứng kiến, nguyên nhân khiến cần cẩu đổ sập có thể do chân cẩu bị lún vì thời điểm đó, các công nhân đang cố kéo một ống sắt lên cao.
Lúc 17h, một xe cẩu đã được huy động tới để giải phóng hiện trường. Đến 18h, hiện trường vẫn bị phong tỏa, không phương tiện hay người dân nào được đi qua đoạn đường này. Lực lượng chức năng đang tích cực phân luồng, hướng dẫn người dân đi theo các đường khác để giảm ùn tắc.
Đáng chú ý đây đã là sự cố thứ 3 liên quan đến sập, đổ tại dự án này. Trước đó, chiều 10/5, một cọc cừ lasen bị rơi tại khu vực thi công nhà ga số 4. Sáng nay, một thanh sắt rơi trúng xe ô tô Honda Civic trên đường Nguyễn Trãi.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Phạm Linh - Hồng Liên

Bình luận(0)