Cầu dài nhất miền Trung nguy cơ sập

Google News

Đơn vị quản lý cầu Đà Rằng cho hay, điểm kê gối cầu đã sai với thiết kế nên có nguy cơ gãy dầm cầm, gây sập cầu.

Sáng 6/3, ông Cù Huy Kiểm, Phó giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Sửa chữa đường bộ Phú Yên (đơn vị quản lý cầu Đà Rằng mới, đoạn qua TP Tuy Hòa, Phú Yên), cho biết hiện công ty này đã phải rào chắn 1/3 mặt cầu, cấm tất cả các xe nhằm tránh nguy hiểm khi qua lại.
Theo ông Kiểm, sự cố trên cầu được phát hiện vào sáng 5/3, khi tấm cao su kê gối cầu ở nhịp cầu 28 bị dịch chuyển về phía thượng lưu sông Ba, làm cầu yếu, gây rung lắc mỗi khi có xe qua lại.
Đơn vị quản lý cầu rào chắn 1/3 mặt cầu để tránh nguy hiểm cho xe qua lại. 
Mặt cầu Đà Rằng bị sụt lún, dịch chuyển về hướng tây. 
Lan can cầu bị bung ra do mặt cầu dịch chuyển. 
Tại hiện trường, mặt cầu có những vết nứt rộng hơn 1cm, sụt lún, lan can cầu bị bung ra do mặt cầu bị dịch chuyển; mỗi khi có xe qua lại cây cầu rung lên bần bật. Ông Kiểm cho hay hiện điểm kê gối cầu đã sai với thiết kế nên có nguy cơ gãy dầm cầm, gây sập cầu.
Hiện công ty này không đủ năng lực để đưa ra phương án sửa chữa. Chiều 6/3, đoàn công tác của Tổng Cục đường bộ và Cục Quản lý đường bộ III sẽ tiến hành kiểm tra để đưa ra phương án khắc phục sự cố trên.
Cầu Đà Rằng mới là cây cầu dài nhất miền Trung với chiều dài hơn 1,5km, gồm 36 nhịp, do Ban Quản lý dự án 18 (PMU 18) thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 420 tỉ đồng, được đưa vào sử dụng gần 10 năm nay.
Theo Người lao động

Bình luận(0)