Cáp quang biển AAG được khắc phục sớm hơn dự định

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 2h20 sáng nay (12/5), công tác khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG đã hoàn thành, mạng Internet tại Việt Nam đã trở lại bình thường.

Theo thông tin từ Ban điều hành tuyến cáp AAG, mọi kết nối đi quốc tế qua tuyến  cáp quang biển  AAG đã được khôi phục sau nhiều ngày "sống nhờ" vào các tuyến cáp quang trên đất liền. Như vậy, công tác sửa chữa cáp quang biển AAG đã được hoàn thành sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch dự kiến ban đầu đưa ra là ngày 13/5.
Cap quang bien AAG duoc khac phuc som hon du dinh
Cáp quang biển AAG đã được khắc phục 
Mặc dù, lưu lượng qua tuyến cáp quang biển AAG đã được khôi phục nhưng bộ phận kỹ thuật vẫn đang hoàn tất các công đoạn sau khi hàn cáp, vì vậy có thể vẫn xảy ra mất lưu lượng kết nối trong những thời điểm này.
Trước đó, vào lúc 5h27 ngày 23/4, hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hong Kong và Singapore, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng hơn 300 km, đã xảy ra sự cố rò nguồn, gây ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền Internet giữa Việt Nam và quốc tế. Đây là lần thứ hai trong năm nay và là lần thứ 5 trong hơn một năm qua, tuyến cáp quang này gặp sự cố.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)