Cảnh sát phá hai lớp cửa cứu 6 người trong căn nhà cháy

Google News

Để cứu người trong đám cháy, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã phải dùng thiết bị chuyên dụng phá hai lớp cửa mới cứu được các nạn nhân.

Hơn 3h sáng 17/1, một số người dân phát hiện vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà 3 tầng kiêm cơ sở thẩm mỹ ở số 42, đường Đinh Công Tráng, TP Vinh (Nghệ An) liền gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy.
Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 1 thuộc Sở cảnh sát PCCC Nghệ An đã điều 3 xe chữa cháy và gần 30 cán bộ chiến sĩ có mặt để dập lửa.
Tại hiện trường, căn nhà khóa trái cửa bốc khói mù mịt, cảnh sát phải dùng các thiết bị chuyên dụng như kìm cộng lực, búa tạ... để phá hai lớp cửa. Đám cháy xảy ra trong căn phòng spa ở tầng một (gia đình mở tiệm spa).
Khói bốc mù mịt nên cảnh sát phải đeo mặt nạ chống độc, chia ra một tổ tham gia chữa cháy còn một tổ đi các phòng của căn nhà ba tầng tìm những người mắc kẹt.
Canh sat pha hai lop cua cuu 6 nguoi trong can nha chay
Cảnh sát phải dùng các thiết bị chuyên dụng để phá hai lớp cửa. Ảnh: Công an cung cấp. 
"Tại tầng hai và tầng ba, trinh sát phát hiện hai cụ già cùng đôi vợ chồng và hai cháu nhỏ đang kêu cứu trong phòng ngủ, tinh thần rất hoảng loạn. Các chiến sĩ sau đó đã đưa các nạn nhân lên tầng thượng, sử dụng thang dây để thoát sang tầng hai của căn nhà bên cạnh rồi ra ngoài an toàn", thiếu tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng phòng cảnh sát PCCC số 1, chia sẻ với Zing.vn.
Sau gần nửa giờ đồng hồ, đám cháy được dập tắt. Theo thống kê ban đầu, hai tủ lạnh, một điều hòa và toàn bộ vật dụng trong phòng bị cháy, thiệt hại gần 100 triệu đồng.
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn bước đầu được xác định có thể là chập điện.
Theo Phạm Hòa/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)