CA TPHCM làm thế nào bắt băng cướp mỗi ngày gây ra 10 vụ án?

Google News

(Kiến Thức) - Dù tuổi đời còn khá trẻ, tuy nhiên băng cướp do đối tượng 25 tuổi cầm đầu mỗi ngày gây ra hàng chục vụ cướp với thủ đoạn tàn độc khiến người dân khiếp sợ.

Hơn 1 tháng ròng rã lập chuyên án triệt phá băng cướp nguy hiểm, sáng nay (25/9), Đội CSHS hướng Nam TP.HCM (Phòng CSHS, PC45, Công an TP.HCM) cho biết đã bắt giữ 4 đối tượng trong băng cướp gồm Lương Minh Hùng (25 tuổi) và các đồng phạm Nguyễn Ngọc Mỹ (29 tuổi), Nguyễn Võ Bảo Đạt (23 tuổi), Trường Quốc Bảo (17 tuổi, tất cả ngụ tại TP.HCM). Trong đó nghi can Hùng (tự Cầy) được xác định là đối tượng cầm đầu.
Băng cướp tốc độ gây án tàn độc
Khoảng đầu tháng 8/2017, PC45 Công an TP.HCM tiếp nhận thông tin trình báo của hàng loạt nạn nhân ở khắp các quận, huyện TP.HCM về việc bị băng cướp sử dụng xe phân khối lớn như SH, Ecxiter… cướp ĐTDĐ đắt tiền, giỏ xách có nhiều tiền, tài sản quý giá. Điều đáng nói là nhóm cướp này rất tàn độc, chúng bất chấp tính mạng của các nạn nhân khi sẵn sàng đạp ngã “con mồi” đang chạy xe trên đường để cướp cho bằng được tài sản.
CA TPHCM lam the nao bat bang cuop moi ngay gay ra 10 vu an?
 
CA TPHCM lam the nao bat bang cuop moi ngay gay ra 10 vu an?-Hinh-2
 
CA TPHCM lam the nao bat bang cuop moi ngay gay ra 10 vu an?-Hinh-3
 4 tên cướp nguy hiểm do đối tượng Hùng ''Cầy'' cầm đầu vừa bị Đội CSHS hướng Nam TP.HCM triệt phá.
Trước diễn biến phức tạp của những vụ cướp gây bất an, hoang mang trong quần chúng nhân dân, lãnh đạo PC45 đã xác lập chuyên án và giao nhiệm vụ cho Đội CSHS phía Nam sớm truy xét, triệt phá cho bằng được băng cướp nguy hiểm này.
Trong khi các trinh sát đang ngày đêm theo dõi dấu vết của băng cướp thì khuya ngày 5/9, anh Nguyễn Minh Tuấn (38 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) đang chạy xe máy trên đường Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, trên xe có treo chiếc giỏ thì bất ngờ bị 4 thanh niên đi trên 4 xe máy áp sát, đạp ngã cướp giỏ xách (bên trong có 2 ĐTDĐ, Ipad, vàng, ngoại tệ, gần 30 triệu đồng tiền mặt…) rồi tẩu thoát.
Từ những đặc điểm về các đối tượng do anh Tuấn trình báo, cùng với các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát hình sự đã xác định được lai lịch các tên cướp và lên kế hoạch bắt giữ.
Mỗi ngày cướp 10 vụ xuyên tỉnh, thành
Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, đêm 17/9, nguồn tin trinh sát báo về cho biết băng cướp do tên Hùng cầm đầu đang tụ tập sử dụng ma túy để chuẩn bị “đêm gây án”, chỉ huy Đội CSHS hướng Nam đã phát lệnh tấn công.
CA TPHCM lam the nao bat bang cuop moi ngay gay ra 10 vu an?-Hinh-4
 Những chiếc xe phân khối lớn được băng cướp sử dụng gây án khắp các quận, huyện và các tỉnh giáp TP.HCM.
Đúng 22h cùng ngày, hàng chục trinh sát ập vào quán karaoke ở khu Tên Lửa (quận Bình Tân) và bắt gọn 4 đối tượng Hùng, Mỹ, Đạt, Bảo. Tại CQĐT, ban đầu chúng thực hiện kế hoạch từng quán triệt nhau là 4 không “không biết, không nghe, không thấy và không khai”. Tuy nhiên, trước những chứng cứ vững chắc cũng như đối diện trực tiếp với một số người từng là nạn nhân, cũng như các đối tượng tiêu thụ tài sản do chúng phạm tội mà có, băng cướp cứng đầu đã phải hé miệng khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Các đối tượng khai nhận quen biết nhau từ những trận “yên hùng” trên những chiếc xe phân khối lớn. Sau đó, chúng nhanh chóng kết thành băng tội phạm chuyên cướp tài sản của người đi đường. Các tên cướp thừa nhận sẵn sang đạp ngã các nạn nhân để cướp tài sản và tránh bị truy đuổi.
CA TPHCM lam the nao bat bang cuop moi ngay gay ra 10 vu an?-Hinh-5
 Tang vật Công an thu giữ sau khi bắt gọn các tên cướp.
“Trung bình mỗi ngày, băng cướp này gây ra không dưới 10 vụ cướp giật ở khắp các quận huyện TP.HCM. Ngoài ra, chúng còn mở rộng địa bàn gây án ở các tỉnh như Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu…”, một cán bộ trong ban chuyên án, thông tin.
Hiện Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an các tỉnh có liên quan đang tiếp tục mở rộng vụ án.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)