Cả nhà thăng tiến thần tốc làm “quan huyện” ở Gia Lai

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang xôn xao về việc cả nhà làm quan khi hai "ái nữ", con trai và con rể bí thư huyện ủy Chư Prông, tỉnh Gia Lai thăng tiến thần tốc.

Cả nhà làm "quan huyện"
Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về việc cả 4 người con của ông Bùi Viết Hội - Bí thư Huyện ủy Chư Prông (Gia Lai) đều được bổ nhiệm làm lãnh đạo nơi ông này đang công tác và có quá trình thăng tiến thần tốc.
Ca nha thang tien than toc lam “quan huyen” o Gia Lai
Trụ sở Huyện ủy huyện Chư Prông, nơi công tác của ông Bùi Viết Hội và con gái. Ảnh: Dân Việt.
Thông tin trên báo Người lao động cho hay, trong thời gian ông Hội giữ chức Chủ tịch UBND huyện Chư Prông (từ năm 2004-2014) và Bí thư Huyện ủy Chư Prông (từ năm 2014 đến nay), các con của ông (3 con ruột và 1 con rể) đều giữ các chức vụ quan trọng.
Trong đó, bà Bùi Thị Thu Trang (sinh năm 1983) hiện giữ chức Phó ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông. Sau khi tốt nghiệp Trường CĐ Sư phạm vào năm 2004, bà Trang giảng dạy tại trường THCS Công ty Cao su Chư Prông, sau đó chuyển sang trường THCS Công ty Cao su xã Ia Drăng.
Từ tháng 9/2008, bà Trang nhận chức Hiệu phó trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Ia Kly, huyện Chư Prông). Chỉ 1 năm sau, vào tháng 11/2009, bà Trang nhận chức Phó giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông.
Từ tháng 7/2015 đến nay, bà Trang chuyển qua làm Phó ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông.
Người con của bí thư Huyện ủy Chư Prông thăng tiến thần tốc được dư luận nhắc đến tiếp theo là bà Bùi Thị Thu Huyền (sinh năm 1988) là phó trưởng Phòng kinh tế - hạ tầng của huyện.
Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, bà Bùi Thị Thu Huyền được tuyển dụng viên chức chính thức làm việc tại Đài phát thanh - truyền hình huyện Chư Prông đầu năm 2011. Đến tháng 4/2014 được điều động về Phòng kinh tế - hạ tầng của huyện. Tháng 1/2015, bà Huyền được bổ nhiệm làm phó trưởng phòng.
Chồng bà Bùi Thị Thu Trang là ông Trương Quang Bảo đang giữ chức giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư của huyện.
Con trai ông Bùi Viết Hội là ông Bùi Xuân Hiệp (26 tuổi) là chuyên viên Phòng tài nguyên môi trường huyện. Theo ông Phan Tấn Phong - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông, ông Hiệp nằm trong diện được đề nghị quy hoạch chức danh Phó phòng và đang được Thường vụ Huyện ủy xem xét.
Người trong cuộc nói gì?
Về việc các con của bí thư huyện ủy Chư Prông giữ nhiều chức vụ quan trọng ở huyện, trên báo báo Vietnamnet đưa, ông Phan Tấn Phong - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông cho biết, quy trình bổ nhiệm dựa trên cơ sở đề nghị của UBND huyện, Thường trực Huyện ủy xem xét, thống nhất chủ trương rồi mới giao cho Ban tổ chức Huyện ủy triển khai làm hồ sơ theo quy trình.
Ông Phong cho biết, về trình độ chuyên môn, bà Trang đảm bảo quy định (có 2 bằng đại học) và đã học xong cao cấp lý luận chính trị, làm việc có tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài ra, bà Trang có chí cầu tiến, có những ý kiến tham mưu kịp thời, chính xác cho lãnh đạo trong công việc.
Về việc con gái thứ hai của ông Hội là Bùi Thị Thu Huyền được bổ nhiệm Phó trưởng Phòng Kinh tế - hạ tầng trong vòng chưa đầy 1 năm, ông Lê Nhật Trường An – Phó phòng Nội vụ huyện Chư Prông cho biết, việc bổ nhiệm là đúng quy trình.
Ca nha thang tien than toc lam “quan huyen” o Gia Lai-Hinh-2
Quyết định tuyển dụng bà Bùi Thị Thu Huyền. Ảnh: Vietnamnet. 
Theo ông An, không có quy định nào về thời gian công tác trong chuyên môn, cũng như độ tuổi, miễn không phải nhân viên tập sự.
Trao đổi với báo chí, ông Bùi Viết Hội khẳng định các con, rể của ông đều được bổ nhiệm bình thường, “hoàn toàn đúng quy trình, đúng quy định pháp luật, không có sự can thiệp, ưu tiên nào”.
Linh Hoàng (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)