​Buộc thôi việc nhân viên Vinapco ăn cắp xăng máy bay

Google News

Hai nhân viên Vinapco bị bắt quả tang sáng 30/1 khi cấu kết với người ngoài sân bay rút trộm xăng nạp cho máy bay.

Ngày 30/1, ông Hoàng Mạnh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (Vinapco) cho biết đã buộc thôi việc hai nhân viên công ty bị lực lượng chức năng bắt quả tang ăn cắp xăng máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất vào rạng sáng cùng ngày.
Đó là lái xe Nguyễn Xuân Dương (28 tuổi) và nhân viên kỹ thuật tra nạp Nguyễn Minh (39 tuổi). Khi bị bắt quả tang cả hai nhân viên này đã lấy tổng cộng 789 lít xăng máy bay, tương đương hơn 15 triệu đồng.
Ông Tuấn cho biết đây là một phần của kế hoạch điều tra, theo dõi đã được cơ quan này phối hợp với an ninh hàng không thuộc cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai từ nhiều tháng nay nhằm triệt phá đường dây ăn cắp xăng máy bay tuồn ra bên ngoài.
​Buoc thoi viec nhan vien Vinapco an cap xang may bay
 Xe chở xăng của Vinapco đang nạp xăng cho máy bay. Ảnh minh họa: Vinapco.
Theo cục hàng không Việt Nam, hai nhân viên Vinapco đã hút xăng từ xe bồn chở xăng nạp cho máy bay chuyển cho một xe tải đậu ngoài hàng rào sân bay Tân Sơn Nhất.
Khoảng 0h ngày 30/1, Dương và Minh lái xe bồn chở xăng ra tiếp nhiên liệu cho máy bay tại Tân Sơn Nhất.
Chiếc xe này đã chạy ra sát hàng rào sân bay, dừng lại, dùng ống tiếp xăng dài khoảng 100m chuyển xăng từ xe bồn sang một xe tải đậu sẵn ngoài hàng rào.
Khi xăng từ xe bồn của công ty Vinapco đang được truyền sang xe tải, lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt giữ những người liên quan cùng tang vật.
Cảng vụ Hàng không miền Nam đã lập biên bản vi phạm, bàn giao những người liên quan (còn có hai người đi xe tải nhận xăng) cho cơ quan điều tra công quận Tân Bình, TP.HCM xem xét xử lý.
Theo Lê Nam/Tuổi Trẻ

Bình luận(0)