Bức xúc cán bộ xã chia nhau...gà của dân

Google News

Dư luận đang hết sức bất bình về thông tin cán bộ xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam tự ý chia nhau hơn 1.250 con gà.

Những ngày qua, dư luận bất bình về việc cán bộ xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam tự ý chia nhau hơn 1.250 con gà thuộc Quỹ Phát triển sản xuất của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Số gà này huyện cấp cho dân để nuôi thí điểm.
Tuy nhiên, lãnh đạo xã lại chia đều cho 23 cán bộ, duy nhất 1 hộ dân may mắn nằm trong danh sách được nhận. Theo phản ánh của người dân địa phương, đây không phải lần đầu tiên cán bộ xã "ẵm" gà hỗ trợ cho người dân, mà trước đây địa phương này cũng đã từng xảy ra chuyện cán bộ chia chác các khoản hỗ trợ cho người dân.
Buc xuc can bo xa chia nhau...ga cua dan
Chăn nuôi gà ở huyện Quế Sơn, Quảng Nam.
Bà Lê Thị Phiên, 64 tuổi, trú tại thôn Thắng Đông 1, xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, người đứng ra tố cáo cán bộ xã chia nhau số gà hỗ trợ cho người dân vẫn còn ấm ức. Bà Phiên cho biết, mấy ngày trước, thấy cán bộ xã mỗi người chở mỗi thùng gà, bà tò mò dò hỏi, thì ra đây là số gà do Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Quế Sơn cấp phát cho 6 hộ dân trong xã. Quá bức xúc, bà Phiên làm đơn tố cáo.
Xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam là vùng bán sơn địa. Người dân sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp kết hợp chăn nuôi để tạo thu nhập. Toàn xã có hơn 1.200 hộ dân, trong đó, gần 400 hộ thuộc diện nghèo. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được triển khai, người dân hy vọng, đời sống vật chất và tinh thần sẽ được nâng cao.
Thế nhưng, đến thời điểm này, trong khi xã chưa thực hiện được một nửa bộ tiêu chí nông thôn mới thì đã xảy ra chuyện "con gà chạy vào nhà cán bộ xã", gây mất niềm tin trong nhân dân. Những hộ nằm trong diện được cấp gà cho biết, họ nghe huyện sẽ hỗ trợ gà để nuôi trình diễn ai cũng mừng thầm. Nhiều người mua sẵn lồng về chờ nhận gà về nuôi, nhưng bây giờ lại nghe thấy cán bộ xã "ẵm" hết số gà này nên bà con rất thất vọng.
Trao đổi với phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Quế An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cho rằng, do số gà giống huyện cấp cận Tết nên để giải quyết cho nhanh, xã lập danh sách cấp "khống" cho người thân của 23 cán bộ xã và 1 hộ dân trên địa bàn. Ông Minh cũng cho rằng, cấp gà cho dân sợ chăn nuôi không hiệu quả nên mới cấp cho cán bộ.
Theo ông Trần Văn Noa, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Quế Sơn là nói như vậy là vòng vo né trách nhiệm, chứ chương trình đã được huyện phê duyệt từ năm 2013. Sau khi xảy ra vụ việc gây bức xúc trong dư luận, UBND huyện Quế Sơn đã họp khẩn, yêu cầu xã báo cáo giải trình.
Ông Trần Văn Noa cho biết, huyện sẽ thành lập ngay đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra sự việc, khẩn trương chỉ đạo khắc phục. Khi có kết luận chính thức sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật, xử lý nghiêm minh.
Để sửa sai, xã Quế An đề nghị mua lại số gà giống cấp nhầm cho cán bộ xã trả lại cho dân. Tuy nhiên lãnh đạo huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam không đồng ý mà phải thực hiện đúng quy trình, sai đâu sửa đó.
Theo VOV

Bình luận(0)