Bục túi nước hầm lò Quảng Ninh: Nạn nhân nhớ lại phút sinh tử

Google News

(Kiến Thức) - Các nạn nhân dù đã an toàn trong vụ bục túi nước hầm lò Quảng Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi khi nhớ lại khoảnh khắc nước ào như lũ cuốn phăng mọi thứ.

Các bệnh nhân đều đã qua cơn nguy kịch
Liên quan đến sự cố bục túi nước hầm lò Quảng Ninh tại khai trường Thành Công (Công ty Than Hòn Gai), phường Hà Khánh, TP Hạ Long vào 2h sáng ngày 20/8 khiến 1 người tử vong, 10 người bị thương và một người đang mắc kẹt trong hầm lò. Chiều tối ngày 20/8, tại hiện trường vụ việc, hàng trăm công nhân vẫn đang tích cực giải cứu người bị nạn trong hầm than.
Tìm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, nơi 10 nạn nhân bị thương trong vụ việc được đưa vào điều trị sau sự cố. Trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, 10 nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương, trong đó 6 người bị thương nhẹ được điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, 4 trường hợp nặng hơn được chuyển điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc. Hiện nay, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường lực lượng tại chỗ cùng với sự hỗ trợ của bệnh viện Bãi Cháy và một số cán bộ của các bệnh viện tuyến trung ương tập trung tầm soát và can thiệp sớm, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong có thể xảy ra.
Buc tui nuoc ham lo Quang Ninh: Nan nhan nho lai phut sinh tu
 Công tác cứu hộ đang khẩn trương tiến hành.
Bác sĩ Phạm Văn Khanh, Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện khoa đang điều trị cho 4 nạn nhân nặng nhất được đưa vào điều trị trong vụ bục nước hầm lò tại khai trường Thành Công.
“Các bệnh nhân được điều trị tại Khoa đều nặng như bệnh nhân Đặng Văn Đại (Xuân Trường, Nam Định) gãy xương bả vai, nằm trong hội chứng bị vùi lấp, hiện được điều trị không phải thở máy. Bệnh nhân Hồ Bá Thực (23 tuổi, Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị đa chấn thương phần mềm. Bệnh nhân Đoàn Văn Vinh (25 tuổi) Quảng Yên, Quảng Ninh) đa chấn thương phần mềm, gãy xương sườn 6,7,8 tràn khí màng phổi, rách cơ hoành, giờ vẫn phải điều trị dùng chấn lưu khí liên tục. Bệnh nhân Trần Văn Quỳnh đang được theo dõi chấn thương sọ não, rạn phổi, hội chứng bị vùi lắp”, Bác sĩ Phạm Văn Khanh cho biết.
6 nạn nhân điều trị tại Khoa chấn thương đã tiến triển sức khỏe tốt, một số nạn nhân đã có thể nói chuyện giao tiếp bình thường.
Kinh hoàng phút giây sinh tử
Nằm điều trị tại Khoa Chấn Thương, bệnh nhân Đỗ Đức Cường đã có thể trò chuyện với PV về vụ việc. Theo lời anh Cường mỗi lần nước bị bục, anh và các công nhân tưởng cái chết đã cận kề.
“Khi xuống hầm làm việc. Chúng tôi đang vào ca thì bất ngờ nước ào tới như lũ. Không ai kịp trở tay. Khi đó, một số người lập tức chạy sâu vào trong để tránh nước cuốn, tuy nhiên vì nước ập đến quá nhanh và bất ngờ nên nhiều người đã bị cuốn trôi gần 1 km theo dòng nước vào sâu bên trong. Lúc bị nước cuốn, tôi cùng 3 anh em nữa nhanh tay bám lấy thanh chống lò nên không bị trôi sâu vào trong. Nước dâng gần đến cổ khiến tôi phải ngẩng đầu lên để thở, còn toàn bộ quần áo, đồ đạc bị dòng nước dữ cuốn đi hết. Sau đó khoảng mấy phút nước chảy chậm hơn và rút bớt đi nên anh em cố gắng hỗ trợ nhau tìm lối thoát. Mấy anh em mắc kẹt ở đó gần 3 tiếng đồng hồ vì than rơi xuống chắn kín lối ra. Lúc đấy tôi cứ nghĩ rằng mình sẽ mất mạng ở đây. Bất ngờ tôi phát hiện ra một lỗ nhỏ, tôi liền cố gắng với nhìn ra ngoài và thấy khu vực cửa lò phía trước không bị vùi lấp. Rồi những bục nước tiếp theo ào tới. Khi thoát ra ngoài, mới biết mình còn sống” anh Cường cho biết.
Buc tui nuoc ham lo Quang Ninh: Nan nhan nho lai phut sinh tu-Hinh-2
 Anh Cường kể lại với PV Kiến Thức giây phút đối mặt với sự cố.
Câu chuyện sinh tử của anh Cường cũng giống như nỗi sợ hãi của các nạn nhân khi đó, có nạn nhân xấu số đã tử vong, may mắn hơn 10 người khác đã được cứu sống nhưng nỗi sợ hãi đến giờ vẫn luôn thường trực trong tâm trí họ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)