BT Đinh La Thăng: Sẽ xây dựng TP HCM thành đặc khu kinh tế

Google News

(Kiến Thức) - Tại hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM, ông Đinh La Thăng cho rằng cần xây dựng TP HCM thành đặc khu kinh tế.

Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra vào sáng nay 27/3. Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã nêu ý kiến về việc xây dựng TP HCM thành đặc khu kinh tế trong tương lai
Cụ thê,r theo Bí thư Đinh La Thăng, phải kiến nghị Trung ương cho bằng được mô hình chính quyền đô thị để tạo cơ chế phát triển. Do TP HCM là một đầu tàu kinh tế lớn của cả nước nên cần có một cơ chế riêng. Thành phố phải kiên trì kiến nghị bằng được Mô hình Chính quyền đô thị, tiến tới xây dựng luật TP.HCM giống như Luật Thủ đô.
 Bí thư Đinh La Thăng tại hội nghị sáng nay. Ảnh: Báo Giao thông.
“Phải xây dựng TP.HCM trở thành một đặc khu kinh tế như Thượng Hải với những cơ chế đặc biệt để phát huy được tiềm năng thế mạnh của mình” – ông Thăng nhấn mạnh.
Ông Thăng yêu cầu tất cả các cán bộ ở khắp các cơ quan chính quyền phải tạo điều kiện giúp cho các doanh nghiệp hợp pháp làm ăn thuận lợi, từ đó góp phần phát triển kinh tế của cả nước.
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo các sở ngành, quận huyện thành lập các đường dây nóng để nghe phản ánh, giải quyết bức xúc, nguyện vọng của nhân dân. Đường dây nóng không phải để mị dân mà phải có sự giám sát chặt chẽ việc thực hiện những phán ánh của người dân.
Thông qua những việc sẽ thực hiện trong thời gian tới, cùng với một cơ chế mới được xây dựng, Bí thư Đinh Là Thăng cho rằng đây chính là lúc để khẳng định thương hiệu của TP HCM, nỗ lực đưa TP HCM trở về vị trí số 1 tại khu vực như trong lịch sử đã từng. Tiềm năng và thế mạnh của TP HCM là vô cùng lớn, vì vậy rất cần những đóng góp của tất cả cán bộ, người dân để tiếp tục duy trì và phát triển chúng hơn nữa.
Tâm An

Bình luận(1)

Minh Hiền

Long09@gmail.com

Tôi ủng hộ