Bóp chết bố nuôi vì sợ chia tài sản

Google News

Vì sợ các con đẻ về đòi chia tài sản nên sau khi dụ bố nuôi viết xong di chúc, người con vào phòng bệnh, bóp cổ bố đến chết.

Cụ ông bị sát hại, 70 tuổi, sống một mình ở vùng quê miền Tây. Theo thông tin cơ quan công an có được, con cái cụ đều trưởng thành và sống ở nước ngoài. Điều kiện kinh tế khá giá nhưng con cái đều ở xa, một mình cụ sống ở làng quê với nhiều vườn tược, đất cát, tiền bạc...
Bop chet bo nuoi vi so chia tai san
Ảnh minh họa. 
Cụ nhận một thanh niên trong làng làm con nuôi để sớm tối gần gũi, chăm sóc mình.
Vào dịp Tết vừa qua, trời trở lạnh, ông cụ bị ho, sốt. Theo chẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, cụ bị viêm phổi, nằm viện 3-4 ngày là khỏe.
Tuy nhiên, đúng vào đêm hôm trước ngày ra việc, ông cụ đột nhiên tử vong.
Trong khi đó, không cần chờ đợi con cái cụ ở nước ngoài về, người con trai nuôi vội vàng xin mang xác bố nuôi về chôn cất. Vừa bức xúc, vừa nghi ngờ, các con cái cụ đã yêu cầu cơ quan công an làm rõ cái chết đầy bí ẩn của cha mình.
Qua xem xét bệnh án, công an yêu cầu khai quật tử thi để khám nghiệm, lúc này xác chết đã bắt đầu phân hủy. Bác sĩ pháp y Trần Minh Thông (Bệnh viện Chợ Rẫy) là người trực tiếp thực hiện mổ tử thi và phát hiện có dấu hiệu nạn nhân chết vì bị ngạt thở, không liên quan đến bệnh lý viêm phổi.
Điều tra sâu hơn mới phát hiện ra, trước khi chết, ông cụ đã viết một bản di chúc mới, trong đó toàn bộ tài sản, ruộng vườn, ao tôm đều để lại cho anh con nuôi, mấy người con đẻ không được hưởng bất cứ tài sản nào.
Qua đấu tranh khai thác, người con nuôi thừa nhận, vì sợ các con đẻ của ông cụ về đòi chia tài sản nên sau khi dụ ông cụ viết xong di chúc, đêm đó, anh ta đã vào phòng bệnh và bóp cổ ông cụ đến chết...
Theo Đất Việt

Bình luận(0)