Bộ Y tế vào cuộc vụ 4 trẻ tử vong ở BV Sản nhi Bắc Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) vừa có công văn “khẩn” gửi Sở Y tế Bắc Ninh yêu cầu kiểm tra, và có báo cáo vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sản nhi Bắc Ninh.

Liên quan đến vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh sáng ngày 20/11, ngay khi tiếp nhận được thông tin Vụ Trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế) Nguyễn Đức Vinh đã ký công văn “khẩn” số 6636/BYT-BM-TE, gửi Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.
Trong đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bắc Ninh kiểm tra ngay sự việc và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành; Yêu cầu Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh gặp gỡ, chia sẻ động viên và khẩn trương tổ chức cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông; Khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện. Sau khi có kết quả đề nghị Sở Y tế gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình và cơ quan truyền thông đại chúng.
Bo Y te vao cuoc vu 4 tre tu vong o BV San nhi Bac Ninh
 Người thân bệnh nhi tử vong tập trung quây kín bệnh viện. 
Bên cạnh đó, công văn cũng yêu cầu, trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến và quy trình chăm sóc, xử trí trẻ sơ sinh của Bệnh viện về Bộ Y tế trong ngày 22/11; Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa tại địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản; Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 11/8/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh.
Như Kiến Thức đã đưa tin, sáng ngày 20/11, 4 cháu bé sơ sinh bất ngờ tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh mà theo lời của lãnh đạo bệnh viện thì sức khỏe của các cháu đều rất yếu chứ không khỏe mạnh. “Các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu và nhẹ cân, đều phải nằm trong lồng kính, thở máy.
Ngoài ra, không phải các cháu tử vong mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình”, lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh nói.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, những người thân của các cháu bé bị mất tỏ ra bức xúc, họ tập trung quây kín bệnh viện. Phía Công an tỉnh Bắc Ninh được tăng cường đến bệnh viện này để đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)