Bộ trưởng Thăng đặt nhiều câu hỏi với lãnh đạo Bình Định

Google News

Bức xúc trước tình trạng quá chậm bàn giao GPMB thi công Quốc lộ 1A, Bộ trưởng Đinh La Thăng truy vấn lãnh đạo tỉnh Bình Định.

Tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015, đại diện UBND tỉnh Bình Định cho biết, công tác GPMB để thi công mở rộng Quốc lộ 1 từ nay đến Tết Nguyên đán 2015 sẽ hoàn thành cơ bản. Tỉnh đang tích cực giao cho các ngành thanh tra, kiểm tra việc khiếu kiện của người dân đồng thời tích cực bảo vệ nhà thầu thi công.
UBND tỉnh Bình Định cũng kiến nghị với Bộ GTVT về việc thi công mở rộng Quốc lộ 1 đã tạo ra nhiều điểm nghẽn gây ùn tắc giao thông, đặc biệt là khu vực vào sân bay Phù Cát, khiến thời gian di chuyển tăng lên gấp đôi. Các nhà thầu cần tạo mọi điều kiện thi công gọn, sạch đảm bảo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Bình Định. Để làm được điều này cần có sự chỉ đạo quyết liệt hơn từ phía Bộ GTVT.
Bộ trưởng Đinh La Thăng quán triệt công tác ngành GTVT năm 2015. 
Không đồng tình với lời hứa của UBND tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ GTVT gay gắt đặt nhiều câu hỏi: “Các anh cứ nói hoàn thành trước Tết mà bao lâu rồi không xong. Các anh nói Tết là Tết năm nào? Có chắc chắn việc GPMB sẽ hoàn thành trước Tết hay không? Riêng tỉnh Bình Định, lãnh đạo tỉnh từ Bí thư đến Chủ tịch đã hứa về việc này quá nhiều lần rồi!”.

Bức xúc trước tình trạng chậm bàn giao GPMB đảm bảo cho công tác thi công mở rộng Quốc lộ 1A tại tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ rõ: “Trước Tết tôi sẽ vào Bình Định trực tiếp đi kiểm tra và dự lễ bàn giao mặt bằng”.
Đối với những kiến nghị của UBND tỉnh Bình Định về một số điểm nghẽn gây ùn tắc giao thông thuộc dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, an toàn giao thông là trách nhiệm của địa phương, trực tiếp của UBND tỉnh, không thể đổ lỗi cho ngành GTVT hay các nhà thầu.
Bộ trưởng đề nghị UBND tỉnh Bình Định giao trách nhiệm cho ngành công an và Sở GTVT địa phương, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và quá trình lưu thông của phương tiện trong quá trình thi công mở rộng Quốc lộ 1A, không phải có bất cứ vướng mắc nào cũng đề xuất và kiến nghị với Bộ GTVT.
Theo Nguyễn Quỳnh/VOV

Bình luận(0)