“Bò tót” ở Phú Yên bỗng dưng biến mất bí ẩn

Google News

(Kiến Thức) - Bò lạ mà người dân nghi là bò tót, ban đêm xuống núi cắn phá hoa màu ở Phú Yên bỗng dưng biến mất bí ẩn mấy ngày qua.

Con bò lạ mà người dân nghi là bò tót, ban đêm xuống núi cắn phá hoa màu ở thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện miền núi Đồng Xuân (Phú Yên) bỗng dưng biến mất bí ẩn mấy ngày qua.
Theo nhận định ban đầu của ông Vũ Công Tâm, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân, sau thời gian dài nắng hạn, trời có mưa rải rác, các con suối trong rừng hồi nước. Trong khi đó, khu vực bò thường lên xuống uống nước, hoa màu thu hoạch xong, nên có thể nó đã quay trở lại rừng sinh sống.
 Hình ảnh về bò lạ nghi là bò tót được ghi lại ở Phú Yên.
Trước đó, cuối tháng 7/2014, UBND tỉnh Phú Yên có văn bản đề nghị Cục Kiểm lâm Việt Nam và các đơn vị liên quan thu nhận mẫu vật do Chi cục Kiểm lâm Phú Yên thu nhận được liên quan đến cá thể động vật nghi là bò tót, để giám định, hướng dẫn chuyên môn, tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng của tỉnh có cơ sở thực hiện.
Tuy nhiên, đến nay, các mẫu vật gồm phân và lông vẫn còn lưu giữ tại Chi cục Kiểm lâm Phú Yên… “chờ” Cục Kiểm lâm Việt Nam tiếp nhận.
Theo người dân, con bò lạ xuất hiện từ tháng 5/2014, hằng đêm nuống núi cắn phá hoa màu trên nương rẫy. Có điều lạ là chưa một ai, kể cả lực lượng kiểm lâm phát hiện nó vào ban ngày, mà chỉ ghi được hình ảnh mờ nhạt trong đêm nên không rõ nét và đủ điều kiền làm cơ sở chẩn đoán ban đầu có phải là bò tót hay không.
Bất kể con bọ lạ thuộc loài nào, giống gì, song gần 4 tháng qua, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã phải bỏ không ít công sức, tiền của để bảo vệ.
Tịnh Yên

Bình luận(0)