Bộ mặt thật nữ BS mượn danh BV Chợ Rẫy khám bệnh như “thần y“

Google News

Công khai trưng biển mạo danh bác sỹ của bệnh viện Chợ Rẫy, vị 'bác sỹ' đã khám chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân hơn 1 năm nay.

Ngày 1/12, trả lời phóng viên VTC News, lãnh đạo chính quyền UBND phường Tân Tạo A, Q. Bình Tân, TP.HCM cho biết, đang chỉ đạo các cơ quan chức năng phường xem xét xử lý một đối tượng mạo danh bác sỹ bệnh viện Chơ Rẫy mở phòng khám tư nhân gây bức xúc dư luận trong thời gian dài.
Trước đó, qua đường dây nóng tại TP.HCM, phóng viên VTC News đã thâm nhập và phát hiện nhóm đối tượng mạo danh bác sỹ BV Chợ Rẫy mở phòng khám tư nhân trái phép trên địa bàn phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM.
Bo mat that nu BS muon danh BV Cho Ray kham benh nhu
 Nữ "bác sỹ" Hương mặc áo blu có logo BV Chợ Rẫy đang tư vấn bệnh nhân. Ảnh: Phan Cường
Tìm đến phòng khám tại địa chỉ trên, hình ảnh đầu tiên ghi nhận được là tấm biển quảng cáo in chữ rõ ràng Bác sỹ Hương - BV Chợ Rẫy, khám bệnh người lớn, trẻ em. Giờ làm việc từ 17h30 - 21h00, từ thứ 2 đến Chủ nhật. Điện thoại: 0909.980.980. Nhận chăm sóc bệnh tại nhà, phục vụ tận tình, chu đáo.
Ngay cạnh đó là tấm bạt đã rách nát nhưng vẫn còn đọc được dòng chữ: "Nhóm từ thiện Niềm tin: Tấm lòng nhân ái – Vì tương lai ngày mai”.
Qua xác minh được biết, vị 'bác sỹ' này tên Trần Thị Hương (32 tuổi, cư ngụ phường An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM). Suốt 1 năm, mặc trên mình chiếc áo blouse trắng có logo bệnh viện Chợ Rẫy, Hương đã thăm khám cho không biết bao nhiêu bệnh nhân từ già đến trẻ.
Không dừng lại ở đó, phòng mạch của "bác sỹ" Hương còn đào tạo nhóm thanh thiếu niên nam nữ (có khoảng 3-4 người) học việc nghề “bác sỹ” do chính Hương phụ trách.
Bo mat that nu BS muon danh BV Cho Ray kham benh nhu
Trưng bảng quảng cáo nhân danh bác sỹ BV Chợ Rẫy. Ảnh: Phan Cường 
Không biết có phải vì phương pháp khám bệnh như "thần y" của "bác sỹ" Hương hay không, mà phòng mạch này luôn tấp nập người ra vào khám chữa bệnh.
Tại nơi này, Hương không cần đến các máy móc dụng cụ hay kỹ thuật đặc biệt nào để chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân. Chỉ cần quan sát bằng mắt thường và vài câu nói, nữ "bác sỹ" đã nhìn ra ngay bệnh gì, cần tiêm hay uống thuốc, nếu uống thì uống thuốc gì.
Đặc biệt, “bác sỹ” Hương không hề ghi đơn thuốc bằng giấy trắng mực đen để cho người bệnh yên tâm.
Một buổi tối thâm nhập vào phòng mạch của Hương, PV VTC News ghi nhận có không dưới 5 người đang ngồi chờ đến lượt khám.
Một nữ bệnh nhân than mắc bệnh đau đầu khó ngủ, “bác sỹ” Hương chẩn đoán ngay bị thần kinh tọa, nếu muốn dứt bệnh chỉ cần chích 1 liều thuốc có giá khoảng 150.000 đồng là khỏi hẳn.
Bệnh nhân đồng ý chích thuốc nhưng cần có đơn thuốc để yên tâm thì nữ “bác sỹ” lắc đầu. “Nếu chích mà yêu cầu có đơn thuốc thì tôi không chích, bởi ở đây quy định là vậy” – “bác sỹ” Hương nói.
Bé gái chừng 3 tuổi được mẹ bế vào phòng khám. “Bác sỹ” Hương đưa đèn pin vào soi vòm họng bé và phán: ”Bé đang có dấu hiệu mọc răng nên nóng sốt, chứ không có bệnh gì đâu, yên tâm về nhà đi”. Người mẹ nghe thấy vậy bồng con ra về. Trước đó, bé này đã được thăm khám tại phòng mạch “bác sỹ” Hương nhiều lần.
Lát sau, một thanh niên chừng 25 tuổi chạy xe máy đến, mở cửa phòng khám nhờ “bác sỹ” Hương chẩn bệnh, bằng "tài năng" của mình, nữ “bác sỹ” nhanh chóng yêu cầu bệnh nhân mua 3 liều thuốc cảm cúm với giá vài chục ngàn đồng.
Để tăng thêm uy tín cho phòng mạch, nhóm đối tượng này còn cắt cử 1 người đàn ông lớn tuổi làm "chim mồi". Nhiệm vụ của gã này chỉ là nằm liên tục nhiều ngày trên giường bệnh, miệng không ngớt rên rỉ, kêu than đau đớn, sau đó "bác sỹ" Hương sẽ chỉ đạo các "y tá" chích thuốc, truyền nước, châm cứu để "phô bày" tay nghề cao của bác sỹ.
Sau nhiều ngày theo dõi hoạt động của phòng mạch bác sỹ Hương, PV VTC News đã phản ánh vụ việc lên cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Chiều 1/12, đại diện thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, sẽ cho thanh tra phòng khám mà PV VTC News phản ánh.
Vị đại diện này cho rằng: “Nếu phòng khám tư không có chức năng mà mở cửa hoạt động thì chúng tôi xử lý theo thẩm quyền, còn trường hợp mạo danh bác sỹ BV Chợ Rẫy, trưng bảng hiệu quảng cáo sai thì thuộc về công an, chính quyền địa phương giải quyết”.
Cũng nhận được phản ánh từ PV VTC News, đại diện bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Qua kiểm tra, xác thực thông tin mà phóng viên VTC News cung cấp, bệnh viện khẳng định không có bác sỹ nào tên Trần Thị Hương công tác ở phòng Chỉ đạo tuyến. Đó là đối tượng mạo danh.
Mong muốn cơ quan báo chí, cơ quan chức năng xử lý, đăng tải trên phương tiện truyền thông đại chúng biết để người dân tránh bị lừa, bệnh nhân tránh bị tiền mất tật mang".
“Thay mặt chính quyền chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Báo điện tử VTC News đã cung cấp thông tin kịp thời về hành vi đối tượng nhằm ngăn ngừa tình trạng xấu nhất có thể xảy ra đối với tính mạng con người.
Vấn đề này không phải chuyện đùa. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm, đồng thời cũng sẽ xem xét xử lý trách nhiệm của những cán bộ quản lý địa bàn đã để xảy ra tình trạng đáng tiếc trong thời gian dài” – lãnh đạo phường Tân Tạo A nói.
Theo VTC News

Bình luận(0)