Bộ GD-ĐT tuyên dương 3 “Lục Vân Tiên” cứu người, bắt trộm

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An, Bình Dương tuyên dương 3 học sinh “Lục Vân Tiên” có hành động bắt trộm, cứu người gặp nạn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Nghệ An, Bình Dương về việc tuyên dương, tuyên truyền việc làm tốt của học sinh. Theo đó, Bộ GD-ĐT tuyên dương học sinh Nguyễn Đức Ngọc (lớp 11I, trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã có tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời đưa người bị tai nạn giao thông trong trạng thái nguy kịch đến bệnh viện và được cấp cứu kịp thời.
Đồng thời, tuyên dương học sinh Nguyễn Thanh Lộc, lớp 7A6 (13 tuổi) và học sinh Ông Như Bảo Thạch, lớp 6A1 (12 tuổi) trường THCS Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã có hành động mưu trí, dũng cảm canh bắt nghi can trộm tài sản của công dân.
Bo GD-DT tuyen duong 3 “Luc Van Tien” cuu nguoi, bat trom
 Em Nguyễn Đức Ngọc, học sinh lớp 11I trường THPT Đặng Thúc Hứa. Nguồn ảnh: Truyền hình Nghệ An.
Câu chuyện em Nguyễn Đức Ngọc có tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời đưa người bị tai nạn giao thông trong trạng thái nguy kịch đến bệnh viện đã được các cơ quan báo chí thông tin rộng rãi. Trước đó, vào khoảng 13h ngày 1/2/2017 (tức mùng 5 Tết Đinh Dậu), tại địa phận cầu Rộ bắc qua sông Lam thuộc địa phận xóm 2 (xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải mang BKS 37C- 062.02 do ông Phạm Văn Lai (41 tuổi, trú tại xóm 4, xã Hưng Lộc, TP.Vinh, Nghệ An) điều khiển và 2 xe máy BKS 29U6 - 2956 và 37 H6 – 4607. Vụ tai nạn đã làm bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1957) và chị Vi Thị Huệ (SN 1987, con dâu bà Xuân), cháu Võ Văn Huy (3 tuổi, con chị Huệ) rơi xuống cầu Rộ. Cả ba nạn nhân trên đã tử vong sau đó. Trong vụ tai nạn này còn có anh Võ Văn Tĩnh (SN 1985, chồng chị Huệ) khi đó bị kẹt ở thành cầu với một chân bị đứt lìa. Tại hiện trường có nhiều người chứng kiến nhưng họ chỉ đứng nhìn mà không có hành động cứu người. Đúng thời điểm ấy, em Nguyễn Đức Ngọc đi qua, khi chứng kiến tình cảnh trên, em Ngọc đã nhanh chóng gọi xe taxi đưa anh Tĩnh vào BVĐK huyện Thanh Chương để cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên anh Tĩnh được chuyển lên tuyến trên để điều trị. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời mà anh Tĩnh đã vượt qua cơn nguy kịch và dần bình phục. Trước hành động ý nghĩa của em, trường THPT Đặng Thúc Hứa, nơi em Ngọc theo học đã tổ chức tuyên dương hành động của em.
Hành động mưu trí dũng cảm của hai học sinh Nguyễn Thanh Lộc, lớp 7A6 (13 tuổi) và Ông Như Bảo Thạch, lớp 6A1 cũng đã được báo chí thông tin. Cụ thể, vào ngày 11/2/2017, tại phường Phú Cường (thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), khi đang phát nước miễn phí cho du khách hành hương Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu, hai em học sinh trên đã phát hiện một phụ nữ lẻn vào tiệm kinh doanh kim loại mạ vàng kiểu tại ô D trước siêu thị Vinatex (khu phố 7, phường Phú Cường) lấy trộm trang sức nên truy hô, sau đó cùng người dân bắt “nữ quái” cùng tang vật trị giá khoảng 20 triệu đồng.
Theo Bộ GD-ĐT: “Các việc làm tốt, ý thức tinh thần trách nhiệm, dũng cảm của các em học sinh đã được nhân dân, nhà trường, các ngành liên quan và báo chí ghi nhận, động viên khen thưởng kịp thời. Để có cơ sở tuyên truyền, nhân rộng tấm gương của các em học sinh trong các cơ sở giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An và Bình Dương nghiên cứu có hình thức động viên khen thưởng kịp thời. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục các kỹ năng sống, tuyên truyền cách thức ứng phó phù hợp cho học sinh khi gặp phải các vụ việc có tính nguy hiểm thì cần kịp thời báo cho lực lượng chức năng để xử lý, đảm bảo sự an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em học sinh”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)