Biển báo giao thông “siêu độc” trên QL1A được bằng khen

Google News

Ông Định, người tự thiết kế và bỏ tiền lắp đặt biển cảnh báo tai nạn độc đáo ở xã Nghi Liên, TP Vinh, Nghệ An vừa được tặng bằng khen.

Năm 2014, từ ý tưởng cá nhân, ông Nguyễn Tiến Định - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất tôn và sắt thép Định Nhàn đã tự bỏ kinh phí mua vỏ 1 chiếc ô tô 7 chỗ bị TNGT với giá 20 triệu đồng. Sau 4 tháng xây dựng trụ đỡ bằng bê tông cốt thép, đầu năm 2014 chiếc biển báo giao thông được đưa vào sử dụng.
 Chiếc biển cảnh báo TNGT "độc và lạ" được chính ông Nguyễn Tiến Định thiết kế và đầu tư kinh phí xây dựng.
Biển báo được đặt ngay trên mảnh đất của công ty, bên cạnh tuyến đường sắt Bắc - Nam và tuyến quốc lộ 1A. Ngay bên dưới chiếc ô tô 7 chỗ bẹp rúm, ông Định cho in dòng chữ "cảnh báo tai nạn giao thông”.
Từ khi chiếc biển cảnh báo tai nạn giao thông “siêu độc” xuất hiện, rất nhiều người dân và cánh lái xe lưu thông qua đây đều ngạc nhiên và bày tỏ sự đồng tình ủng hộ. Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cũng đánh giá cao sự sáng tạo và cách làm của ông Định.
Chiếc biển được dựng trên đất của doanh nghiệp nhưng người tham gia giao thông trên QL1A có thể thấy rất rõ. 
Tiếp nối những thành công từ biển cảnh báo ô tô, giữa năm 2014, ông Định tiếp tục xin giấy phép dựng biển cảnh báo TNGT trực quan thứ 2 với nội dung “Đề phòng tai nạn xe máy”.
Suốt thời gian qua, 2 chiếc biển báo của ông Định đã tác động mạnh mẽ lên ý thức của người tham gia giao thông, đặc biệt thu hút được sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân, góp phần làm phong phú phương pháp tuyên truyền đảm bảo TTATGT.
Chiếc biển cảnh báo tai nạn thứ 2 được dựng lên từ rất nhiều những chiếc xe máy đã hư hỏng sau TNGT. 
Ghi nhận sự sáng tạo và đóng góp của ông Định trong công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT, ngày 4/11, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã quyết định tặng bằng khen để cổ vũ, động viên, khích lệ ông Định và kêu gọi mọi người, mọi doanh nghiệp, mọi gia đình cùng nhau tham gia tích cực công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT.
Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh Nghệ An trao bằng khen cho "cha đẻ" của 2 chiếc biển cảnh báo TNGT "độc và lạ".
Ngày 26/11, Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ trao tặng bằng khen và ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền pháp luật về TTATGT giữa Công ty TNHH sản xuất tôn và sắt thép Định Nhàn với Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An.
Tại buổi lễ, sau khi đại diện Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An và Giám đốc Công ty TNHH sản xuất tôn và sắt thép Định Nhàn ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, ông Nguyễn Tiến Định đã trao số tiền 100 triệu đồng cho Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An. Đây là số tiền Công ty TNHH sản xuất tôn và sắt thép Định Nhàn đóng góp cho công tác tuyên truyền ATGT trong đề án Tăng cường an toàn giao thông học đường tại Nghệ An năm học 2014-2015.
Ông Định tiếp tục đóng góp vào công tác đảm bảo TTATGT bằng việc trao 100 triệu đồng hỗ trợ "Chương trình ATGT học đường năm 2014 - 2015" của Ban ATGT tỉnh Nghệ An. 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Uông Việt Dũng, Phó chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Đây là lần đầu tiên tổ chức được một chương trình phối hợp tuyên truyền trong lĩnh vực TTATGT giữa một doanh nghiệp với một tổ chức chính trị - Ban ATGT của địa phương. Chương trình phối hợp này là minh chứng cụ thể, rõ nét nhất chủ trương xã hội hóa công tác đảm bảo TTATGT của Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia. Qua đây, có thể khẳng định công tác đảm bảo TTATGT ở nước ta không chỉ là nhiệm vụ chính trị của chính quyền, các cơ quan quản lý nhà nước, mà là trách nhiệm của toàn dân, toàn xã hội.
Đánh giá cao sự đóng góp của cá nhân ông Định và Công ty Định Nhàn trong công tác tuyên truyền đảm bảo TTATGT của địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền đã biểu dương việc làm của ông Định và mong muốn có thêm nhiều cá nhân tâm huyết như vậy cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông, giảm bớt những tai nạn thương tâm cho xã hội.
Theo Văn Thanh/ GTVT

Bình luận(0)