Bí thư Đinh La Thăng bàn giao chức Bộ trưởng GTVT

Google News

(Kiến Thức) - Bí thư Đinh La Thăng sẽ bàn giao chức Bộ trưởng GTVT cho người kế nhiệm là ông Trương Quang Nghĩa - người được Quốc hội phê chuẩn vào chức Bộ trưởng GTVT vào sáng 9/4.

Theo kế hoạch, sáng 12/4, Bí thư Đinh La Thăng sẽ bàn giao chức Bộ trưởng GTVT cho người kế nhiệm là ông Trương Quang Nghĩa, tân Bộ trưởng. Buổi lễ bàn giao chính thức sẽ được tổ chức tại trụ sở của Bộ Giao thông vận tải.
Ông Trương Quang Nghĩa là người được Quốc hội phê chuẩn vào chức vụ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vào sáng 9/4 với 416/485 phiếu (chiếm 84,21% tổng số ĐBQH) tán thành. Quyết định bổ nhiệm ông Trương Quang Nghĩa cũng đã được Chủ tịch nước Trần Đại Quang ký ngay chiều ngày 9/4/2016.
Bi thu Dinh La Thang ban giao chuc Bo truong GTVT
 Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng (phải) chúc mừng tân Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa (trái) - Ảnh nguồn: Infornet.
Tân Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa sinh ngày 19/8/1958, quê ở xã Cẩm Kim, Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Ông có 16 năm công tác trong quân đội và 16 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh tại VINACONEX. Ông từng là Tổng giám đốc VINACONEX
Tháng 9/2010, ông được điều động làm Phó Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng.
Tháng 1/2011, được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, sau đó được bổ nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.
Tháng 6/2012 được Bộ Chính trị điều động giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Sơn La.
Tháng 3/2015 ông điều động giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.
Tại Đại hội Đảng lần thứ XII đầu năm 2016, ông tiếp tục được bầu làm Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII.
>>> Xem thêm video: Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng với những câu nói nổi tiếng thời bộ trưởng Giao thông - VnTime Media
Hồng Liên

Bình luận(0)