Bí mật kinh hoàng nghề nam giới đứng làm mẫu

Google News

Không chỉ có nữ giới, ngay cả nam giới cũng tham gia cái nghề PG (đứng làm mẫu tại hội chợ, triển lãm) với giấc mơ làm giàu.

Trên thực tế, vài năm gần đây không chỉ nghề PG (Promotion Girl, những cô gái đứng làm mẫu tại triển lãm, hội chợ) đang thu hút nhiều bạn trẻ thử sức.
Thế nhưng, cũng như nghề "gái đứng làm mẫu" với nhiều góc khuất như bán dâm, gạ tình, PB (Promotion Boy) cũng có những bí mật kinh hoàng không kém là phải đối diện với cám dỗ của tình dục đồng tính, hay gái già gạ tình. Thực tế, có lúc họ là nạn nhân, có lúc họ cũng là những kẻ mang chính thân xác mình ra làm "mỹ nam kế" để lừa đảo...
Những con thiêu thân "đốt xác" hành nghề
Những chàng trai có khuôn mặt ưa nhìn, chiều cao lý tưởng được lựa chọn làm PB chở các PG đi dạo phố, quảng bá thương hiệu cho các mặt hàng, doanh nghiệp. Hoặc, những anh chàng "chuẩn men" này quần áo là lượt đứng tươi cười, làm mẫu cho người khác tùy ý sờ mó, nắn bóp... Để có một chỗ đứng các chàng trai này đã trải qua không ít vòng tuyển chọn để có được ngày công chỉ bằng 1/4 các PG.
Đã "giải nghệ" được 2 năm nhưng Hà Văn Phúc (SN 1988, Xuân Trường, Nam Định, cao 1m77), vẫn không quên những ngày làm PB tại Sài Gòn, một thành phố đầy náo nhiệt. Vừa nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học, Phúc hăm hở vào thành phố với bao hoài bão tuổi trẻ. Tuy nhiên, những ngày đầu bước vào thành phố, Phúc hoàn toàn choáng ngợp. Để bắt đầu "sự nghiệp", Phúc chọn cho mình công việc bưng bê cà phê trên đường Bình Giã (P.13, Q.Tân Bình).
Tại đây, Phúc quen với Lan, một nữ giám đốc chuyên tổ chức sự kiện. Thấy Phúc trắng trẻo, cao to lại có duyên, Lan đã mời Phúc về làm PB cho công ty. Phúc kể: "Lúc đầu em cũng chẳng biết “Pi Bi” là nghề gì. Thấy Lan bảo làm người mẫu và trả công khá cao (200 – 300 ngàn đồng/4 tiếng làm mẫu) nên em đồng ý". Tuy nhiên, sự phân biệt đối xử với nghề làm "bình hoa di động" giữa người mẫu nữ và người mẫu nam vô cùng lớn. Thường thì, thu nhập của các PB chỉ bằng 1/4 PG, trong khi đó công việc làm cũng không kém, thậm chí còn vất vả hơn hẳn những nhân viên nữ khác.
Hoàng, một "cựu đồng nghiệp" của Phúc chia sẻ: "Thông thường một ca làm việc sẽ kéo dài 4 – 6 tiếng, nếu vào ngày nghỉ thường xuyên phải làm tăng ca, phải đứng liên tục và chỉ những lúc ăn trưa, ăn tối mới được ngồi xuống. Nhiều lúc cũng oải lắm, nhưng phải cố vì đã nhận làm rồi". Đó là chưa kể đến nhiều lúc bị điều chuyển đi làm những công việc đặc thù...
Bi mat kinh hoang nghe nam gioi dung lam mau
 Mẫu nam bán dâm bị bắt trên đường Nguyễn Chí Thanh (Quận 5).
Mỹ nam kế và bẫy vô hình

Do độ cạnh tranh cao và cũng để có việc làm quanh năm nên các PB thường cùng một thời gian ứng tuyển làm cộng tác viên nhiều chương trình dẫn đến ôm đồm, bể xô vì thế tình trạng bắt con bỏ chợ thường xuyên xảy ra tại các chương trình. Mỗi lần như thế, vô tình các bạn sinh viên lại tự hủy hoại cơ hội việc làm của mình sau này bởi các ông bầu nhận sự kiện sẽ liệt họ vào danh sách đen.
Phúc chia sẻ thẳng thắn về góc khuất nghề PB khi tôi gợi chuyện. Theo Phúc, lần xuống Vũng Tàu làm PB cho một công ty du lịch tại phường 6, không biết ma xui quỷ khiến thế nào, Phúc lọt vào "mắt xanh" của bà L.A., (40 tuổi) giám đốc của công ty này. Tuổi trẻ lại gặp bà giám đốc đang tuổi hồi xuân, Phúc dễ dàng ngã vào vòng tay của bà chị và được cưng chiều như "búp bê". Mọi sự kiện du lịch của bà chị L.A., Phúc đều được trả giá cao và kèm thêm "phục vụ" sau giờ làm. Nhiều lúc, đêm Sài Gòn mưa to gió lớn, Phúc vẫn phải đi làm theo yêu cầu của bà chị L.A..
Sau nhiều năm 'phục vụ", Phúc quyết định từ bỏ nghề PB để chuyển hướng sang một công việc khác. Trong thế giới của PB chân dài cũng không ít kẻ đã vì sức hút của đồng tiền mà chuyển hẳn từ nghề PB sang nghề phục vụ xác thịt, hoặc dùng chính thân xác của mình ra làm mỹ nam kế, hoặc bán thân xác của mình. Thực tế sức hút của các PB không kém gì các PG. PB đặc biệt hơn PG bởi đối tượng "khách hàng" của PB cũng đa dạng hơn khi gay, các chị "đương xuân" luôn để ý. Và trong thế giới xác thịt ấy, không ít kẻ đã đánh mất mình.
Những vụ lừa "kinh điển"
Hẳn dư luận còn nhớ vụ án dùng "mỹ nam kế" để lừa đảo. Theo đó Lê Văn Hùng, SN 1987, trú tại Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đã lợi dụng ngoại hình đẹp trai để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hùng tự giới thiệu là cảnh sát hình sự đang công tác tại số 7 Thiền Quang, Hà Nội rồi buông lời ong bướm tán tỉnh các cô gái. Sau khi chiếm được cảm tình của các "người đẹp", Hùng đã viện ra nhiều lý do khác nhau như bị tai nạn giao thông và phải đền bù với số lượng lớn để lừa đảo. Khi bị bắt, Hùng khai nhận, cách đó một thời gian, Hùng cũng đã từng đi làm người mẫu sự kiện (PB) và sau đó lợi dụng vẻ ngoài đẹp mã để lừa đảo.
Tuy nhiên, Phúc vẫn còn may mắn với nghề khi được "phục vụ" một bà chủ là "chuẩn nữ". Nguyễn Văn Sơn (Tam Kỳ, Quảng Nam) vô tình đầu quân cho một SUP (người quản lý các nhóm PB, PG hoạt động) là gay nặng. SUP cũng đồng thời đưa Sơn vào thế giới của đồng tính bên cạnh công việc PB của Sơn. Hàng ngày, Sơn vẫn là lượt trong quần áo mới đi tiếp thị những mặt hàng xa xỉ, đến tối, Sơn lại lạc vào thế giới của "thím" của "mợ"... Tất nhiên, số tiền mà Sơn kiếm được trong thế giới này là không hề nhỏ. Và cũng trong một lần đi làm PB cho một quán rượu, Sơn đã trở thành"con mồi" của một Việt kiều đồng tính. Ông này lắm tiền và “chiếm hữu” Sơn trong một thời gian khá dài. Những lúc phục vụ ông ta, Sơn chỉ biết "tặc lưỡi" và hy vọng về một ngày "kiếm đủ vốn" để rút khỏi thế giới nhơ nhớp.
Tuy nhiên, khi mọi chuyện vỡ lở, Sơn đã phải chuyển chỗ liên tục ở vì bạn bè đàm tiếu, người yêu bỏ và người tình đồng tính của vị Việt kiều kia truy tìm để... đánh ghen. Không hẳn những người làm PB hay PG đều gặp những câu chuyện dở khóc, dở cười như Phúc, Sơn nhưng sức cám dỗ của đồng tiền cũng như đời sống xác thịt đều không dễ vượt qua. Chuyện nhân viên PB bị gạ tình không còn xa lạ, thậm chí nhiều nhân viên PB phải nhập vai là người cùng giới để chiều chuộng khách. 'Môi trường làm việc nhiều cám dỗ, thậm chí là tệ nạn, nếu bạn không phải là người có bản lĩnh sẽ rất dễ đánh mất mình"- một PB chia sẻ. Các tai nạn, dở khóc dở cười mà họ đã kể trở thành những mảnh ghép tối, sáng trong thế giới của nghề PB đầy mới mẻ này.
Mẫu nam bán dâm, góc khuất sau những ánh đèn
Mới đây, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP HCM) vừa triệt phá một đường dây người mẫu bán dâm với giá 1.000 USD do Lê Bảo Lộc (42 tuổi, ngụ quận 5, TP HCM) cầm đầu. Lộc vừa làm đạo diễn, vừa làm chủ một công ty người mẫu. Theo cơ quan công an, ngày 7/4, phát hiện Lộc điều các người mẫu của mình đi bán dâm cho khách, nên các trinh sát đội 5, PC45 đã đồng loạt ập vào 3 khách sạn trên địa bàn quận 1 và huyện Bình Chánh, TP HCM. Đặc biệt, trong đường dây của Lộc "má mì" có khá nhiều người mẫu nam bán dâm. Dư luận đến nay vẫn đang nghi ngờ P.Đ.L., một mẫu nam top 10 siêu mẫu Việt Nam 2011 có dính dáng đến đường dây bán dâm này.
Theo Trần Phương/Đời sống pháp luật

Bình luận(0)