Bi kịch cuộc đời thiếu nữ 19 tuổi chết tại nhà người tình

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu nữ xinh đẹp 19 tuổi nhưng đã có một đời chồng. Bi kịch cuộc sống đẩy cô cặp kè với đối tượng nghiện ngập, trộm cắp hơn mình 20 tuổi…

Chưa rõ nguyên nhân cái chết
Liên quan đến vụ việc nạn nhân là chị Lê Thị Lệ (SN 1995, trú tại thôn Nam Hải, xã Kênh Giang, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) được phát hiện chết tại nhà anh Nguyễn Văn Lập ( SN 1975, trú tại phố Đồng Tâm, thị trấn Phú Thái, Kim Thành, Hải Dương), bạn trai của Lệ vào lúc 17h ngày 29/8, PV Kiến Thức đã về địa phương để tìm hiểu những thông tin xung quanh vụ việc trên.
Sáng 31/8, trao đổi với PV Kiến Thức, Trưởng công an thị trấn Phú Thái (Kim Thành), ông Vũ Thái Trọng cho biết, đến thời điểm này nguyên nhân cái chết của chị Lê Thị Lệ vẫn chưa được làm rõ.
“Khi xảy ra sự việc, công an thị trấn Phú Thái đã xuống bảo vệ hiện trường và thông báo vụ việc lên công an huyện Kim Thành. Các cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức dẫn đến cái chết của nạn nhân Lê Thị Lệ vẫn đang được làm rõ. Tại hiện trường, các vật dụng không bị xáo trộn, nạn nhân Lệ nằm chết trên giường, không có tác động của ngoại lực”, ông Vũ Thái Trọng cho biết.
 Ngôi nhà nơi phát hiện Lệ chết bí ẩn.
Trao đổi với PV Kiến Thức, người nhà anh Nguyễn Văn Lập cũng không thể lý giải được cái chết bất thường của nạn nhân Lê Thị Lệ. Bà Phạm Thị Phủng, mẹ của anh Nguyễn Văn Lập, đồng thời cũng là nhân chứng đầu tiên phát hiện vụ việc cho biết: “Hôm xảy ra vụ việc, bình thường tôi vẫn thấy Lệ nấu cơm sớm. Hôm đó, tôi đi chợ về thì không thấy Lệ dậy nấu cơm. Khi tôi mở cửa vào thì đã thấy Lệ nằm ngẹo cổ, ợ lên hai tiếng rồi lịm đi. Tôi chạy sang gọi bác sĩ ở gần nhà đến kiểm tra. Sau đó, bác sĩ đến khám và bảo tim Lệ đã ngừng đập”, bà Phủng cho biết.
Anh Nguyễn Ngọc Cường (51 tuổi) trú tại phố Đồng Tâm, thị trấn Phú Thái, là anh trai của Nguyễn Văn Lập cho biết, trước ngày xảy ra vụ việc phát hiện Lệ chết thì Lập đã bị Công an huyện Kim Thành bắt vì tội trộm cắp tài sản. Từ khi Lập bị bắt, Lệ ở một mình và sinh hoạt bình thường. “Không hiểu nguyên nhân gì dẫn đến việc Lệ tử vong, vì Lệ bình thường khỏe mạnh, nặng tới 65 kg”, anh Cường cho biết.
Cặp với đối tượng nghiện ngập hơn mình đến 20 tuổi
Việc anh Nguyễn Văn Lập bị bắt về tội trộm cắp tài sản với người dân địa phương không có gì là lạ. Bởi từ trước anh Lập mắc nghiện và đã từng vào tù ra tội một số lần. Điều khiến người dân xôn xao là Lệ được phát hiện chết tại nhà anh Lập mà chưa rõ nguyên nhân. Trước đó, việc Lệ và anh Lập không có hôn thú, nhưng về sống cùng nhau dưới một mái nhà như vợ chồng cũng khiến nhiều người bàn tán.
Theo người dân địa phương cho biết, trước khi đến với Lệ, anh Lập cũng đã có vợ và một người con gái. Tuy nhiên anh Lập không chí thú làm ăn lại mắc nghiện và vào tù ra tội như cơm bữa khiến vợ cũ của anh không chịu nổi đã đòi ly hôn và đưa con gái về nhà ngoại sinh sống. Anh Lập mới ra tù được một thời gian ngắn. Sau đó từ sau tết đến nay người ta thấy anh Lập dẫn Lệ về sinh sống như vợ chồng mà không có hôn thú, mặc dù anh Lập hơn Lệ những 20 tuổi.
“Lệ là cô gái xinh xắn, to khỏe, trẻ hơn Lập những 20 tuổi nhưng số phận lại đưa họ đến với nhau. Dù là mèo mả gà đồng nhưng không thấy hai người cãi vã hay to tiếng gì. Nào ngờ, giờ người vào tù vì tội trộm cắp. Người lại chết khó hiểu tại nhà”, một người dân địa phương cho biết.
 Anh Nguyễn Ngọc Cường, anh trai Lập trao đổi với PV Kiến Thức.
Anh Nguyễn Ngọc Cường cho biết: “Khi Lập ra tù và dắt Lệ về nhà sinh sống như vợ chồng, gia đình cũng không ai phản đối. Bởi mọi người nghĩ rằng, khi qua lại và sinh sống với Lệ, Lập sẽ thay đổi để sống khác. Nhưng cuối cùng vẫn ngựa quen đường cũ. Lập không có nghề nghiệp ổn định, trong khi ngay cả chính những người trong gia đình cũng không biết Lệ là ai và làm nghề gì. Lệ cũng ít qua lại nhà anh em Lập chơi một phần bởi mọi người buôn bán nên ít có thời gian ở nhà. Khi Lập bị bắt về tội trộm cắp tài sản thì hôm sau Lệ tử vong. Nguyên nhân giờ thì đợi cơ quan công an điều tra nhưng nhiều khả năng Lệ mắc bệnh gì đó. Bởi chiều phát hiện Lệ chết thì trưa hôm đó mọi người vẫn thấy Lệ nấu cơm, giặt quần áo.”, anh Cường cho biết.
Con gái nhà thuyền chài từng lỡ một lần… đò
Không chỉ người dân khu phố Đồng Tâm (thị trấn Phú Thái, Kim Thành) xôn xao khi biết tin Lệ chết tại nhà Lập, người dân thôn Nam Hải (xã Kênh Giang, Chí Linh, Hải Dương) quê của Lệ cũng bàng hoàng khi biết thông tin trên. Về địa phương tìm hiểu vụ việc trên, khi nhắc đến Lệ ai cũng tỏ vẻ thương xót. Người dân thôn Nam Hải cho biết, Lệ còn ít tuổi mà đã phải trải qua không ít những sóng gió của cuộc sống. Cho đến khi chết, cuộc đời Lệ vẫn là những chuỗi bi kịch kéo dài.
Chủ tịch UBND xã Kênh Giang, ông Vũ Văn Tuấn cho biết, khi biết tin Lệ chết tại nhà bạn trai ở Thị trấn Phú Thái, thuộc huyện Kim Thành, người dân địa phương ai cũng bất ngờ.
Theo lời ông Vũ Văn Tuấn, gia cảnh nhà nạn nhân Lê Thị Lệ rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo trong xã. “Bố mẹ Lệ làm nghề thuyền chài, sống bằng đánh bắt cá trên sông. Trước cả nhà ở dưới sông, mới lên bờ và dựng được một túp lều nhỏ. Trước đây Lệ ở địa phương rất hiền. Sau khi lớn lên thì lấy chồng nhưng vợ chồng không hạnh phúc nên đã chia tay sau đó. Lệ bỏ quê đi làm ăn. Nào ngờ lại chết như thế. Khi biết tin Lệ chết người làng mới biết Lệ sống cùng một người đàn ông ở thị trấn Phú Thái”, ông Vũ Văn Tuấn cho biết.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh

Bình luận(0)