Bị can vụ cháy TTTM Hải Dương đang tạm giam bất ngờ tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Bị can Nguyễn Văn Tài bị tạm giam để điều tra vụ cháy TTTM Hải Dương đã tử vong khi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương...

Vào lúc 0h35 phút ngày 27/8/2015, bị can Nguyễn Văn Tài (SN 1979, quê quán tại xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đang bị tạm giam trại tạm giam Kim Chi (Công an tỉnh Hải Dương) để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến vụ cháy TTTM Hải Dương đã tử vong khi đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.
Bi can vu chay TTTM Hai Duong dang tam giam bat ngo tu vong
 Bị can Tài bị tạm giam để điều tra liên quan đến vụ cháy TTTM Hải Dương vào tháng 9/2013.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Thự (62 tuổi, trú tại xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) – chú ruột của bị can Nguyễn Văn Tài cho biết, vào lúc 18h15 ngày 26/8, gia đình nhận được thông tin, Tài đang cấp cứu tại bệnh viện.
“Khi nhận được tin báo, gia đình tôi đã đến bệnh viện. Lúc này sức khỏe của Tài đã rất yếu. Trong tình trạng da đã thâm tím, bụng căng, một chân phù nề. Tài khi đó do yếu nên nói với tôi ngắt quãng là “Cháu bị ốm nửa tháng, một tuần nay chỉ uống sữa, không ăn được gì. Trong thời gian bị ốm có uống thuốc xin được trong trại. Khi gia đình tôi đến, bác sĩ nói là cháu tôi bị suy thận cần phải lọc máu, gia đình đồng ý nhưng đến 0h35 phút ngày 27/8 thì Tài qua đời”, ông Nguyễn Văn Thự cho biết.
Trong sáng ngày 27/8, các cơ quan chức năng đã tiến hành làm các thủ tục cần thiết và bàn giao thi thể Nguyễn Văn Tài cho gia đình mang về quê an táng theo phong tục địa phương.
Bi can vu chay TTTM Hai Duong dang tam giam bat ngo tu vong-Hinh-2
 Gia đình đang tổ chức tang lễ cho Nguyễn Văn Tài.
Trước đó, vào tháng 10/2014, Nguyễn Văn Tài cùng hai bị can Nguyễn Văn Tĩnh (sinh năm 1968, trú tại thôn Gạch, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) và Đỗ Hồng Quân (sinh năm 1984, trú tại 74 Nguyễn Chế Nghĩa, phường Tân Bình, thành phố Hải Dương) bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ cháy TTTM Hải Dương vào rạng sáng ngày 15/9/2013 gây thiệt hại 500 tỷ đồng.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tài là nhân viên tổ bảo vệ đêm thuộc Ban quản lý chợ và Trung tâm thương mại thành phố Hải Dương có nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ cả trong và ngoài Trung tâm thương mại.
Nhưng tại ca trực từ 2h đến 2h30 phút ngày 15/9/2013, Tài đã không làm hết chức trách, nhiệm vụ mà ngồi đánh bài với Phạm Văn Ngoạn, Ngô Văn Quý, Thân Văn Hải, nên không kịp thời phát hiện để cứu chữa ngay, dẫn đến cháy Trung tâm thương mại, cháy hàng hóa tài sản của các hộ tư thương, gây hậu quả nghiêm trọng.
Bi can vu chay TTTM Hai Duong dang tam giam bat ngo tu vong-Hinh-3
 Ông Nguyễn Văn Thự trao đổi với PV Kiến Thức.
Theo ông Nguyễn Văn Thự, chú ruột của bị can Tài, khi bị tạm giam, Tài vẫn khỏe mạnh, chưa có tiền sử bệnh tật, gia đình mong muốn cơ quan chức năng làm rõ cái chết của Nguyễn Văn Tài.
Được biết, bố mẹ Tài mất sớm, Tài ở với chú ruột là Nguyễn Văn Thự và đến nay vẫn chưa lập gia đình.
Nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị can Nguyễn Văn Tài đang được các cơ quan chức năng làm rõ.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Hải Ninh

Bình luận(0)