Bệnh nhân nâng ngực tại BVTM Kim Cương A&B: Không biến chứng?

Google News

(Kiến Thức) - GS Trần Thiết Sơn (BV Xanh Pôn) cho biết, bệnh nhân nâng ngực ở BVTM Kim Cương không mổ lại không sao. Phía bệnh viện cũng cho biết, bệnh nhân không bị biến chứng hay nhiễm trùng.

Thông tin mới nhất về vụ việc nữ bệnh nhân nâng ngực ở BVTM Kim Cương A&B là Ngô Ngọc L. (36 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội), ngày 26/5/2017, trao đổi với Kiến Thức, ông Đoàn Trọng Bằng - Luật sư được ủy quyền của bệnh nhân L. - cho biết: "Sáng 25/5/2017, chị L. đã đến khám và xin tư vấn điều trị của GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Khoa Phẫu thuật Tạo hình - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. GS Trần Thiết Sơn đã thăm khám và xác định chị L bị tụ máu ngực sau phẫu thuật đặt túi ngực trên cơ.
Bác sĩ Sơn chỉ định: Phẫu thuật tháo túi, lấy máu cục, đặt lại túi dưới cơ. Tuy nhiên, GS Sơn cũng cho biết thêm, với trường hợp của chị L., nếu không mổ bây giờ cũng không sao vì đã qua giai đoạn nguy hiểm. Nhưng nếu không mổ sẽ bị bao xơ sau này. Hiện tại, ngực chị L. đang biến dạng và lệch một bên to, một bên nhỏ".
Benh nhan nang nguc tai BVTM Kim Cuong A&B: Khong bien chung?
 Sổ khám bệnh của bệnh nhân Ngô Ngọc L. tại Bệnh viện đa khoa Xanh pôn ngày 25/5/2017. Ảnh: LS Đoàn Trọng Bằng cung cấp.
Theo luật sư Bằng, hiện nay bầu ngực chị L. vẫn đang rỉ máu. Vùng ngực phải của chị L vẫn cứng, căng tức. Hình ảnh chụp vùng ngực chị Ngô Ngọc L. gần đây nhất cũng cho thấy máu đang rỉ ra từ vết cắt ở đầu ngực. Tuy nhiên, những vết bầm tím trên ngực chị L đã giảm rất nhiều so với hình ảnh mà Facebook Quyen Pham đăng tải trước đây.
Để làm rõ hơn tình trạng hiện tại của bệnh nhân L. và thông tin đa chiều, PV Kiến Thức đã mang ảnh chụp ngực mới nhất do phía luật sư của bệnh nhân cung cấp đến BVTM Kim Cương.
Sau khi xem ảnh, bác sĩ Nguyễn Chí Thanh - Bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B - cho biết: "Sau ngày 23/5/2017, bệnh nhân không quay lại thăm khám tại bệnh viện theo quy trình nữa. Thay vào đó, bệnh nhân tới các cơ sở khác để khám, vì thế chỉ nhìn hình ảnh mới nhất mà luật sư cung cấp, chúng tôi không thể kết luận tình trạng bệnh nhân hiện nay như thế nào. Để kết luận và khẳng định chắc chắn, bệnh nhân phải đến viện để bác sĩ trực tiếp thăm khám kiểm tra". 

"Kết quả thăm khám ngày 23/5/2015 cho thấy diễn biến điều trị khá tốt, các tổn thương dần phục hồi đúng như tiên lượng của bác sĩ và ban giám đốc bệnh viện. Bệnh nhân không có biến chứng hay nhiễm trùng", bác sĩ Thanh cho biết.
Trước đó, đại diện truyền thông của Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B cho biết: "Ngày 23/5/2017, chị Ngô Ngọc L. vẫn tới bệnh viện thăm khám theo lịch định kỳ bình thường. Theo đánh giá của bác sĩ, diễn biến điều trị khá tốt, các tổn thương dần phục hồi đúng như tiên lượng của các bác sĩ bệnh viện trước đó. Bệnh viện khẳng định đến thời điểm này bệnh nhân không bị nhiễm trùng hay biến chứng nặng.
Bệnh viện tiến hành mổ phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân L. với đường cắt từ đầu nhũ hoa theo yêu cầu của khách hàng. Thông thường, với phương pháp này, việc xuất hiện các vết bầm tím trên vùng ngực là có thể xảy ra. Sau khoảng 20 ngày - 1 tháng, mao mạch hồi phục, vết bầm tím này sẽ mất đi. Về máu dịch từ vết mổ, tùy vào tình trạng bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định có cần hút dịch không. Nếu lượng máu tụ nằm trong ngưỡng cho phép, cơ thể có thể tự hấp thụ thì không cần can thiệp ngoại khoa nào".
Benh nhan nang nguc tai BVTM Kim Cuong A&B: Khong bien chung?-Hinh-2
 Sổ khám bệnh và hình ảnh vùng ngực chị Ngô Ngọc L. ngày 25/5/2017. Ảnh: Luật sư Bằng cung cấp.
Một diễn biến khác liên quan vụ bệnh nhân nâng ngực ở Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương, ngày 24/5/2017, Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo về vụ việc này.
Theo đó, văn bản số 667/KCB-HN của Cục quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế nêu rõ: "Lãnh đạo Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc. Bộ yêu cầu Sở Y tế phải tiến hành kiểm tra các điều kiện hoạt động của bệnh viện theo quy định, xác định tình trạng của bệnh nhân và báo cáo, cũng như xử lý nghiêm theo quy định".
Trước đó, một người dùng Facebook tên Quyen Pham đăng tải thông tin một phụ nữ tên Ngô Ngọc L. (36 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B (số 1B Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào ngày 13/5/2017: "Ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ nên khi kết thúc chị L. rất mệt và đã lưu trú lại thẩm mỹ viện để tiếp tục theo dõi. Ngày 15/5, chị L. xuất viện trong tình trạng sức khỏe yếu, tinh thần khủng hoảng, ngực sưng tấy. 10 ngày sau khi phẫu thuật, vết thương vẫn rỉ máu ra, đau đớn và rất mất thẩm mỹ. Thậm chí, hai bên ngực thì một bên cắt được chỉ, bên còn lại không thể cắt được vì cắt tới đâu phun máu tới đó".
Facebook Quyen Pham cho rằng, "bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương không tiến hành điều trị cho bệnh nhân L., khất lần, đùn đẩy và không ai chịu đứng ra chịu trách nhiệm cho bệnh nhân L.".
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)