Bé trai bị đâm xuyên đầu: Chỉ định luật sư cho nghi can

Google News

Công an sẽ làm thủ tục để chỉ định luật sư theo luật định cho nghi can Nguyễn Thị Vân - thủ phạm vụ bé trai bị đâm xuyên đầu.

Chiều ngày 12/8, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, do bị can Nguyễn Thị Vân (sn 1962, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) và gia đình chưa đề đạt nguyện vọng mời luật sư tham gia nên hướng sắp tới, công an sẽ làm các thủ tục để chỉ định luật sư theo luật định.
Cũng theo vị phó giám đốc này thì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, và đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với hành vi “Giết người” nên khi bị can chưa có yêu cầu luật sư thì phía Cơ quan điều tra hướng tới sẽ có văn bản gửi đoàn luật sư tỉnh để yêu cầu chỉ định luật sư tham gia vụ án nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị can.
Be trai bi dam xuyen dau: Chi dinh luat su cho nghi can
 Công an đọc lệnh bắt nghi can Nguyễn Thị Vân vụ bé trai bị đâm xuyên đầu.
Tuy nhiên, việc bị can này có mắc bệnh tâm thần hay không, thì hiện phía bệnh viện chỉ đưa ra kết luận hội chẩn ban đầu, chưa phải là căn cứ pháp lý. Trong quá trình điều tra, khi cần thiết sẽ giám định tâm thần bị can tại Bệnh viện Tâm thần trung ương 2 tỉnh Đồng Nai.
Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 3h ngày 8/8, tại phòng bệnh số 10 Khoa Nhi- Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, trong lúc chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983- ngụ xã Tân Hội huyện Mang Thít tỉnh Vĩnh Long) đang ngủ cùng con trai 11 ngày tuổi là cháu Minh Phát, (cháu Phát mắc chứng viêm phổi) thì bất ngờ phát hiện một bóng người như cướp lấy con trai mình.
Ngay lập tức, người mẹ trẻ lao tới ôm chặt giữ bà Vân nhưng không phát hiện được gì nên buông tay chạy vào phòng. Khi đến chiếc giường dưỡng bệnh, chị Duyên hốt hoảng phát hiện trên đầu con trai có chiếc dao găm sâu vào đầu nên hô hoán. Ngay sau đó nghi can đâm cháu bé bị bắt giữ và bị khởi tố bắt giam.
Vụ việc bé trai 11 ngày tuổi bị đâm vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Trung Tính/Tiền Phong

Bình luận(0)