Bé 11 tuổi chết bất thường: Giám đốc BV, điều dưỡng nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - "Chúng tôi sẽ tiến hành họp hội đồng sau đó xem xét bệnh lý của bệnh nhân, ca trực... để kiểm điểm sau", Giám đốc BV Quốc Oai nói.

Vụ việc cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi) là con của anh Nguyễn Xuân Tình và chị Lê Thị Nguyệt, ở xóm 10, xã Thạch Thán (huyện Quốc Oai, Hà Nội) bị bệnh, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai và tử vong tại đây sau 3 ngày vì sự tắc trách của các y bác sĩ đang khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc.
Chiều ngày 21/10 phóng viên Kiến Thức đã có cuộc làm việc với ông Đỗ Văn Vy – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai.
Theo ông Vy, cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung được người nhà đưa vào bệnh viện hôm 19/10 do bị đau bụng, phía bệnh viện nghi ngờ cháu bị viêm ruột thừa nên đã chuyển cháu sang khoa ngoại.
 Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai nơi xảy ra vụ việc.
“Để xảy ra trường hợp này bệnh viện rất lấy làm tiếc. Một phần cũng do y tá trực không xác định được bệnh tình của bệnh nhân và báo cáo lên bác sĩ kịp thời. Chúng tôi sẽ tiến hành họp hội đồng sau đó xem xét bệnh lý của bệnh nhân, ca trực của các y, bác sĩ trong ngày xảy ra vụ việc để kiểm điểm sau", ông Đỗ Văn Vy cho biết.
 Đỗ Văn Vy – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai làm việc với phóng viên Kiến Thức. 
Cũng theo ông Đỗ Văn Vy, hiện tại bệnh viện vẫn chưa hỗ trợ gì đối với gia đình cháu Nhung. Chiều nay, phía gia đình đã xin phép đưa thi thể cháu về nhà. "Nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Nhung chúng tôi vẫn phải đợi cơ quan pháp y cùng cơ quan công an vào cuộc mới xác minh được", ông này nói.
Clip giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Quốc Oai lên tiếng về vụ việc:

Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã nhanh chóng yêu cầu nhân viên y tế ca trực viết bản tường trình.
Theo bản tường trình, nhân viên y tế trực ca hôm đó là Nguyễn Phú Trung. Trong bản tường trình, ông Trung viết: “Ngày 20/10, tôi có tham gia ca trực từ 16h30 đến 19h cùng ngày. Lúc này người nhà bệnh nhân Nhung báo cáo nhân viên y tế đề nghị xem xét chuyển viện vì sức khỏe cháu bé không tiến triển, nhưng tôi đã giải thích với gia đình rằng để theo dõi thêm. Tôi đã sai vì không báo cáo bác sĩ trực về việc người nhà đề xuất chuyển viện do bệnh nhân đông và phải tham ca gia mổ. Khoảng 4h20 ngày 21/10, gia đình thấy cháu bé lả đi nên có báo cáo với nhân viên y tế. Lúc đó tôi đang nghỉ ở buồng trực điều dưỡng, đã cùng với các y bác sỹ đến cứu chữa".
Bản giải trình của nhân viên y tế Nguyễn Phú Trung.
 13h chiều 21/10, xe cứu thương của bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai đưa thi thể cháu Nhung về nhà.
Ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, 13h chiều 21/10, hàng chục người thân cũng như những người dân sống xung quanh gia đình cháu Nhung đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai để đưa thi thể cháu Nhung về nhà, nhiều người đã khóc ngất bên thi thể cháu.
Hiện, Công an huyện Quốc Oai có mặt tại bệnh viện huyện Quốc Oai, phối hợp với các ban ngành liên quan để tiến hành giải quyết vụ việc, tránh để người dân, người nhà cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung gây náo loạn bệnh viện. Đồng thời phía công an đã niêm phong toàn bộ hồ sơ, bệnh lý của nạn nhân để phục vụ công tác điều tra.
Mạnh Hưng

Bình luận(20)

Minh Hiền

canh

@huy hùng: ngành y nên thực hiện mô hình " việc làm" nghĩa là xác định công việc, cần những người nào có đủ năng lực phù hợp, trả lương hợp lý, nếu không làm tốt thì cho nghỉ việc! Chứ cứ theo mô hình " chức nghiệp" sống lâu lên lão làng, người tốt như kẻ xấu, lương trả người làm tốt cũng như kẻ làm tàng tàng, tiêu cực thì không bao giờ ngành y nói riêng, xã hội nói chung tốt lên được!

Minh Hiền

Hay Doi Day

Vô trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xin chia buồn cùng gđ cháu bé!

Minh Hiền

hàmoi

Mình không phải người trong nghành nhưng thấy bức xúc khó chịu với những tin như vậy..Gửi các bạn nghành Y ..Sống làm sao cho có tâm..câu " lương y như tử mẫu " càng ngày càng đi vào dĩ vãng rồi... nhìn thấy bệnh nhân thì hãy đặt mình vào cương vị là người nhà đi..đừng vì lợi ích của cá nhân mà làm ảnh hưởng quyền lợi được sống của người dân..các bạn hãy thực hiện bằng hành động của chính cá nhân lấy lại niền tin cho dân ,và hình ảnh cho một bệnh viện " sức khỏe của dân chính là sức khoẻ cho một đất nước phồn vinh ,nhất là trong hoàn cảnh đất nước đang phát triển ..."

Minh Hiền

Thien

Chuyện Bệnh nhân trở nặng gọi BS chậm đến,..xin chuyển viện không cho..... để dẫn đến cái chết đau lòng cho gia đình BN đã xảy ra rất rất nhiều tai các BV lớn nhỏ trên đất nước sao không thây các nơi rút kinh nghiệm????mình đã làm trong nghành Y mình rất hiểu tâm trạng của người nhà BN mình rất hiểu nổi lòng của nhân viên Y tế.chỉ 1 số ít Y BS có tâm hết lòng vì BN còn lại thì...thực lòng mình mong các bạn đồng nghiệp hãy nhớ đến lời thề Hypocrate . người nhà mình bệnh mình lo như thế nào thì với BN mình cũng phải có cái tâm như vậy đừng làm ra vẻ ban ơn bố thí, làm qua loa ẩu tả để nhanh chóng đi "tám' ,đi cafe hoặc "núp " sau các màn hình trong phòng máy lạnh để...nhìn thì tưởng các bạn đang nghiên cứu khoa học nhưng đau lòng là đang lứớt Web , đang chơi game ...mà bỏ mặt BN không theo dỏi ,bỏ mặt cho điều dưỡng với tay nghề non kém cùng với những quy định trình báo mời gọi BS,những qui định chuyển viện cứng nhắc lỗi thời do giám đốc BV áp đặt ra thì làm sao những cảnh đau lòng này chấm dứt được???? Rất mong các đồng nghiệp" có chức có quyền" hãy nhìn vào sự thực thường xuyên kiểm tra và" khen thưởng "kịp thời.Đừng để con sâu làm rầu nồi canh

Minh Hiền

linh

Dù có đòi lại công bằng cũng không thắng được với bệnh viện đâu. Chỉ mình là người dân thiệt thòi thôi. Mình quá hiểu bệnh viện rồi. Không tiền thì đừn có nói gì hơn cứ nằm đấy mà chờ.

Minh Hiền

gai

Nếu vụ việc này mà không giải quyết thấu tình đạt lý lòng dân e rằng nhân dân k phục. Hy vọng vụ việc sẽ được giải quyết nhanh chóng. Và phải xử lý nghiêm đối với các y bác sĩ liên quan đến vụ việc này. Cầu mong cháu yên nghỉ trên thiên đường

Minh Hiền

RT

Luật pháp Việt nam đâu? Hãy trừng trị thẳng tay những kẻ làm việc tắc trách , vô trách nhiệm. Để răn đe những kẻ còn lại.

Minh Hiền

Hiên nhà

con cái là nghị lực sống của bố mẹ. hí sanh tất cả vì con cái. chỉ vì nghèo mà bị coi thường không quan tâm như vậy bảo sao xã hội không rối loạn chúng nó làm ăn lương nhà nước và có chế độ đãi ngộ vậy mà còn lợi dụng quyền hạn sách nhiễu. bảo sao nhiều khi bị thân nhân bệnh nhân bức xúc. ...theo mọi người ví nó mà con mình chết oan thì xử lý nỗi căm giận này thế nào... dân thường gây thương tich thì đi tù vậy nó giết người như vậy thì......... ức chế

Minh Hiền

ninh

thật đau lòng khi xã hội còn nhìêu y bác sĩ không còn nhân cách của một bác sĩ, (lương y như từ mẫu đi đâu mất hết rồi )( theo tôi nghĩ màu áo trắng bây giờ là màu áo tang sao??, những nhà chức trách có lương tâm đâu hết rồi,hay họ đang ngồi trong nhà hàng, nhà nghỉ hết cả rồi?

Minh Hiền

Tiêu

Việt Nam là vậy đấy, vào viện không có tiền đút cho bác sỹ chết chắc, phong bì đi đôi với nghề nghiệp, vào viện không có phong bì không bao giờ bệnh nhân được gặp bác sĩ vào viện không có phong bì không bao giờ được nằm giường bệnh mà là nằm hành lang, vào viện không có phong bì như vào địa ngục, vào viện không có phong bì như vào mê cung, vào viện không có phong bì là bào chốn hành sác, vào viện không đưa phong bì cho bác sĩ sẽ không được tiếp cận dịch vụ tốt nhất, vào viện không có phong bì là vào chốn tiêu tiền....

Minh Hiền

Hạnh tiên

Chia buôn cùng gia đình cháu bé . Cũng khen thay gia đình giám đứng lên đòi công lý . Chứ trên đất nước việt nam mình , chỉ cần một ngày thôi có biết bao nhiêu những trường hợp như cháu bé . Mà ko ai biết đến . Chết vì chết oan , chết vì ko có tiền cho bác sỹ , chết vì lương y ko còn trong con ngưởi bác sỹ ! Cứ kiếu này mà bộ y tế ko có cách cải tổ y đức thì y bác sỹ sẽ trở thành đao phủ hết .

Minh Hiền

phạm duyen

Em bé thật là đang thương, đây là chết oan nếu được chuyển lên tuyến trên em đã không bị chết, đau bụng quanh rốn là bị tắc ruột giống bệnh của tôi, vì tôi nằm 3 ngày tại bệnh viên quốc oai nhưng họ chỉ bảo là bị táo bón cứ truyền nước với uếng thuốc giảm đau, khi ra viện 103 phát hiện u đai tràng, tắc ruột, nếu em bé được đưa lên tuyến trên thì đã không phải chết oan, mong em sớm siêu thoát

Minh Hiền

TRANTUS

Hãy để Thanh tra ngành Y Tế mở cuộc điều tra "xét hỏi" lại các gia đình có thân nhân ở các bệnh viện tuyến dưới mà muốn được chuyển nhanh lên tuyến trên để được chữa trị cứu sống kịp thời thì họ đã phải làm gì thì sẽ rõ!

Minh Hiền

hoailam

Nhìn hình ông Giam đốc tươi cười mà căm ghét. Nét mặt rất mất dạy !!Lương y thấy người chết mà cười, đáng lẽ pahỉ khóc chư !

Minh Hiền

nguyễn huy hùng

Rút kinh nhiệm, tôi hoặc người thân mà bị ốm khi đến bệnh viện sẽ ghi âm và quay phim hết. Đó là những chứng cớ sắc bén nhất, bác sỹ không thể thanh minh hoặc ngụy biện được. Với lại tôi muôn muốn nhà nước lên cổ phần hóa các bệnh viện, hủy bỏ chế độ biên chế, chỉ có như vậy thì tình trạng khám chữa bệnh mới chất lượng được.

Minh Hiền

Thanh Nhuận

Nụ cười tươi tắn, rạng rỡ của ông Giám đốc Bệnh viện Hoài Đức- Hà Nội khi trả lời phỏng vấn về cái chết của cháu gái 11 tuổi? Có lẽ nên bình chọn là "Nụ cười đẹp nhất 2014"?

Minh Hiền

Thanh Nhuận

Trả lời về việc cháu gái 11 tuổi bị chết, mà ông giám đốc bệnh viện này vẫn cười tươi, thì quả thật đã là quá vô cảm; chưa nói đến tình tiết sự việc, riêng nụ cười tươi của ông ta đã đáng lên án rồi.

Minh Hiền

BÙI ĐÁN

không biết còn bao nhiêu sinh mạng CHẾT oan vì không làm thủ tục ĐẦU TIÊN đó là chuyện thường ngày trong tất cả bệnh viện khi xảy ra chết người các quan lu loa bao biện chạy tội cho nhau khi người dân bị đẩy vào đường cùng tự xử những ông lương y như HỔ XÁM

Minh Hiền

bao

Mia nhin mat ten giam đốc thấy ghét,con nguời ta chết mà nó cười kìa

Minh Hiền

minhpham

nếu cháu bé là con ông giám đốc..thì đã không chết ... mong cháu kiếp sau là con ông giám đốc...