Bắt quả tang 3 người đàn ông Trung Quốc "tuyển vợ" trong nhà nghỉ

Google News

Để được "tuyển vợ" là người Việt, mỗi người đàn ông Trung Quốc đưa cho Việt 100 triệu. Hành vi Môi giới kết hôn với người nước ngoài này đã bị bại lộ.

Ngày 21/4, trả lời báo Tiền Phong, Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh) cho biết đã hoàn tất hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với Khổng Anh Việt (30 tuổi, quê Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị Thủy (28 tuổi, quê Tây Ninh) về hành vi Môi giới kết hôn với người nước ngoài.
Được biết, Thủy là chủ nhà nghỉ ở thị trấn Tân Biên. Do biết Việt làm môi giới kết hôn với người nước ngoài nên Thủy giới thiệu 2 người phụ nữ là T.H. và T.L. (cùng ngụ huyện Tân Biên) cho Việt.
Bat qua tang 3 nguoi dan ong Trung Quoc "tuyen vo" trong nha nghi
 Nhóm người tổ chức tuyển vợ bị cảnh sát mời về làm việc. Ảnh: Tiền Phong
Đến ngày 20/4, Việt tổ chức cho 3 người đàn ông Trung Quốc (gồm: Liu Jing, Li Dong Hui và Fan Yong Hui) xem mắt H. và L. tại nhà nghỉ C.H thì bị công an bắt quả tang.
Thông tin trên tờ Công an TP HCM cho biết thêm, tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ được 5 hộ chiếu; 4 điện thoại di động; 11.500.000 đồng; trên 3.000 USD và 104 NDT.
Tại cơ quan điều tra, Khổng Anh Việt – người trực tiếp tổ chức môi giới kết hôn cho người nước ngoài khai nhận, do có người thân ở Trung Quốc nên thường dẫn nam giới người bản địa có ý định kết hôn phụ nữ Việt Nam về nước "tuyển vợ".
Chi phí cho mỗi người đàn ông tìm vợ phải trả là 30.000 NDT (tương đương 100.000.000 VNĐ). Trong đó, Việt cho nhà gái 30 triệu đồng; trả cho Thủy 10 triệu đồng/người; làm các thủ tục kết hôn, số còn lại Việt bỏ túi.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Theo Mai Anh/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)