Bắt nhóm trộm đào hầm đột nhập công ty lấy hơn 1.000 linh kiện

Google News

Nhóm tội phạm đã đào đường hầm bí mật dẫn vào kho hàng chứa linh kiện điện thoại để trộm cắp nhiều tài sản trị giá gần 2 tỷ đồng.

Ngày 22/6, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã khởi tố 6 bị can trong vụ trộm cắp hơn 1.000 linh kiện điện thoại tại một công ty điện tử ở Khu công nghiệp Đình Trám.
Bat nhom trom dao ham dot nhap cong ty lay hon 1.000 linh kien
Đường hầm do nhóm trộm tạo ra. Ảnh: Minh Thúy. 
Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thành Vinh (34 tuổi, quê Hà Nội) và Phạm Quang Thành (30 tuổi, quê Bắc Giang) là công nhân làm việc tại công ty trên. Biết nhà kho của doanh nghiệp này chứa nhiều linh kiện điện thoại, 2 kẻ trên cấu kết với 4 người khác lên kế hoạch đánh cắp.
Nắm rõ quy luật hoạt động của công nhân cũng như thời gian tuần tra của bảo vệ, Vinh, Thành và đồng phạm đào đường hầm dài hơn 6 m từ bên ngoài dẫn vào kho hàng.
Để tránh bị phát hiện, nhóm trộm chỉ đục phá khi máy móc của công ty hoạt động phát ra tiếng ồn. Sau hơn một tháng đào hầm, các bị can đã đột nhập vào kho hàng, lấy cắp hơn 1.000 linh kiện điện thoại trị giá gần 2 tỷ đồng.
Qua điều tra, ngày 6/6, cảnh sát đã bắt được Đặng Ngọc Trí (33 tuổi, người địa phương), khi người đàn ông này lẩn trốn tại Kiên Giang. Sau đó, cơ quan điều tra lần lượt bắt giữ những người còn lại.
Nhóm này khai đã bán số linh kiện cho một người ở Bắc Ninh được khoảng một tỷ đồng. Sau khi chia nhau số tiền trên, các bị can đã bỏ trốn.
Theo Tùng Lâm/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)