Bắt nhóm 9X chuyên cung cấp thuốc lắc cho các vũ trường

Google News

Nhóm này quy tụ gần 10 “cô, cậu 9X”, mê đi bar, vũ trường. Để có tiền phục vụ cho các cuộc ăn chơi của cả nhóm, cả bọn rủ nhau lập đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc.

Ngày 9.3, Phòng Cảnh sát ma túy (CSMT) Công an TP.Đà Nẵng cho biết: Đơn vị vừa bắt khẩn cấp nhóm 9X lập đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc, chất gây nghiện cho các con nghiện tại hàng loạt vũ trường, quán bar trên địa bàn Đà Nẵng.
Nhóm này gồm: Trần Anh Tấn Phát (23 tuổi, trú Hòa Phước, Hòa Vang, hiện là sinh viên 1 trường đại học trên địa bàn); Trương Quang (20 tuổi, trú tại đường Trưng Nữ Vương); Duy Hải Nghi (22 tuổi, trú xã Bình Phục, Thăng Bình, Quảng Nam); Võ Nguyễn Huy Hoàng (19 tuổi, trú Hòa Phong, Hòa Vang); Văn Trọng Trung Tín (26 tuổi, trú Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ)…
Ngoài ra, Phòng CSMT Công an thành phố còn tiến hành xử lý hành chính đối với 7 đối tượng có liên quan về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy; trong đó có 2 đối tượng nữ. Riêng hai đối tượng Duy Hải Nghi và Võ Nguyễn Huy Hoàng có vai trò chính trong vụ án.
Nhóm đối tượng, cả nam lẫn nữ này thuộc thế hệ “9X” chuyên lấy khách sạn, vũ trường làm bãi đáp để hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Và tất cả số tiền có được từ buôn ma túy, các đối tượng “nướng” sạch vào các cuộc chơi sa đọa, trác táng.
Khi bị bắt quả tang đang tàng trữ, mua bán thuốc lắc và đưa về trụ sở CQĐT, tiến hành thử test, cả 5 đối tượng chính trong vụ án đều là con nghiện. 2 trong số các đối tượng nữ có liên quan, dù tuổi đời còn rất trẻ, chưa lập gia đình nhưng đã mang thai…
Bat nhom 9X chuyen cung cap thuoc lac cho cac vu truong
Những đối tượng cầm đầu nhóm 9X chuyên cung cấp thuốc lắc cho con nghiện tại các vũ trường Đà Nẵng vừa bị Phòng CSMT Công an TP.Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ. 
Trước đó, khoảng cuối tháng 12.2016, qua nắm thông tin trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, Phòng CSMT Công an TP.Đà Nẵng phát hiện một số đối tượng chủ yếu là “nam thanh nữ tú”, thậm chí có cả sinh viên một trường đại học trên địa bàn thành phố với nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. “Bãi đáp” của chúng thường là các khách sạn hạng sang, vũ trường trên địa bàn, từ đó thiết lập các mối quan hệ nhằm cung cấp ma túy cho các con nghiện tại đây...
Sau một thời gian liên tục theo dõi và nắm rõ quy luật hoạt động của nhóm đối tượng này, thấy thời cơ đã chín muồi, ngày 27.2, lãnh đạo Phòng CSMT đã chỉ đạo tiến hành phá án. Lúc 11h30’ ngày 27.2, tại đường Nguyễn Du (TP.Đà Nẵng), một tổ trinh sát thuộc Đội 3 (Phòng CSMT) tiến hành đón lõng và bắt quả tang đối tượng Trần Anh Tấn Phát khi y đang trên đường đi giao ma túy cho các con nghiện; tang vật thu giữ trong người gồm 40 viên thuốc lắc, 2 ĐTDĐ và 18 triệu đồng.
Cùng lúc, một tổ trinh sát khác tiến hành bắt quả tang Trương Quang tang vật thu giữ gồm 10 viên thuốc lắc, 1 ĐTDĐ. Qua lời khai của các đối tượng, tại một khách sạn trên đường Nguyễn Du (Đà Nẵng), trinh sát Đội 3 tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng, gồm: Duy Hải Nghi; Võ Nguyễn Huy Hoàng tang vật thu giữ gồm 50 viên thuốc lắc; Văn Trọng Trung Tín tang vật thu giữ gồm 1 gói ma túy đá (khoảng 1 gram) và một số vật chứng có liên quan. Tổng tang vật thu giữ trong vụ án gồm: 100 viên thuốc lắc, khoảng 1 gram ma túy đá, 1 ô tô, 5 ĐTDĐ, gần 20 triệu đồng.
Tại CQĐT, qua lời khai của các đối tượng và tài liệu thu thập được, Phòng CSMT xác định Duy Hải Nghi và Võ Nguyễn Huy Hoàng là hai đối tượng có vai trò chính trong vụ án. Trong đó, Nghi là người trực tiếp đến các vũ trường, tìm gặp các đối tượng có nhu cầu để bắt mối, xác định số lượng, địa điểm, thời gian cung cấp “hàng”; còn Hoàng là người trực tiếp đặt mua “hàng” từ TP.HCM về Đà Nẵng. Các đối tượng còn lại có vai trò là người vận chuyển, giao “hàng” cho các con nghiện...
Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng CSMT Công an TP tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Hoài Thu /CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)