Bắt nguyên TGĐ Ngân hàng Đông Á Trần Phương Bình

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin từ Ngân hàng Đông Á cho biết, ông Trần Phương Bình, cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) và 4 cá nhân khác đã bị Bộ Công an bắt giữ.

Thông tin nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) bị bắt giữ được đăng tải trong thông cáo báo chí của ngân hàng này ngày 10/12.
Thông cáo đăng tải trên website chính thức của Ngân hàng Đông Á nêu rõ: "Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công An (C46) đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Đông Á do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng.
Những cựu lãnh đạo ngân hàng bị bắt giữ có ông Trần Phương Bình nguyên Tổng giám đốc DongA Bank, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân nguyên Phó Tổng giám đốc DongA Bank và 3 nhân viên có liên quan khác".
Bat nguyen Tong giam doc Ngan hang Dong A Tran Phuong Binh
 Ông Trần Phương Bình. (Ảnh Tuổi Trẻ)
Cũng theo thông cáo mà DongA Bank phát đi, đây là những cán bộ đã bị Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng nhà nước và Hội đồng xử lý kỷ luật của Ngân hàng Đông Á đình chỉ chức vụ vào tháng 8/2015.
Những cán bộ này cũng không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng gần 1 năm rưỡi qua. Việc bắt giữ này của cơ quan điều tra không ảnh hưởng gì tới mọi hoạt động kinh doanh, quyền lợi của khách hàng. Ngân hàng Đông Á sẵn sàng đáp ứng khả năng chi trả đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với đối tác và khách hàng.
Thu Huyền

>> xem thêm

Bình luận(0)