Bắt nghi can thứ 3 liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Nghi can thứ 3 vụ thảm sát ở Bình Phước được cho là đã đồng ý với Nguyễn Hải Dương giết 6 người nhà ông Mỹ nhưng đã bỏ ý định vào phút cuối.

Ngày 10/8, Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước xác nhận vừa bắt giữ thêm nghi can thứ 3 liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) bị sát hại dã man
Được biết, nghi phạm mới này là bạn của Nguyễn Hải Dương. Trước khi cùng Vũ Văn Tiến thực hiện hành vi man rợ, Dương đã lên kế hoạch, bàn bạc và được người này đồng ý thực hiện. Tuy nhiên, trước khi gây án thì nam thanh niên này đã từ bỏ ý định. Do thuyết phục mãi mà không được nên Dương chuyển sang rủ rê Tiến thực hiện âm mưu thảm sát gia đình người yêu cũ cùng mình.
Bat nghi can thu 3 lien quan den vu tham sat o Binh Phuoc
 Căn biệt thự nơi xảy ra vụ thảm sát 6 người chết.
"Nghi can thứ 3 này liên quan đến hành vi khác chứ không phải trực tiếp tham gia gây án tại căn biệt thự"- Đại tá ông Phúc cho biết.
Trước đó, vào rạng sáng ngày 7/7, một vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) bị sát hại dã man gây chấn động dư luận. Sau khi vụ thảm sát xảy ra, cơ quan điều tra Bộ Công an phối hợp cùng công an tỉnh Bình Phước đã vào cuộc điều tra và bắt giữ hai nghi phạm của vụ thảm sát là Nguyễn Hải Dương (SN 1/2/1991 tại An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 21/10/1991).
Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Hải Dương thừa nhận có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh nhưng bị gia đình ông Mỹ ngăn cản nên nảy sinh ý định giết gia đình bạn gái cũ, cướp tài sản trả thù.
Bat nghi can thu 3 lien quan den vu tham sat o Binh Phuoc-Hinh-2
 Nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.
Để thực hiện kế hoạch tàn ác này, Dương mua súng bắn bi giá 6 triệu đồng, súng điện giá 2 triệu đồng, dao dài 30 cm, dao bấm, sim rác, găng tay, khẩu trang bịt mặt,... Trưa ngày 6/7, Dương hẹn Tiến uống cà phê, rủ đi đòi lại 900 triệu đồng vợ chồng ông Mỹ nợ từ hồi còn là người yêu của Linh. Dương hứa sẽ chia tiền cho cậu bạn.
Đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rạng sáng 7/7, Dương và Tiến đã lần lượt giết 6 người trong gia đình sau khi tra khảo tiền bạc nhưng không được gì. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út vợ chồng ông Mỹ) không bị chúng sát hại. Trước khi tẩu thoát, chúng lục lọi lấy đi 5 điện thoại, iPad và nhiều vật dụng khác.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)