Bắt khẩn cấp “đệ tử” tưới xăng đốt “thầy“

Google News

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Lâm Hoàng Huynh (46 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, sáng 30/9, tại phòng ngủ của ông Nguyễn Văn Hai (88 tuổi, còn gọi là thầy Năm Thương, ngụ ấp Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã bất ngờ bốc cháy.
Khi đó, người nhà và hàng xóm chạy vào dập lửa để cứu ông Hai đang bị gãy chân nằm trong phòng ngủ. Ông Hai được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó đã chết.
Theo bà Bùi Thị Xuân (con dâu ông Hai), ông Hai làm nghề bốc thuốc, chữa bệnh cho người dân hàng chục năm nay. Khi xảy ra cháy, bà Xuân nhìn thấy ông Huynh đứng trước cổng nhà.
 Căn phòng nơi ông Hai bị tưới xăng đốt cháy.
Ông Huynh là người đến học nghề bốc thuốc, chữa bệnh từ ông Hai và được nhận làm "đệ tử" hai năm nay. Khoảng một tuần nay, ông Huynh đến nhà nhờ ông Hai chữa bệnh cho con mình vì nói con bị bệnh nan y, không có thuốc chữa.
Ông Hai nói đã bị gãy chân, không có khả năng chữa trị nên từ chối. Tuy nhiên, ông Huynh vẫn tiếp tục đến nhà nài nỉ ông Hai cứu con mình.
Theo bà Xuân, khi xảy ra cháy bà nhìn thấy ông Huynh đứng trước cổng. Lúc đó, bà Xuân nói với Huynh : "Anh thấy cha tui sắp chết sao không cứu thì ông Huynh nói phải về bệnh viện Chợ Rẫy thăm con".
Từ lời khai của bà Xuân, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Nai đã khám nghiệm hiện trường nghi vấn đây là một vụ phóng hỏa đốt người.
Công an xác định tại hiện trường có chai xăng nên đã mời Huynh làm việc.
Qua khai thác, bước đầu Huynh khai vì bức xúc con mình bệnh hiểm nghèo không được ông Hai cứu giúp nên đã mua hai chai xăng mang đến nhà thầy mình tưới lên rồi bật lửa đốt.
Theo Hà Mi/Tuổi Trẻ

Bình luận(0)