Bắt kẻ chủ mưu vụ đốt ôtô, giết giám đốc giữa khuya

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi gây trọng án, nhóm nghi phạm đã chia ra nhiều hướng để lẩn trốn. Tuy nhiên, kẻ chủ mưu và hầu hết các đối tượng liên quan đã bị bắt.

Cuối ngày 17/10, trao đổi với PV, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSHS (C45), Bộ Công an thông tin nhanh về việc cơ quan này phối hợp với nhiều đơn vị nghiệp vụ Công an phía Nam đã bắt giữ một số nghi can liên quan đến vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng phóng hỏa đốt xe khiến 1 giám đốc doanh nghiệp tử vong, 2 người khác bỏng nặng.
Bat ke chu muu vu dot oto, giet giam doc giua khuya
2 trong số các nghi can (trong đó có đối tượng nữ) liên quan đến vụ đốt xe giết người vừa bị bắt giữ. Ảnh M.H/TTO. 
“Nghi can chủ mưu và hầu hết các đối tượng liên quan đến vụ trọng án này đã bị bắt giữ, trong đó có đối tượng nữ. Các đối tượng bị bắt từ nhiều địa phương, vì sau khi gây án, chúng chia nhỏ ra để lẩn trốn. Hiện CQĐT đang di lý các đối tượng về TP.HCM để tiếp tục mở rộng điều tra”, lãnh đạo C45, cho biết.
Trước đó, khuya ngày 4/10, ông Trần Văn Ri (74 tuổi, giám đốc công ty TNHH-SX-TM Kiên Bình, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cùng bà Võ Thị Chiến (Phó giám đốc công ty nói trên, cùng ngụ quận 6) được tài xế Lại Văn Trung điều khiển ô tô 7 chỗ chở từ thành phố Cần Thơ về tỉnh Hậu Giang.
Bat ke chu muu vu dot oto, giet giam doc giua khuya-Hinh-2
Nhà chức trách khám nghiệm hiện trường vụ đốt xe làm 3 người thương vong. 
Khi xe đang chạy trên QL61C (thuộc địa phận ấp Nhơn Thuận 1, xã Nhơn Nghĩa An, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) thì bị nhóm khoảng 6 đối tượng đi trên 3 xe máy chặn đầu xe.
Các đối tượng dùng bịt xịt hơi cay tấn công và trong lúc các nạn nhân vẫn còn bị ngộp vì hơi cay thì nhóm cướp đã tàn bạo tưới xăng lên ô tô châm lửa đốt rồi tẩu thoát.
Người dân địa phương đã nhanh chóng tiếp cận dập lửa, đồng thời đưa cả 3 nạn nhân vào bệnh viện tỉnh Hậu Giang cấp cứu; sau đó tất cả được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Đến ngày 11/10, do vết thương quá nặng, ông Ri đã tử vong; riêng 2 nạn nhân còn lại hiện đang điều trị, trong đó bà Chiến vẫn còn nguy kịch.
Duy Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)