Bắt hung thủ tạt axit người mẹ chở con đi học

Google News

(Kiến Thức) - Hung thủ tạt axit được xác định là chồng cũ của nạn nhân, thuê các đối tượng tạt axit vợ chỉ vì muốn nối lại tình cảm nhưng bị từ chối.

Sáng nay 16/1, Công an quận 1, TP HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp hung thủ tạt axit Nguyễn Quốc Dũng (tự Dũng đen, 41 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và Lê Hoàng Oanh (50 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra, xử lý hành vi cố ý gây thương tích.
Công an xác định Dũng là kẻ chủ mưu, thuê Oanh cùng 2 đồng phạm tạt axit vợ cũ của mình là chị Nguyễn Thị Thu Hà (38 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị).
Trước đó, ngày 12/1, chị Hà chở con gái và người giúp việc bằng xe máy lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1 thì bất ngờ bị 2 thanh niên chạy xe máy cùng chiều từ sau vượt lên, cầm chai nhựa hất axit vào mặt chị Hà. Nạn nhân chao đảo tay lái, té xuống đường và được người dân đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng bỏng vùng cổ, mặt, 2 mắt.
Bat hung thu tat axit nguoi me cho con di hoc
 Từ lời khai của nạn nhân, Công an quận 1 nhanh chóng bắt giữ các đối tượng gây án. Ảnh NLĐO
Công an quận 1 ngay trong đêm đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng và nạn nhân. Chị Hà cho biết, giữa chị và người chồng cũ là Dũng đen do cuộc sống thường xảy ra mâu thuẫn nên đã ly hôn. Tuy nhiên gần đây, Dũng muốn nối lại tình cảm nhưng bị chị Hà cương quyết từ chối vì đã có người yêu mới nên đối tượng ghen tuông, nhiều lần kiếm chuyện, đe doạ.
Xác định Dũng là nghi can liên quan đến vụ án, các trình sát đã khẩn trương đưa Dũng về cơ quan điều tra để làm việc. Trước những chứng cứ thuyết phục, Dũng đã thành khẩn nhận tội và khai nhận chính mình đã thuê Oanh với giá 20 triệu đồng để tạt axit vợ cũ.
Từ lời khai của Dũng, Công an tiếp tục bắt giữ tên Oanh khi y chưa kịp bỏ trốn. Oanh khai nhận sau khi nhận trước 10 triệu của Dũng cùng chai nhựa chứa axit và tấm ảnh của chị Hà, Oanh đã rủ thêm 2 “bạn tù” là Tuấn và Hải (chưa rõ lai lịch) cùng thực hiện “hợp đồng”.
Hiện Công an quận 1 đang tiếp tục truy bắt 2 nghi can liên quan đến vụ án.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)