Bắt hai 9X Hải Phòng điều hành fanpage "Tránh chốt CSGT“

Google News

Vi phạm bị CSGT xử phạt, Hảo cay cú cùng đám bạn lập trang mạng "Tránh chốt CSGT“ chuyên bôi xấu CSGT Hải Phòng. 

Bat hai 9X Hai Phong dieu hanh fanpage
Nguyễn Đức Hảo. 
Ban chuyên án, Công an TP Hải Phòng vừa bắt giữ hai chủ trang mạng xã hội “Tránh chốt CSGT” là Nguyễn Đức Hảo (21 tuổi, tạm trú tại ngõ 263 Lạch Tray, Hải Phòng, là SV hệ Cao đẳng khóa 53, trường ĐH Hàng hải) và Hoàng Anh Thư (23 tuổi, ở đường Trần Huy Liệu, Hải Phòng), là nhân viên kỹ thuật cửa hàng FPT Shop tại Hải Phòng. Khám xét nơi ở, lực lượng CA thu giữ 1 máy tính bảng, 1 máy tính xách tay, 2 CPU và 3 ĐTDĐ.
Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng này khai nhận ban đầu là từ tháng 10/2014 đến nay, Hảo trực tiếp lập, điều hành với vai trò quản trị trang “Tránh chốt CSGT Hải Phòng”. Hải cùng Thư quản lý, viết bài, đăng ảnh, chỉnh sửa bài viết và bình luận, trong đó hầu hết là lời lẽ chửi bới, xúc phạm lực lượng CSGT. Khi bị bắt, trang “Tránh chốt CSGT Hải Phòng” đã lôi kéo 59 nghìn người tham gia bình luận với mục đích nói xấu, bôi nhọ, hạ uy tín của lực lượng CSGT.
Bat hai 9X Hai Phong dieu hanh fanpage
Hoàng Anh Thư. 
Hai đối tượng này khai, đầu tiên là đăng tải các chốt điểm của CSGT để thông báo cho những người hay vi phạm Luật Giao thông tránh. Sau đó, Hảo có vi phạm giao thông vài lần và bị CSGT xử phạt nên bức xúc đăng các bài viết nói xấu CSGT.
Hảo và Thư còn cùng một đối tượng khác có tài khoản facebook “Toàn Trần” làm biên tập viên cho trang mạng “đen” này. Nguyễn Đức Hảo còn trực tiếp thành lập, điều hành trang “Tránh chốt CSGT Hải Dương” với mục đích xúc phạm CSGT làm nhiệm vụ ở tỉnh Hải Dương. Thấy nhiều người tham gia, bình luận, Hảo bán trang mạng này để kiếm tiền.
Hiện Cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Phòng đã tạm giữ hình sự các đối tượng và tiếp tục điều tra mở rộng.
Theo Báo Giao Thông

Bình luận(0)