Bắt được hung thủ thực sự vụ án oan Huỳnh Văn Nén

Google News

(Kiến Thức) - 16 tiếng đồng hồ trước thời khắc ông Huỳnh  Văn Nén được chính thức xin lỗi vì hàm oan, BGĐ Công an tỉnh Bình Thuận đã thông tin danh tính hung thủ.

Lúc 16h chiều nay 2/12, Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận đã chính thức xác nhận: “Đã bắt được hung thủ sát hại bà Lê Thị Bông xảy ra vào rạng sáng 24/4/1998”.
Bat duoc hung thu thuc su vu an oan Huynh Van Nen
 Nghi can Nguyễn Thọ vừa đầu thú hành vi giết người sau 17 năm lẫn trốn.
Đối tượng được xác định là Nguyễn Thọ (39 tuổi, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), người từng bị anh Nguyễn Phúc Thành (36 tuổi, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) gởi đơn thư tố cáo chính là hung thủ giết người để minh oan cho người tù “thế kỷ” Huỳnh Văn Nén. Thời điểm đó là vào năm 2000, khi anh Thành đang thụ án 18 tháng tù tại trại giam Sông Cái (thuộc Bộ công an) đóng ở tỉnh Ninh Thuận.
Bat duoc hung thu thuc su vu an oan Huynh Van Nen-Hinh-2
Bút tích lá thư tố cáo hành vi giết người của Thọ mà anh Thành đã viết từ trong tù năm 2000. 
Theo CQĐT Công an tỉnh Bình Thuận, trong quá trình xác định ông Nén bị hàm oan và truy xét hung thủ, cơ quan chức năng đã xác định được nơi lẩn trốn của đối tượng Thọ.
“Biết không thể lẩn trốn nên Thọ đã đến Công an tỉnh Bình Thuận đầu thú”, Công an tỉnh Bình Thuận thông tin.
Được biết khi đến trình diện, Thọ khai báo đã cùng Hồ Thanh Việt (36 tuổi, ngụ cùng địa phương) đã rat ay sát hại bà Lê Thị Bông để cướp tài sản xảy ra vào tháng 4/1998. Tuy nhiên đến năm 2001 thì Việt qua đời vì bệnh.
Theo hồ sơ lưu trữ của CQĐT, thời điểm gây ra vụ án, 2 đối tượng này là thành phần bất hảo ở địa phương và cầm đầu nhóm thanh thiếu niên mới lớn chuyên quậy phá, gây rối và sử dụng ma túy...
Việc cơ quan Công an xác định hung thủ sát hại bà Bông có ý nghĩa vô cùng quan trọng trước thời điểm 8h sáng mai (3/12), các ngành chức năng tiến hành xin lỗi công khai ông Huỳnh Văn Nén.
Bat duoc hung thu thuc su vu an oan Huynh Van Nen-Hinh-3
Nghĩa địa xã Tân Minh, nơi an nghỉ của các nạn nhân Bông và Mỹ. 
Chính vì vụ án bà Bông bị sát hại, bị cướp tài sản mà từ năm 1998 ông Nén dính vòng lao lý. Cũng từ vụ án này, ông Nén và 9 người thân trong gia đình tiếp tục bị cáo buộc liên quan đến vụ sát hại bà Dương Thị Mỹ ở địa phương vào năm 1993.
Tuy nhiên sau đó, tất cả các bị can đều được minh oan và bồi thường. Riêng ông Nén phải tiếp tục thụ án tù chung thân vì bị cáo buộc sát hại bà Bông.
Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghĩ của người thân cũng như những người xa lạ nhưng có niềm tin mãnh liệt vào sự hàm oan của ông Nén, đến cuối tháng 11/2015 thì ông Huỳnh Văn Nén đã được minh oan.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Ga van trong

Neu ko co pham nhan lam don to cao thi ong Nen ko bao gio duoc minh oan. Dieu tra vien that la mat het nhan tinh.Dieu tra vien kieu nay con hon ac quy. Da co bao gio lay mang doi mang, lay thoi gian ket an tu de ran de nhung ke long quyen nay ko?