Bắt 12 tàu khai thác cát trái phép trên vịnh Hạ Long

Google News

(Kiến Thức) - Các đối tượng dùng 12 tàu hút cát từ biển lên khoang tàu, sau đó sẽ vận chuyển đến bán cho một số dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, trong 2 ngày 17/3/2015 và 18/3/2015, trên vịnh Hạ Long, thuộc khu vực Hòn Hai (phía Nam đảo Tuần Châu, TP Hạ Long, Quảng Ninh), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp của Đội Kiểm soát tàu 8 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh), tiến hành kiểm tra, phát hiện 12 tàu đang có hành vi dùng máy bơm công suất lớn hút cát lên tàu.
Bat 12 tau khai thac cat trai phep tren vinh Ha Long
 Bắt 12 tàu khai thác cát trái phép trên vịnh Hạ Long. Ảnh minh họa
Trong số các tàu trên, có 5 tàu mang biển kiểm soát ở Hải Dương, 4 tàu biển kiểm soát ở Ninh Bình, 2 tàu biển kiểm soát ở Quảng Ninh và 1 tàu biển kiểm soát ở Thái Bình.

Qua kiểm tra, xác định số lượng cát đã hút lên các tàu khoảng 224 m3. Tại thời điểm kiểm tra, lái tàu và thuyền viên trên 12 tàu đều không xuất trình được những giấy tờ liên quan đến hoạt động khai thác cát cũng như giấy tờ liên quan đến phương tiện và chứng chỉ bằng lái phương tiện thủy nội địa. Qua đấu tranh ban đầu, số lái tàu cùng với các thuyền viên khai nhận đã thuê lao động hút cát từ biển lên khoang tàu để sau đó sẽ vận chuyển đến bán cho một số dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành tạm giữ phương tiện, tang vật liên quan và đang tiến hành giám định, xác minh để xử lý theo quy định.

Hải Ninh

Bình luận(0)