Bảo mẫu hành hạ trẻ em dã man chấn động dư luận VN

Google News

(Kiến Thức) - Trói chân tay, nhét rẻ vào miệng, dùng khúc cây, dùng dép để đánh,... là những kiểu mà bảo mẫu bạo hành trẻ em gây chấn động dư luận VN.

Bé 15 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét rẻ vào miệng
Mới đây, dự luận vô cùng phẫn lộ trước thông tin bé trai 15 tháng tuổi bị 3 bảo mẫu trói chân tay, nhét giẻ vào miệng. 
Cụ thể, vợ chồng chị Đinh Thị Thuý Hằng (trú ở phường Hải Thành, TP Đồng Hới) thấy con trai là cháu Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi, học tại cơ sở mầm non Sơn Ca ở đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình), sau khi đi học về thường có nhiều biểu hiện lạ như: hay khóc, hoảng sợ khi thấy người lạ đến gần, không chịu cho tắm, thay quần áo, cùng với đó là xuất hiện trên tay chân của con nhiều vết bầm tím,… Nghi ngờ điều gì đó chẳng lành nên vợ chồng chị Hằng quyết định xem camera, theo dõi xem con đang làm gì ở trường.
Trưa ngày 5/10/2015, sau khi mở camera theo dõi, chị Hằng bất ngờ phát hiện, vào lúc 10h26 phút cô L. đã véo tai cháu mấy lần vì cháu Long không chịu ăn. Đến 10h57 phút cô H kéo cháu vào góc và lấy thìa inox (thìa vẫn thường đút cho cháu ăn) đánh liên tục vào hai tay và hai má cháu.
Bao mau hanh ha tre em da man chan dong du luan VN
 Hình ảnh cháu Long bị hành hạ.
Chứng kiến bé trai bị bảo mẫu bạo hành, chị Hằng không kìm nổi cảm xúc liền lao đến trường, đạp cửa xông vào thì thấy cháu Long bị trói chặt chân tay về phía sau, miệng bị nhét giẻ, đồng thời bị cô giáo đè xuống sàn… với nhiều vết thương bầm tím.
Quá đau đớn chị Hằng hét lên: "Tránh xa con tôi ra". Chồng chị đi ngay sau chạy lại giữ lấy con. Nhưng ba cô giáo đã kéo chị Hằng ra để cởi trói tay chân cho cháu Long.
Sau đó, gia đình chị Hằng đã có buổi làm việc với hiệu trưởng trường mầm non Sơn Ca và các giáo viên của trường đã thừa nhận hành vi của mình. Công an phường Nam Lý, TP Đồng Hới đã đến hiện trường lập biên bản và điều tra vụ việc.
Hành hạ trẻ HIV trong bữa ăn
Trước đó, báo Tuổi Trẻ TP.HCM cũng đã thực hiện phóng sự phản ánh về việc nhiều trẻ em nhiễm “HIV” tại nơi tiếp nhận nuôi dưỡng trẻ em nhiễm HIV/AIDS (Q.Thủ Đức, TP.HCM), bị bảo mẫu hành hạ dã man như quát nạt, dùng tay đánh, nhéo vào đầu, chân, mặt; dùng chân đạp, lấy dép đánh, ấn đầu cho uống nước, nhét bánh bao vào miệng… khiến các cháu khóc thét vì đau đớn, sợ hãi và có đứa bị té xuống nền nhà…
Bao mau hanh ha tre em da man chan dong du luan VN-Hinh-2
 Bảo mẫu hành hạ trẻ nhiễm HIV.
Sau khi thông tin "bảo mẫu hành hạ trẻ em HIV trong bữa ăn” được phản ánh, ngày 6/4/2015, Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã đình chỉ 5 bảo mẫu gồm: Vũ Thị Quý (52 tuổi), Trần Thị Thu Trinh (44 tuổi), Nguyễn Thị Lan (46 tuổi), Nguyễn Thị Bảo Châu và Lưu Thị Hà để làm vụ việc. Qua các bản tường trình, bước đầu các bảo mẫu đã thừa nhận có dùng tay, dép… đánh trẻ ngay trong bữa ăn
Đến chiều 7/4/2015, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH ) TP HCM đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiên, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân sau khi sự việc phanh phui.
Dạy trẻ tự kỷ bằng khúc cây
Tháng 7/2014, người dân cả nước phẫn nộ với hình ảnh hành hạ trẻ tự kỷ tại “Trường tiểu học chuyên biệt Anh Vương”.
Ngày 7/7/2014, cháu Trần Minh Sang (8 tuổi, quê Đà Nẵng) luôn miệng kêu nhớ ba và đòi cô giáo gọi điện cho ba. Khoảng 18h 40, Sang chạy từ lầu một xuống đất để ra ngoài thì bị cô Nga (bảo mẫu) cùng cô Lam (giáo viên) ngăn lại.
Bỏ chạy không được, Sang ngồi thụp xuống và tự mình đập đầu vào cửa sắt. Cô Lam vừa quát tháo, vừa nắm đầu Sang đập liên tiếp vào cửa sắt rồi bỏ em một mình ở đó. Thấy vậy, cô Vân (giáo viên) từ trên lầu nhanh chóng chạy xuống. 
Lúc này Sang đã đi ra tới cổng lớn, cô Vân nắm tay kéo vào nhưng em không chịu. Thay vì dỗ dành, bảo mẫu Vân lại đánh tới tấp vào mặt Sang khiến em nằm dài ra nền gạch, rồi lôi em vào trong nhà và dọa: “Đi lên bồn cầu tiêu cho mày biết lễ nghi”. Khi mới lên tới nhà chơi bóng ở lầu một, cô Vân tiếp tục dùng roi sắt đánh Sang khiến em khóc tức tưởi.
Bao mau hanh ha tre em da man chan dong du luan VN-Hinh-3
 Cô Lam tát vào mặt Minh Sang.
Trước những thông tin trên, Đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT TP.HCM và Q.Tân Bình đã đến Trường tiểu học chuyên biệt Anh Vương kiểm tra và buộc đóng cửa trường.
Công an quận cũng xác nhận đang tiến hành lấy lời khai của một số người làm việc tại đây. Bước đầu một cá nhân đã thừa nhận dùng cây (roi) gỗ để đánh các cháu. Cơ quan điều tra cho rằng hành vi trên có dấu hiệu của tội “Hành hạ người khác”.
Bóp cổ, bịt mũi, tát liên tục vào mặt trẻ
Sáng 20/1/2014, TAND quận Thủ Đức, TP HCM đã xét xử lưu động vụ án “hành hạ người khác” theo điểm a,b khoản 2 điều 110 đối với 2 bảo mẫu Nguyễn Lê Thiên Lý (SN 1994, ngụ Kiên Giang) và Lê Thị Đông Phương (SN 1982, ngụ quận 8). Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt cả hai bị cáo cùng 3 năm tù về tội "hành hạ người khác".
Theo đó, ngày 17/12/2013, Báo Tuổi Trẻ làm clip phản ánh cô Thiên Lý và cô ĐÔng Phương tại trường mầm non tư thục Phương Anh nằm ở quận Thủ Đức, TP.HCM đã bóp cổ, dúi đầu trẻ mầm non vào thùng phuy nước, tát lia lịa vào mặt và đầu trẻ,.. mặc cho chúng gào khóc và la hét.
Bao mau hanh ha tre em da man chan dong du luan VN-Hinh-4
 Bảo mẫu dùng tay bóp cổ cháu bé.
Sau khi điều tra, chiều 17/12/2013, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Đông Phương và bảo mẫu Nguyễn Lê Thiên Lý để điều tra hành vi Hành hạ người khác.
Bảo mẫu đánh bé 18 tuổi đến chết
Cũng tại quận Thủ Đức (TP. HCM), ngày 17/11/2013, công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, quê Cần Thơ, tạm trú Q.Thủ Đức) về hành vi giết người.
Bao mau hanh ha tre em da man chan dong du luan VN-Hinh-5
 Hồ Ngọc Nhờ tại cơ quan công an
Ngày 16/11/2013, Nhờ nhận và cho cháu Long ăn cơm, Nhờ thấy cháu khóc nên cầm tay và chân cháu Long xách lên dọa cháu nín. Trong khi đang giơ cháu lên trời thì Nhờ lỡ tay làm rơi cháu xuống đất khiến cháu khóc thét trong đau đớn.
Thấy cháu Long khóc lớn, thay vì dỗ dành và đưa cháu đến bệnh viện khám, Nhờ lại nhẫn tâm dùng chân đạp mạnh hai cái vào bụng và ngực cháu Long.
Đạp xong, Nhờ khóa cửa đi vệ sinh như không có chuyện gì xảy ra, khoảng 20 phút sau Nhờ quay lại phòng thì phát hiện cháu Long nằm bất động. Cháu Long đã tử vong trên đường đi cấp cứu.
Bị can Hồ Ngọc Nhờ bị khởi tố về tội giết người.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)