Ban điều hành khu phố tiếp tay cho học sinh vi phạm giao thông?

Google News

(Kiến Thức) - Dù biết việc học sinh vi phạm giao thông khi điều khiển xe trên 50 phân khối nhưng BĐH Khu phố 1 vẫn vô tư mở điểm trông giữ xe máy cho học sinh.

>>> Clip khu phố "tiếp tay" học sinh vi phạm giao thông:
Ban điều hành Khu phố 1 (BĐH KP1), phường Hiệp Phú, quận 9, TP HCM đang tự ý sử dụng toàn bộ khuôn viên trụ sở của khu phố (đường Trần Hưng Đạo, phường Hiệp Phú, quận 9) để giữ gần 100 chiếc xe máy (đa số là xe trên 50 phân khối) cho học sinh trường THCS-THPT Hoa Sen (cơ sở 1) suốt từ sáng đến chiều nhằm thu phí.
Ban dieu hanh khu pho tiep tay cho hoc sinh vi pham giao thong?
 Trụ sở KP1 luôn đóng kín cửa...

Ban dieu hanh khu pho tiep tay cho hoc sinh vi pham giao thong?-Hinh-2
Toàn bộ khuôn viên trụ sở KP1 được sử dụng để giữ xe trái phép cho học sinh trường THCS - THPT Hoa Sen cách đó vài trăm mét. 

Ban dieu hanh khu pho tiep tay cho hoc sinh vi pham giao thong?-Hinh-3
Tình trạng này tồn tại đã lâu và chính quyền phường Hiệp Phú đã nhiều lần xử lý nhưng vẫn không dứt điểm được.
“Chúng tôi khẳng định đây là điểm giữ xe trái phép, vi phạm các điều kiện về bảo đảm an toàn PCCC và đặc biệt là tiếp tay cho học sinh vi phạm trật tự AGTT mà Ban AGTT phường cũng như BGH trường Hoa Sen đã thường xuyên khuyến cáo các bậc phụ huynh cũng như cương quyết xử lý đối với vi phạm của học sinh chưa đến tuổi sử dụng xe máy phân khối lớn”, ông Nguyễn Chí Thanh, Chủ tịch UBND phường Hiệp Phú, chia sẻ với PV Kiến Thức.
Theo đó, trước phản ánh của người dân về việc, tại trụ sở KP1, phường Hiệp Phú, suốt nhiều năm qua, BĐH KP1 đã sử dụng toàn bộ khuôn viên trụ sở để giữ môtô, xe máy (đa số là xe phân khối lớn) cho hàng trăm học sinh học tại cơ sở 1 trường THCS – THPT Hoa Sen cách đó vài trăm mét suốt từ sáng đến chiều (các ngày từ thứ 2 đến thức 6) để thu tiền.
Ban dieu hanh khu pho tiep tay cho hoc sinh vi pham giao thong?-Hinh-4
Sau giờ tan học, học sinh đến lấy xe và được người của trụ sở khu phố ra mở cổng... 
Theo ghi nhận của PV, sau giờ tan học, rất nhiều học sinh đến trụ sở KP1 lấy xe và vô tư vi phạm giao thông khi sử dụng những chiếc xe từ 100cm3 trở lên, chở 3, không đội mũ bảo hiểm…
Thầy Lê Văn Cảnh, Bí thư chi bộ, hiệu phó trường Hoa Sen tỏ ra bức xúc trước việc làm của “sếp” BĐH KP1, phường Hiệp Phú khi cho rằng đã nhiều lần phản ảnh với Đảng uỷ phường cũng như chính quyền, Công an địa phương về việc nơi đây cùng nhiều hộ dân xung quanh trường tiếp tay cho học sinh vi phạm giao thông khi tổ chức giữ xe cho các học sinh chưa đủ tuổi có GPLX để điều khiển xe phân khối lớn mà nhà trường cương quyết từ chối, cương quyết xử lý vi phạm.
Ban dieu hanh khu pho tiep tay cho hoc sinh vi pham giao thong?-Hinh-5
 Học sinh vô tư vi phạm giao thông khi chạy trên các xe phân khối lớn chở 3, không đội mũ bảo hiểm.

Ban dieu hanh khu pho tiep tay cho hoc sinh vi pham giao thong?-Hinh-6
 
“Nhà trường liên tục khuyến cáo phụ huynh không nên cho con, em mình điều khiển xe phân khối lớn khi chưa có GPLX, thậm chí hình thức xử lý nặng nhất là xếp loại hạnh kiểm yếu. Tuy nhiên trong khi nhà trường nỗ lực cũng như yêu cầu bảo vệ không cho học sinh chưa có GPLX đi xe phân khối lớn vào gởi ở trường thì những người ở KP1 lại sẵn sàng “đón” các em, tiếp tay cho vi phạm”, ông Cảnh bức xúc.
Trước sự việc nói trên, lãnh đạo UBND phường Hiệp Phú cho biết ngay trong tuần này, sẽ phối hợp cùng Đảng uỷ, Công an phường làm việc với Chi bộ, Ban điều hành khu phố 1 để xử lý dứt điểm, chấm dứt ngay tình trạng sử dụng trụ sở Khu phố 1 để trục lợi, tiếp tay cho học sinh vi phạm giao thông gây bức xúc cho người dân trên địa bàn.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)