40 phút hoảng loạn trong thang máy bị kẹt

Google News

"Sau lúc tìm cách cạy cửa nhưng không được, mọi người bắt đầu hoảng loạn, la hét.", nạn nhân vụ kẹt trong thang máy hơn 30 phút ở Sài Gòn kể.

Khoảng 17h23 ngày 23/3, 16 người bước vào thang máy tại tầng trệt, khu D khu chung cư 584 (đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, TP HCM). Thang đóng cửa lại nhưng không hoạt động, nhốt 16 người phía trong.
Được giải cứu sau hơn 40 phút bị kẹt trong thang máy, bà Nguyễn Thị Huyền Thanh (47 tuổi) bàng hoàng kể: "Cánh cửa đóng sầm lại nhưng thang máy không di chuyển, chúng tôi tìm đủ mọi cách để mở cửa nhưng không thành, nhiều người hoảng loạn, la hét".
40 phut hoang loan trong thang may bi ket
Thang máy gặp sự cố đã được phong tỏa để sửa chữa. Ảnh: K.T. 
Trong lúc nguy cấp, bà Thanh gọi 5 số điện thoại khẩn cấp ghi trong thang máy nhưng không ai nghe. Đến số cuối cùng, có một thanh niên trả lời nhưng nói không làm ở chung cư nữa. Sau đó, người phụ nữ này gọi điện cho 115 và công an.
"Thang nhỏ, lại đông người nên mọi người xỉu dần vì ngột ngạt, thiếu oxy. Sau hàng chục phút bị nhốt, một số người bắt đầu tuyệt vọng và nghĩ đến cái chết thì lính cứu hỏa phá được cánh cửa thang máy", bà Thanh kể.
Nghe tiếng kêu cứu phát ra từ thang máy, nhiều người dân và bảo vệ chạy lại tìm mọi cách phá cửa nhưng không thành. Nhận tin báo, anh Nguyễn Đình Vũ (nhân viên kỹ thuật của tòa nhà) chạy đến.
"Tôi dùng xà beng, khúc cây cùng mọi người tìm cách phá cửa nhưng không được nên cố tạo khe hở ở cửa cho người phía trong có không khí. Qua khe cửa, tôi nhìn thấy đám đông chen chúc trong thang máy, tiếng kêu cứu yếu ớt dần", anh Vũ kể.
Khoảng 20 phút sau, Cảnh sát PCCC quận Tân Phú đến hiện trường, dùng các thiết bị chuyên dụng cạy cửa thang máy giải cứu các nạn nhân. Có người ngất xỉu, hoảng loạn sau khi bị nhốt trong thang máy hơn 40 phút.
Anh Vũ cho biết, qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, trước khi xảy ra sự việc đèn phía trên thang máy liên tục nhấp nháy, báo hiệu thang gặp sự cố. Nhưng có lẽ do vội nên 16 người đã không để ý.
Bà Phương, một người dân sống ở khu B nhận định sự việc xảy ra hôm qua một phần do thang máy thường xuyên gặp sự cố từ trước, số người bước vào đông nên quá tải.
Theo ghi nhận, thang máy của chung cư là loại nhỏ, sức chứa tối đa 13 người và tải trọng 1.000 kg, nhưng thời điểm xảy ra sự việc 16 người đã chen chúc nhau bước vào.
Chị Trần Thị Bích Hằng (tổ trưởng khu D, nơi xảy ra sự việc) cho biết, sau khi mọi người bước vào, thang máy có di chuyển lên phía trên vài cm rồi rớt xuống. 16 người gặp nạn hôm qua đa số không phải dân ở đây mà họ từ nơi khác đến ăn giỗ của một hộ sống ở tầng 11.
Theo lời người phụ nữ này, 8 thang máy hoạt động trong khu chung cư thường xuyên hỏng hóc, sự cố lần này là nghiêm trọng nhất. Người dân đã nhiều lần báo cho ban quản lý chung cư và chủ đầu tư nhưng không thấy giải quyết nên đã đóng mỗi hộ 1,5 triệu đồng tự sửa chữa.
"Chung cư còn rất nhiều vấn đề khiến người dân bức xúc như ống xử lý rác thường xuyên tắc nghẽn, rác trào ra ngoài gây mùi khó chịu trong tòa nhà. Hầm giữ xe của chung cư nhưng chủ đầu tư không để người dân sử dụng mà phải để xe ở tầng trệt, cơ sở hạ tầng nhếch nhác, xuống cấp nhưng không thấy tu sửa gì,...", chị Hằng bức xúc.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Zing News

Bình luận(0)